สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนับสนุน 20 ล้านบาท จัดซื้ออุปกรณ์และเวชภัณฑ์ช่วย โควิด

28 พ.ค. 64

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนับสนุนเงินจัดซื้ออุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)จำนวน 20 ล้านบาทสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนับสนุนเงินจัดซื้ออุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)จำนวน 20 ล้านบาท


วันนี้(27พฤษภาคม 2564 ) เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  นำโดย นายลวรณ แสงสนิทประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมคณะกรรมการสลากกินแบ่รัฐบาล มีมติสนับสนุนเงินเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่เกี่ยวข้องในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  เป็นเงิน 20,000,000.-บาท (ยี่สิบล้านบาทถ้วน)


นายลวรณ แสงสนิทประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลกล่าวว่าสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในประเทศไทยในขณะนี้ มีการแพร่กระจายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อมีจำนวนมากขึ้นและเสียชีวิตจากโรคดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงพยาบาลมูลนิธิ หรือสถาบันจำเป็นต้องมีความพร้อมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะที่เป็นหน่วยงานในการช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ดังนั้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความห่วงใยให้กับประชาชนในการเข้ารับการรักษาโรคดังกล่าว และส่งมอบกำลังใจให้กับบุคลากร


ทางการแพทย์ จึงมีมติเห็นชอบสนับสนุนเงินเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ที่เกี่ยวข้องในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลกล่าวตอนท้ายว่า จากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นปัญหาของสาธารณสุขทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย แพทย์และทีมบุคลากรทางการแพทย์ผู้ให้ การดูแลรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ เป็นกลไกสำคัญในการต่อสู้กับโรคดังกล่าว ในนามสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ทุ่มเท กำลังกายกำลังใจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อประชาชนและขอให้ประชาชนทุกคน ปฎิบัติตามมาตรการ ศบค. D-M-H-T-T-A โดยเคร่งครัด ( D-Distancing เว้นระยะห่าง M-Mask Wearing สวมหน้ากากอย่างถูกวิธี H-Hand washing ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ T-Temperature Check ตรวจวัดอุณหภูมิ T-Testing ตรวจหาเชื้อ A-Aplication ใช้แอปฯ ไทยชนะและหมอชนะ) โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน.

1622179847520

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นกระแส