หวิดวุ่น! แก๊งยูทูบสหายลุงพลฉุนแม่หมอบุกทวงดวงจิตพญานาค เปิดเต่างอยไล่ (คลิป)

4 มิ.ย. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล อายุ 44 ปี ถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 บนเขาภูเหล็กไฟ หลังจากนั้นทนายตั้ม ได้พาลุงพลเข้ามามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และถูกคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 3 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปที่ลานพญานาคปู่ปาริจิต ซึ่งตั้งอยู่ข้างบ้านของนายไชย์พล แม้ว่าจะมีการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้มีการต่อเติม หรือดำเนินการเกี่ยวกับองค์พญานาค เนื่องจากเป็นพื้นที่ถูกทำการตรวจยึด ไม่ให้มีการครอบครองหรือดำเนินการใด ๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่เขตป่าสงวน

802845

บริเวณกองทรายด้านหน้าองค์พญานาค ห่างจากท้องพญานาคประมาณไม่ถึง 2 เมตร พบว่ามีการปักธูป 4 กอง กองละ 29 ดอก สังเกตว่าเป็นกองธูปใหม่ แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นใครที่เป็นคนมาจุดธูปดังกล่าว เพราะตอนที่ทีมข่าวย้อนกลับไปเหลือเพียงแค่ก้านธูปสีแดงแล้ว 

ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากพวกยูทูเบอร์ว่า เป็นการจุดเพื่อบูชาปู่พญานาคปาริจิต ขอให้ลุงพลหมดทุกข์หมดโศก และขอให้ผลจากภัยอันตรายโดยเร็ว เป็นความเชื่อที่จะขอพรจากปู่พญานาค แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นใครมาจุดธูปดังกล่าว

เวลา 18.30 น. ที่ลานพญานาคข้างบ้านนายไชย์พล น.ส.โรส ผู้ปฏิบัติธรรม เดินทางมาจาก จ.สกลนคร นุ่งขาวห่มขาว อ้างว่าเป็นเจ้าของดวงวิญญาณปู่พญานาคที่เคยนำมาปล่อยเอาไว้ที่ลานบ้านนายไชย์พล เมื่อปี 63 แต่ไม่ใช่ปู่ปาริจิตซึ่งเป็นคนละตนกัน จึงเป็นที่มาที่ลุงพลสร้างพญานาคองค์นี้ขึ้นมาแล้วใช้ชื่อว่าปู่ปาริจิต และการปล่อยพญานาคครั้งนั้นต้องการให้บ้านกกกอก อุดมสมบูรณ์ เกิดความรุ่งเรือง และจะเป็นการดึงให้ยูทูเบอร์เข้ามาในกกกอก แต่วันนี้เมื่อเกิดความวุ่นวาย ลุงพลโดนจับ จึงเดินทางมาอันเชิญกลับ

126720

น.ส.โรส เปิดเผยว่า การเดินทางมาวันนี้ เพื่ออัญเชิญพญานาคที่นำมาปล่อยเอาไว้ข้างบ้านลุงพล แต่ลุงพลบารมีไม่ถึง สร้างไม่เสร็จ จนเกิดอาถรรพ์และถูกจับ ตนมองว่าลุงพลไม่ใช่คนร้ายที่ฆ่าน้องชมพู่ แต่เป็นคนเริ่มต้นที่จะนำไปสู่คนที่ทำร้ายน้องชมพู่ และวันนี้หากได้อัญเชิญปู่พญานาคที่ปล่อยทิ้งเอาไว้กลับออกจากพื้นที่ จะทำให้หมู่บ้านกกกอกกลับมาสงบเหมือนเดิม และจะทำให้ยูทูเบอร์ที่ไม่ดีออกไปจากพื้นที่โดยเร็ว

127387

เวลา 19.00 น. น.ส.โรส ผู้ปฏิบัติธรรม ได้ประกอบพิธีหลังพระอาทิตย์ตก มีการจุดเทียนสีขาว 2 เล่ม ธูป 36 ดอก เชิญให้องค์พญานาคที่เคยปล่อยเอาไว้กลับ โดยนำองค์จำลองสีเขียวขนาดเล็กติดมาด้วย เพื่อเชิญปู่พญานาคกลับ ในระหว่างการจุดธูปเทียน แต่ยังไม่ได้มีการประกอบพิธี มีกลุ่มยูทูบเบอร์เข้ามาขัดขวางการทำพิธี สั่งห้ามให้เลิกทำพิธี หากจะทำพิธีต้องได้รับอนุญาตเท่านั้น พร้อมทั้งถอนธูปเทียนออกจากทราย

338753

เวลา 19.10 น. น.ส.โรส ได้โทรศัพท์หาผู้ใหญ่นิ่ม แต่ภรรยาเป็นคนรับสาย จึงขออนุญาตเพื่อจะประกอบพิธีกรรมต่อ แต่ภรรยาของผู้ใหญ่นิ่ม ไม่สามารถอนุญาตได้ เนื่องจากต้องรอให้ผู้ใหญ่เดินทางมาถึงพื้นที่เสียก่อน เพราะสามีออกไปกับธุระนอกพื้นที่ 

240627

เวลา 19.35 น. น.ส.โรส ได้เปลี่ยนการทำพิธีเพื่อที่จะเชิญพญานาคกลับ โดยเลือกที่จะทำพิธีริมถนน ซึ่งไม่ได้เป็นเขตพื้นที่หวงห้าม โดยน.ส.โรส ตั้งเทียน 2 เล่มขนาดกลาง หน้ารูปพญานาคจำลองสีเขียว และตั้งเทียนเล็กเล่มเล็ก ฝั่งละ 19 เล่ม ขันธฺ 5 ขันธ์ 8 จำนวน 3 ชุด เพื่อประกอบพิธี

188293

ในระหว่างการทำพิธี ช่วงที่น.ส.โรส กำลังทำพิธีสวดอธิษฐาน แต่ยังไม่เสร็จสิ้นพิธี กลุ่มยูทูเบอร์บ้านลุงพล ก็ได้เปิดเพลงและตั้งลำโพงเพื่อรบกวนการทำพิธี โดยเพลงที่เปิดนั้น ได้แก่ รักแท้บ่ได้แปลว่าโง่ และเพลงเต่างอย ลุงพลขับร้อง เพื่อขัดขวางการทำพิธีไม่ให้สำเร็จ

126634

กระทั่งในเวลา 20.10 น. กลุ่มยูทูบเบอร์ ได้แจ้งไปยัง สภ.กกตูม เพื่อให้เข้ามาระงับเหตุ และพาตัว น.ส.โรส และผู้ติดตามที่มาประกอบพิธีออกจากพื้นที่ เพราะเป็นการขัดขวางและละเมิดคำสั่งว่าด้วยการห้ามไม่ให้บุกรุกหรือกระทำการใด ๆ น.ส.โรส บอกกับทีมข่าวว่า ตนเดินทางมาเพื่อจะมีการประกอบพิธี และเชิญพญานาคกลับบ้าน แต่ไม่ได้ตั้งใจจะบุกรุกพื้นที่ และวันนี้ทุกอย่างก็ได้ประกอบพิธีเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

ลุงพล อัดคลิปจากในบ้าน เผยถึง หมายจับคดีน้องชมพู่ ก่อน ตร.บุกรวบเมื่อเช้า แต่เจ้าตัว หนี?

ป้าแต๋น ตัดพ้อมรสุมข่าว นิยามตัวเองเป็น "คนดีสีเทา" ก่อนตกดึกช็อกหมายจับ ลุงพล 

ผบ.ตร.เผยดึงผู้เชี่ยวชาญวิทยาศาสตร์-ไสยศาสตร์ คลี่คลาย คดีน้องชมพู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส