มทภ.2 ชี้ พ.ต.แพทย์หญิง แก๊ง ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ไม่ได้แต่งชุด-โกงนอกเวลางาน ยังไม่ผิดวินัยทหาร

19 พ.ค. 64

แม่ทัพภาค 2 ตั้งกรรมการสอบวินัย พ.ต.แพทย์หญิง เครือข่าย ประสิทธิ์ เจียวก๊ก เผย เจ้าตัวแจงไม่ได้แต่งชุดทหาร-โกงนอกเวลาราชการ อาจเป็นความผิดส่วนตัวทางอาญา

พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป และประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน 

เปิดพฤติการณ์ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ตุ๋นเหยื่อพันราย เสียหาย 1,000 ล้านบาท ตร.เร่งล่า

พล.ท.ธเนศ ระบุว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิจารณาให้ประกันตัว พ.ต.พญ.อมราภรณ์ แล้ว โดยวันที่ 17 พ.ค. เจ้าตัวกลับเข้ามาทำงาน และรายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน ทั้งนี้กรณีนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ประเด็น คือความผิดคดีอาญากับความผิดวินัยทหาร ในส่วนของความผิดวินัยทหาร ทางกองทัพภาคที่ 2 จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าการดำเนินการของ พ.ต.แพทย์หญิงอมราภรณ์กระทบต่อภาพลักษณ์ทำให้กองทัพเสียหายหรือไม่ มีการใช้เวลาราชการหรือแต่งชุดทหารเข้าไปร่วมทำธุรกิจหรือไม่ แต่เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า พ.ต.แพทย์หญิงอมราภรณ์ ใช้เวลานอกเวลาราชการไปทำธุรกิจ และมองได้ว่าเรื่องนี้เป็นความผิดส่วนตัวในทางคดีอาญา

972611
ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

พล.ท.ธเนศ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามทางกองทัพภาคที่ 2 จะประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวก ทั้งเรื่องการสอบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐาน หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสำนวนคดีให้กับอัยการ และอัยการพิจารณาส่งศาล ทางกองทัพภาคที่ 2 ก็จะมีคำสั่งให้ พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์พักราชการทันที เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ขอยืนยันว่ากองทัพภาคที่ 2 จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตํารวจอย่างเต็มที่ในการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

มอบตัวแล้ว! ประสิทธิ์ เจียวก๊ก โผล่กองปราบ คดีตุ๋นเหยื่อพันล้าน

ตำรวจฝากขัง ประสิทธิ์ เจียวก๊ก คดี ฉ้อโกงพันล้าน พร้อมค้านประกัน หวั่นยุ่งเหยิงพยาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ