คนไทยลอบขน ต่างด้าว 81 ชีวิต นั่งอัดกันมาในรถ สุดเหนือเมฆ ดักฟังวิทยุ จนท. เลี่ยงด่าน

23 พ.ค. 64

ทหารพราน สะกัดแก๊งลอบขนแรงงาน ต่างด้าว ได้ 81 คน อัดกันในรถ 6 คัน ผ่านพื้นที่อมก๋อย เตรียมเข้าพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่

กระบะขน ต่างด้าว ซิ่งหนีตำรวจ พลิกคว่ำเทกระจาด เจ็บระนาว

เจ้าหน้าที่กรม.ทพ.36สย.อ.อมก๋อย(ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามศมพ.อ.อมก๋อย) พร้อมด้วยโครงการกำจัดพืชเสพติดกรมทพ.36 จัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อมก๋อยเข้าทำการลาดตระเวนระวังเฝ้าตรวจและตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นชั่วคราวตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1099 อ.อมก๋อย-ฮอด บ.หนองกระทิง ม.4 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อสกัดการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายและการจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

1621757133241

โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์ส่วนบุคคลขับตามกันมาจึงได้ทำการสกัดและเรียกตรวจสอบซึ่งพบว่าภายในรถแต่ละคันมีการนั่งอัดกันมาภายในรถยนต์ มีทั้งชายและหญิงซึ่งพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าว จำนวนทั้งสิ้น 81 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเรียกให้ลงรถตรวจสอบพบว่าบุคคลต่างด้าว ทั้งหมด 81 คน แบ่งเป็นชาย 46 คน และหญิง 35 คน และบุคคลที่เป็นคนนำพาต่างด้าวเป็นชายอีก 6 คนที่ขับรถยนต์มา นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดของกลางวิทยุสื่อสาร จำนวน 2 เครื่องที่ใช้ดักฟังเครือข่ายตำรวจเพื่อหลีกเลี่ยงด่านและโทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง

1621757232840

1621757194220

จากการสอบถามทางผู้ต้องหาซึ่งเป็นบุคคลนำพามานั้นให้การรับสารภาพว่าได้ทำการลักลอบนำบุคคลต่างด้าวทั้งหมดมาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเพื่อลำเลียงเข้ามาในพื้นที่ในตัวเมืองเชียงใหม่และได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

หลังการจับกุมทางชุดจับกุมอยู่ระหว่างควบคุมตัวสืบสวนสอบสวนและขยายผล เชื่อว่าเป็นขบวนการแก๊งค้ามนุษย์รายใหญ่ จากนั้นจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.อมก๋อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและแจ้งข้อกล่าวหาแก่คนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และผู้ต้องหา 6 คนที่นำพาเข้ามาในข้อหา “ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุมและเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมกับประสานสำนักงานสาธารณสุขมาตรวจหาเชื้อโควิดกับแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ก่อนส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดฮอด ต่อไป

1621757255987

อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่วันนี้ พบเพิ่มอีก 8 รายผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 4,048 ราย รักษาหายแล้ว 3,696 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 332 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดยังคงอยู่ที่ 20 ราย

คนไทยทำเสียเอง ลอบขน ต่างด้าว จากมาเลย์ฯ ผวาหอบ โควิดแอฟริกาใต้ เข้าประเทศ

จับตา ต่างด้าว ทะลัก! ซ้ำวิกฤตโควิดไทยด้วยเชื้อกลายพันธุ์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ