นิวยอร์ก ฉลองพ้นวิกฤตโควิด เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ 6 หมื่นคน ส.ค.นี้

8 มิ.ย. 64

วันที่7 มิ.ย.64 มหานคร นิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา ประกาศเตรียมจัดมหกรรมคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ กลางสวนสาธารณะ เซ็นทรัล พาร์ค เพื่อส่งสัญญาณถึงการหวนคืนสู่ภาวะปกติ หลังจากต้องเผชิญการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มายาวนานแรมปี 

รายงานข่าวระบุว่า มหกรรมคอนเสิร์ตใหญ่ฉลองการกลับคืนสู่ภาวะปกติในครั้งนี้ คาดมีคนร่วม 6 หมื่นคน จัดขึ้นในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยที่ บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ยืนยันว่า เมืองของเขาจะกลับคืนสู่วิถีชีวิตปกติเต็มรูปแบบ เหมือนกับช่วงก่อนจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นิวยอร์กประกาศฉีด วัคซีนโควิด ให้นักท่องเที่ยวฟรี ส่วน ซานฟรานซิสโก เริ่ม 11 พ.ค. นี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเป็นผลพวงมาจากนโยบายเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ที่ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว จนหลายพื้นที่เริ่มผ่อนคลายมาตรการสวมแมสก์ และมาตรการควบคุมโรคต่างๆ รวมถึงการอนุญาตให้ร้านอาหารและกิจการประเภทต่างๆ กลับมาทยอยเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

000_9ak7d6

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของศิลปินที่จะมาร่วมแสดงในคอนเสิร์ตครั้งนี้ แต่มีการยืนยันว่า จะมีนักร้องและวงดนตรีชื่อดังจากทั่วอเมริกาเดินทางมาขึ้นเวทีกันอย่างคับคั่ง โดยมีการยืนยันว่า คอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นจะมีการแบ่งโซนของผู้เข้าชม เป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว 70% ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนจะได้รับบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตราว 30%

ความเคลื่อนไหวล่าสุด มีขึ้นในขณะที่มหานครนิวยอร์กมีอัตราการติดเชื้อใหม่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่การระบาดใหญ่เริ่มต้น โดยมีผู้ติดเชื้อใหม่เพียง ร้อยละ 0.71 ขณะที่ชาวเมืองในนิวยอร์ก กว่า 4.5 ล้านคน ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส

สถานทูต สหรัฐฯ เปิดเอกสาร สนับสนุนไทยสู้โควิด มากกว่าพันล้านบาท

โจ ไบเดน เผยแผนแบ่ง วัคซีนโควิด ช่วยนานาประเทศ 80 ล้านโดส ไทย ได้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม