ไทยร่วมใจ เว็บปลอมว่อนเน็ต มิจฉาชีพฉวยจังหวะวุ่น ลงทะเบียนฉีดวัคซีน หลอกล้วงข้อมูลส่วนตัว

27 พ.ค. 64

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนภัยเว็บไซต์ ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ไทยร่วมใจ ปลอม หลอกล้วงข้อมูลส่วนตัว

ไทยร่วมใจ เผยวิธีลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่าน เป๋าตัง ทุกช่องทางเริ่มแล้ววันนี้

วันที่ 27 พ.ค.64 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เผยว่า ตามที่มีการกล่าวถึงข้อมูลในประเด็นเรื่อง เว็บไซต์ไทยร่วมใจ.co.in ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนอายุ 18-59 ปี ในพื้นที่ กทม. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการเผยแพร่ลิงก์เว็บไซต์โครงการไทยร่วมใจ เพื่อการลงทะเบียนแสดงความประสงค์เข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนอายุ 18-59 ปี ในพื้นที่ กทม. ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานครได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เว็บไซต์ที่ลงท้ายด้วย .co.in เป็นลิงก์ปลอมจากต่างประเทศ ไม่ใช่เว็บไซต์ของไทยร่วมใจของจริง เนื่องจากเว็บไทยร่วมใจจะเปิดให้บริการพร้อมกันทั่วประเทศเวลา 12.00 น. และมีชื่อว่า www.ไทยร่วมใจ.com

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เว็บไซต์ที่ลงท้ายด้วย .co.in เป็นลิงก์ปลอมจากต่างประเทศ ไม่ใช่เว็บไซต์ของไทยร่วมใจของจริง เนื่องจากเว็บไทยร่วมใจจะเปิดให้บริการพร้อมกันทั่วประเทศเวลา 12.00 น. และมีชื่อว่า www.ไทยร่วมใจ.com

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

เปิดขั้นตอนจองคิว ฉีดวัคซีน ไทยร่วมใจ ผ่าน 3 ช่องทาง เริ่มเที่ยงตรง 27 พ.ค. นี้ 

กทม.เปิดจอง ฉีดวัคซีน ผ่าน www. ไทยร่วมใจ .com - แอปฯเป๋าตัง - ร้านสะดวกซื้อ เริ่ม 27 พ.ค.นี้ 

ไทยร่วมใจ เว็บปลอมว่อนเน็ต มิจฉาชีพฉวยจังหวะวุ่น ลงทะเบียนฉีดวัคซีน หลอกล้วงข้อมูลส่วนตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ