เบลล่า - โป๊ป ไม่มาฉีดวัคซีนราชวิทยาลัยฯ “กันต์” ดีใจจองคิวได้ไม่ใช้อภิสิทธิ์ (คลิป)

21 พ.ค. 64

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ได้จัดแคมเปญเชิญเหล่าศิลปินและดารานักแสดงชื่อดังมาฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อนำร่อง และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่กำลังตัดสินใจจะเช้ารับการฉีดวัคซีน

184105698819423747

ต่อมาในช่วงเวลา 13.00 น. เหล่าศิลปินดาราพร้อมครอบครัวได้ทยอยเดินทางมายังจุดบริการด้านหน้าตึกราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อาทิ แท่ง - ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, เจษ - เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์, ตรี - ภรภัทร ศรีขจรเดชา, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, สมรักษ์ คำสิงห์, เบสท์ - รักษ์วนีย์ คำสิงห์, ฟิล์ม - ธนภัทร กาวิละ, ตงตง - กฤษกร กนกธร, โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, ณิชา - ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์, กัน - นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, กรีน - อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล, ธันวา สุริยจักร, วิว - วรรณรท สนธิไชย, โก้ - วศิน อัศวนฤนาท, กันต์ - กันตถาวร และฮาน่า ลีวิส ซึ่งบางคนก็ได้พาครอบครัวเดินทางมาฉีดด้วย

150932

ในส่วนของดารานักแสดงบางคนที่ไม่ได้เดินทางมาในครั้งนี้ ตามกำหนดการเดิมที่มีการแจ้งรายละเอียดมาผ่านทางโทรศัพท์ ได้แก่ "เบลล่า - ราณี แคมเปน" และ " โป๊ป - ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" ทั้งนี้ในส่วนของศิลปินดาราบางคนก็ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน โดยที่เหล่าศิลปินจะได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อ "ซิโนแวค" ยกเว้นในส่วนของศิลปินดาราที่อายุ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับในส่วนของยี่ห้อ "แอสตราเซนเน" ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้ออกประกาศมาก่อนหน้านี้

856061651369

เมื่อเหล่าศิลปินดาราเดินทางมาถึง ก็จะต้องไปยังจุดลงทะเบียนจุดแรก ซึ่งเป็นการเปิดให้กรอกแบบฟอร์มประวัติส่วนตัว ข้อมูลรายละเอียด ต่อจากนั้นก็จะเดินเข้าไปยังจุดคัดกรองที่ 2 ซึ่งเป็นการตรวจวัดความดัน ซักถามประวัติ หรือข้อมูลเกี่ยวกับโรคประจำตัว หลังจากนั้นก็จะไปยังจุดที่ 3 ซึ่งเป็นในส่วนของขั้นตอนการฉีดวัคซีน เมื่อแล้วเสร็จก็จะให้บุคคลที่ได้รับการฉีดวัคซีนมานั่งพัก เป็นระยะเวลา 30 นาที เพื่อสังเกตอาการ รวมถึงความผิดปกติ หากไม่มีอาการผิดปกติอะไรก็สามารถเดินทางกลับบ้านได้ รวม ๆ แล้วใช้เวลาประมาณ 40 นาที

501883

"กัน กันตถาวร" กล่าวว่า หลังจากที่ฉีดเสร็จก็รู้สึกปกติ ไม่ได้มีอาการผิดปกติหรือผลข้างเคียงแต่อย่างใด ส่วนความรู้สึกก่อนมาฉีดส่วนตัวรู้สึกกังวล เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยคิดมาก่อนว่าการที่จะฉีดวัคซีนเราต้องดูยี่ห้อด้วย เพราะสมัยเด็ก ๆ เวลาเราฉีดวัคซีนอื่น ๆ เราไม่เคยถามยี่ห้อ แต่พอมีเรื่องเกี่ยวกับโควิด-19 เข้ามา ต้องทำการบ้านว่าอันไหนดีหรือไม่ดี เรียกว่าศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ถึงขั้นปรึกษากับทางแพทย์และพยาบาลมาก่อน ตนเชื่อว่าการฉีดวัคซีนถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด ณ ขณะนี้ที่เราจะสามารถทำได้

276472610630146480

ส่วนสาเหตุที่ต้องมาฉีดนั้น เนื่องด้วยตนมีหน้าที่การงานการเป็นศิลปินดาราและพิธีกร ต้องพบปะผู้คนค่อนข้างมาก และตนก็ยังมีลูกเล็กเลยต้องรีบเข้ารับการฉีดจะดีกว่า เพราะถ้าไม่ฉีกก็อาจจะนำความเสี่ยงไปให้คนในครอบครัวได้ โดยหลังจากนี้อีก 3 สัปดาห์ ตนก็จะมาฉีดในเข็มที่ 2 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าตนลงทะเบียนผ่านลิงค์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ตามปกติอย่างถูกต้อง และไม่ใช่แค่ลงทะเบียนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เพียงอย่างเดียว แต่ตนลงทุกช่องทางที่เขาเปิดให้ลง แต่สุดท้ายแล้วก็ได้คิวที่นี่เป็นที่เเรก จึงรีบเดินทางมาฉีดในวันนี้ ขณะที่คุณพ่อและคุณแม่ของตนก็ลงทะเบียนที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เช่นกัน แต่ได้คิวช่วงต้นเดือนม.ย.64 

660731

ขณะที่ "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" กล่าวความรู้สึกว่า ส่วนตัวความรู้สึกก็เหมือนการฉีดยาทั่วไป ถามว่ากังวลหรือกลัวหรือไม่ ที่ก่อนหน้ามีทั้งกระเเสข่าวด้านบวกและด้านลบ ตนไม่กลัวเพราะตนสนใจในเรื่องของชีวเคมีอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเรียน ทำให้ค่อนข้างอัปเดตข้อมูลและเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องชีวเคมีและวัคซีนมาพอสมควร จึงทำให้คิดว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตอนนี้น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด เพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันต่อสู้กับทางเชื้อโรค

378625388273398786

"ส่วนตัวอยากจะบอกว่า แม้กระเเสข่าวจะออกมาบอกว่าการฉีดวัคซีนอาจจะเสี่ยงได้ ก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ในมุมของผมมองว่าความเสี่ยงที่เกิดจากวัคซีนน้อยกว่าความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 เพราะหากเราไม่ฉีด แล้วบังเอิญติดเชื้ออาการและความรุนแรงของโรคจะทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้" ปีเตอร์ กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส