สังคมงง! ดาราได้ฉีดวัคซีนก่อน เจอความจริงชวนมา PR วัดใจ "โตโน่ - เบลล่า" ใช้สิทธิ (คลิป)

20 พ.ค. 64

กรณี "ชมพู่ อารยา" รีวิวหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เผยข้อมูลที่เจ้าตัวได้ศึกษามาแบบละเอียดยิบ และเคารพทุกความเห็นที่คิดต่าง เพราะนี่คือการตัดสินใจของเธอเอง โดย ชมพู่ ระบุว่า เธอนั่งพิมพ์ถึง 3 ชม. เลยทีเดียว

587320

"รีวิวค่ะ ขออภัยค่ะ efficacy ค่ะ ไม่ใช่ efficiency นั่งพิมพ์อยู่ 3 ชม.กว่า ทบทวนหลายรอบ ก็ยังมีพลาด (ดึกมากเเล้ว มึนค่ะ 555 ) แต่หวังว่าทุกท่านจะเข้าใจถึง key message ของชมนะคะ"

สวัสดีค่ะ รีวิว การฉีดวัคซีน sinovac ค่ะ ก่อนอื่น ขอแชร์ว่าส่วนตัวตัดสินใจแน่วแน่ที่จะรับวัคซีน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดตอนนี้ที่หนักหน่วง + มีลูกเล็ก + ห่วงว่าจะเป็นพาหะให้ยายหนิง และที่สำคัญที่สุดคือมีแพลนที่จะตั้งครรภ์ แต่มองไม่เห็นเลยว่าสถานการณ์นี้จะยืดเยื้อไปอีกเท่าไร อยากจะให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันให้มากที่สุด

นอกเหนือไปจากการตั้งการ์ดให้สูงที่สุด รักษาร่างกายให้แข็งแรง รวมไปถึงการกิน/ใช้ทุกอย่างที่แชร์กันตาม social ว่าช่วยในการสู้รบกับเชื้อ covid 19ได้ (ของฤทธิ์ร้อน สมุนไพร ยาจีน ยาเขียว น้ำยาบ้วนคอ bla bla bla)

952151

กระทั่งอีกหนึ่งคนบันเทิงที่โพสต์ภาพเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เช่นกัน ก็คือ "อั้ม พัชราภา" ระบุแคปชั่นว่า "หลังจากลงทะเบียนในระบบของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เราก็พร้อมที่จะฉีดแล้วค่ะ #ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ #ChulabhornRoyalAcademy" ซึ่งงานนนี้ก็มีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์รอให้สาวอั้มรีวิวผลหลังฉีดกันเพียบ

358093

แต่ก็ไม่วายเกิดดราม่าเบา ๆ เมื่อมีชาวเน็ตคอมเมนต์ถามว่า ใช้สิทธิ์อะไรถึงได้ฉีดก่อน ซึ่งก็มีคนเข้ามาตอบแทนล้นหลามว่า เป็นการลงทะเบียน และอั้มเขียนบอกอยู่ในแคปชั่นภาพ 

407794

ขณะที่เว็บไซต์ของ รจภ. ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ว่า รจภ.เชิญศิลปินนักแสดงพร้อมครอบครัวนำร่องฉีดวัคซีนโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันให้ประเทศเพื่อยุติการระบาด และคลายความวิตกกังวลจากข้อมูลที่บิดเบือนเกี่ยวกับประสิทธิภาพและผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนที่อาจทำให้ประชาชนจำนวนมากสับสน เพื่อเตรียมรับวัคซีนล็อตใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในเดือนมิ.ย.64 

177624

"ต่าย ชุติมา" เป็นอีกหนึ่งในเหล่าคนดังที่ถูกนำภาพไปใช้ว่าเป็นผู้ที่สนับสนุนให้ฉีดวัคซีนซิโนแวค เจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ แก้ไขเรื่องที่โดนไปพาดหัวข้อตามรูปนะคะ (เฉพาะของต่ายนะคะ ของท่านอื่น ๆ เป็นสิทธิส่วนบุคคลค่ะ) คนที่อ่านเจอก็เข้าใจผิดว่า การสนับสนุนวัคซีนซิโนแวค แปลว่า = สนับสนุนการทำงานของ %~฿&!*€$>” !!!??? คำว่า สนับสนุน กับคำว่า ไม่มีทางเลือก มันคือคนละคำกันนะคะ”

651062628918

ส่วนคนบันเทิงที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 วันที่ 21 พ.ค.64 เวลา 13.30 น. ได้แก่ สมรักษ์ คำสิงห์, เจษ เจษฎ์พิพัฒ, แท่ง ศักดิ์สิทธิ์, วิว วรรณรท, ตงตง กฤษกร, กัน นภัทร, ณิชา ณัฏฐณิชา, โตโน่ ภาคิน, ฮาน่า ลีวิส, กัน กันตถาวร, ฟิล์ม ธนภัทร, โก้ วศิน, เบลล่า ราณี, กรีน อัษฎาพร, ธันวา สุริยจักร และเบสท์ รักษ์วนีย์

307051

ด้านโบว์ ณัฏฐา นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความว่า "การที่ดาราเขาศึกษาข้อมูลอัปเดท ซึ่งไม่ใช่ความลับอะไรสำหรับคนที่เข้าถึงข้อมูลได้ แล้วตัดสินใจฉีดวัคซีน พร้อมอธิบายเหตุผลการให้น้ำหนักปัจจัยต่าง ๆ ในการเลือกวัคซีนของตัวเอง แต่กลับถูกแปะป้ายว่าทำเพื่อเอาใจรัฐบาลหรือถึงขั้น “รับงาน” มา มันดูสิ้นคิดนะคะ #Sinovac #ชมพู่อารยา #โควิด

367810

น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ “คำ ผกา” นักเขียน และพิธีกรชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กดังนี้

1.วัคซีนโควิด-19 ในโลกนี้ มีซิโนแวค, ซืโนฟาร์ม, แอสตราเซเนกา, โมเดิร์นนา, ไฟเซอร์, สปุตนิก, จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

2.ซิโนแวคกับซิโนฟาร์ม เป็นเชื้อตาย ป้องกันอาการรุนแรงจากการติดเชื้อได้ แต่ป้องกันการติดเชื้อซ้ำและแพร่เชื้อไม่ได้

3.วัคซีนที่ดีคือวัคซีนที่มีจริงหรือไม่? จริงครึ่งเดียว เพราะอีกครั้งหนึ่ง เราไม่อาจหยุดตั้งคำถามว่า ทำไมรัฐไม่สามารถ ดีลวัคซีนหลากหลายยี่ห้อกว่านี้ ไม่แม้แต่จะมีซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นของจีนเหมือนกันมาให้เลือก

4.คนอยากฉีดไม่ได้ฉีด แต่คนที่ยังไม่อยากฉีดเพราะต้องการวัคซีนยี่ห้ออื่น กลับถูกมองว่าตั้งป้อมโจมตีรัฐบาล ย้อนกลับไปอ่านข้อสาม! ถึงเหตุผลการโจมตี

5.อภิสิทธิ์ชน อาจารย์มหาวิทยาลัย ดาราฯ ได้ฉีด ซืโนแวค และพากันออกมาอวยรัฐบาล ในเวลาไล่เลี่ยกัน ในขณะที่ แม่ค้า พ่อค้า คนเก็บขยะ คนขับรถเมล์ ก็อยากฉีด แต่กลับไม่ได้ฉีด คำถามคือรัฐบาลนี้บริหารประเทศบนตรรกะอะไร?

767837

ตู่ นพพล โกมารชุน เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ไปเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ขอบคุณแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ให้การดูแลผู้ที่เข้ามาฉีดวัคซีนทุกคนเป็นอย่างดีครับ ผมเชื่อในวัคซีนครับ ผมฉีด AstraZeneca สำหรับผู้สูงอายุครับ ผมเชื่อหมอครับ และผมไม่เชื่อหมาครับ”
 
343444
 
ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา โพสต์รูปตัวเองกำลังฉีดวัคซีน พร้อมข้อความระบุว่า "รอคิวจนได้ฉีดแล้วนะคะ เหมือนทุกคนค่ะ รับข่าวสารเยอะ แอบกังวล ว่าจะมีผลข้างเคียงอะไรมั้ย? แต่ก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหา จริง ๆ ที่อยากฉีดเพราะเป็นคนชอบดูหนัง แล้วหนังพวกภัยร้ายทำลายโลกทั้งหลาย มันคล้าย ๆ สิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ เคยสังเกตมั้ยคะว่าทุกเรื่องจะเต็มไปด้วยการสูญเสียมากมาย จนในที่สุดตอนจบอาจจะเหลือแค่พระเอกนางเอก หรือฮีโร่ ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่เก่งที่สุดแค่ไม่กี่คน"
 
545010
 
ล่าสุดวันที่ 19 พ.ค.64 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองเมืองพล จ.ขอนแก่น นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล เป็นประธานในการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ของผู้ประกอบการร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านหาบเร่แผงลอย และร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปในเขตอำเภอพล รวมกว่า 30 ร้านค้า ในการให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่รับวัคซีนโควิด-19 ตามที่รัฐบาลกำหนด รวมทั้งการรับมอบทองคำรูปพรรณ 1 สลึง จำนวน 3 เส้น จากผู้มีจิตศรัทธาในการใช้เป็นของรางวัลมอบให้กับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเมืองพล เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับการฉีดวัคซีนให้กันมากที่สุด

289662

นายกิตติโชติ กล่าวว่า วันนี้ชาวเมืองพลพร้อมใจในการขานรับนโยบายของรับบาลที่จะร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะการรับบริการฉีดวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดการฉีดพร้อมกันทั้งประเทศ ตั้งแต่เดือน มิ.ย.64 เป็นต้นไป ซึ่งในเขตอำเภอพล ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตาเซเนกา และกำหนดพื้นที่ฉีดวัคซีนที่หอประชุมอเนกประสงค์อำเภอพล ระหว่างวันที่ 5-7ก.ค.64 ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอพล ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจในวัคซีนที่ประชาชนจะได้รับ รวมทั้งการรณรงค์เชิญชวนรับลงทะเบียนและยืนยันตัวบุคคลให้กับชาวอำเภอพลนั้น เข้ารับการฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุด มั่นใจว่าจะมีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนตามวัน และเวลาที่ทางอำเภอกำหนดไว้มากถึงร้อยละ 80 หรือประมาณ 6,000 คน

122865

โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ที่เป็นหัวใจหลักสำคัญของการฉีดวัคซีนในรอบนี้ ที่มีจำนวนกว่า 2,000 คน ดังนั้นเพื่อเป็นการเชิญชวนและกระตุ้นให้คนเมืองพลเข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าว คณะทำงานจึงขอมอบคำขอบคุณให้กับเหล่าฮีโร่ที่จะสร้างปรากฏการณ์สร้างภูมิคุ้มกันหมู่จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในการมอบทองคำรูปพรรณจำนวน 3 เส้น ๆ ละ 1 สลึง ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค โดยมีหลักเกณฑ์ คือ เมื่อผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคกว่า 2,000 คน ที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วเสร็จ และทางฝ่ายสาธารณสุขได้ออกเอกสารรับรองแล้วเสร็จ จะทำการจับสลากมอบโชคทันที ซึ่งทุกคนที่รับวัคซีนจะได้รับเอกสารรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขและรับคูปองจากเทศบาลฯ ซึ่งเอกสารรับรองหรือคูปองที่ได้รับนั้น สามารถแสดงให้กับร้านค้า ร้านอาหาร ร้านหาบเร่แผงลอย ร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป รวมไปถึงร้านจำหน่ายเครื่องดื่มในเขตอำเภอพล ที่เข้าร่วมโครงการรวมกว่า 30 ร้านค้าเพื่อรับส่วนลดสูงสุด 10% หรือรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ตามแต่ละร้านกำหนด ขณะเดียวกันสำหรับประชาชนทั่วไปที่เข้าเขตอำเภอพล เพียงแค่แสดงเอกสารการรับวัคซีนก็สามารถรับส่วนลดดังกล่าวได้เช่นกันจนถึงสิ้นปี 64

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส