ประยุทธ์ ลั่นรัฐบาลนี้ไม่มีทุจริต จัดหาวัคซีนอย่างโปร่งใส

31 พ.ค. 64

31 พ.ค. 64 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง เป็นพิเศษ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 2 มิ.ย. 2564 จะมีการพิจารณาเรื่องด่วน ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในวาระรับหลักการ ที่มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธ31 พ.ค. 64 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรานการประชุม โดยได้ลุกขึ้นชี้แจงประเด็นที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ว่า

ประชุมสภา แบบนิวนอร์มอล วีระกร คำประกอบ เข้าตู้กระจกอภิปรายคนแรก 

เป็นการเข้าใจไม่ตรงกัน สำหรับการบริหารงบประมาณจะดูตัวเลขอย่างเดียวคงไม่เป็นธรรม มีงบประมาณรองรับโควิด19 ส่วนการบริการจัดการวัคซีนก็ทำตามลำดับทุกขั้นตอน หลายประเทศต้องการวัคซีนมากขึ้น ประเทศไทยมีการผลิต ยืนยันทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ไม่มีการเตรียมการเรื่องวัคซีน เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา และวัคซีนทั้งหมดยังต้องนำเข้าผ่านช่องทางรัฐต่อรัฐ

ขณะที่งบประมาณของกระทรวงกลาโหม 2 ปีที่ผ่านมามีการปรับลดแล้ว แต่มีข้อผูกพันที่ต้องดำเนินการต่อ ที่งบมากกว่ากระทรวงสาธารณสุขนั้น ไม่จริง ต้องดูกองทุนต่างๆร่วมด้วย ซึ่งงบประมาณกระทรวงกลาโหมในภาพรวม น้อยกว่ากระทรวงสาธารณสุข

เรื่องวัคซีน การบริหาร ทราบว่ามันจะมีวิธีการอะไรที่บริหารสถานการณ์ได้ดีกว่าที่เราทำในวันนี้ ทำด้วยความโปร่งใส ทั่วถึง เป็นธรรม ทั้งหมดต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เป็นไปตามการจัดสรรวัคซีน การให้บริการฉีดวัคซีน ตนขอยืนยันว่า เดือนมิถุนายนจะมีวัคซีนเข้ามาอย่างเพียงพอ ทั้งที่รัฐบาลจัดหาและวัคซีนทางเลือก การบริหารงบประมาณเราได้พิจารณาอย่างเข้มงวด รัดกุม

อย่างไรก็ตาม ตนอ่านงบประมาณทุกหน้า อ่านในสิ่งที่เป็นคำตอบเตรียมมาเยอะ ไม่ได้หยุดนิ่ง รอฟังเฉยๆ ใครเคยทำตนไม่ทราบ แต่ตนไม่ใช่คนแบบนั้น แต่เป็นที่คนต้องฟังทุกข้อมูลแล้วมาแก้ปัญหาด้วยตัวเอง พร้อมการมอบหมายให้แต่ละหน่วยงานไปแก้ไขตามหลักการและเหตุผล รวมถึงข้อมูล ข้อสังเกตที่มาจากภาคประชาชน เป็นการทำงานในระบอบประชาธิปไตยของ พร้อมขอยืนยันว่า ยังไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นในรัฐบาลตน

จอห์น วิญญู รับทราบข้อหาหมิ่นนายกฯ ชี้เป็นคนสาธารณะ กินภาษีประชาชน ต้องวิจารณ์ได้ 

ยิ่งลักษณ์ เผย กินทุเรียนแล้วคิดถึงเมืองไทย แนะเกษตรกรใช้แอปฯ พัฒนาสินค้า 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม