กรีน อัษฎาพร เปิดชีวิตเจอวิกฤตใช้หนี้แทนพ่อ 8 หลัก ธันวา ยอมลำบากไปด้วยกัน

10 มิ.ย. 64

นางเอกสาวสุดสตรอง กรีน อัษฎาพร เปิดใจในรายการแฉ หลังพ่อเสียชีวิต ต้องใช้หนี้สิน 8 หลักแทนคุณพ่อ โชคดีที่มีแฟนหนุ่มอย่าง ธันวา สุริยจักร เคียงข้าง แม้เป็นพระเอกแต่ยอมอยู่คอนโดห้องเล็กๆ แค่ 26 ตร.ม

โดย กรีน อัษฎาพร เผยกับ มดดำ ว่า เรื่องหนี้สินก็ดีขึ้น มีน้องสาวช่วยด้วย เวลาเจอปัญหาคนในครอบครัวก็ไม่ทิ้งกัน ญาติๆ ก็ช่วยเหลือกัน ใครสามารถช่วยได้ ด้านแฟนหนุ่ม ธันวา สุริยจักร ก็อยู่เคียงข้างมา 7-8 ปี ไม่เคยทิ้งแม้รู้ว่าลำบาก มาช่วยกันปลดหนี้ ไม่มีโอกาสไปใช้เงินฟุ่มเฟือย กรีน ยอมรับว่าไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ แต่คิดว่าวันหนึ่งก็อาจเป็นวันของเราก็ได้ แค่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

มดดำถามว่า ก่อนพ่อจะจากไปเรียกธันวาไปฝากกรีนใช่ไหม กรีน กล่าวว่า ก็มี ก่อนหน้านั้นป๊าจะสนิทกับธันวา ก็จะมีมายืมเงินธันวาบ้าง เหมือนฝากฝังให้ดูแล เขาชอบคุยกันเรื่องชีวิต เรื่องอะไร

"เขาอยู่ด้วยทุกสถานการณ์ เขาทำให้กรีนอยู่ในลู่ทางที่ดีขึ้น แม้กรีนจะเจอปัญหา คือตัวเขา วิธีคิดของเขา เรื่องการเงิน สิ่งที่พ่อแม่สอนเขามา ทำให้เราไม่เป๋ แล้วเขาก็เป็นตัวอย่างให้กรีน"

"คิดดูเขาเป็นดารา เป็นพระเอก แต่เขายังอยู่ห้องคอนโดเล็กๆ แค่ 26 ตร.ม. เขาไม่แคร์เรื่องนั้น เขาบอกว่าอยู่คอนโดเล็กๆ เขาไม่ต้องเสียค่าเช่าเยอะ เขาเป็นคนต่างชาติ เขาต้องต่อวีซ่าตลอด เขาต้องเก็บเงินมาทำแบบนี้"

ส่วนแฟนหนุ่ม ธันวา สาวกรีนเผยว่า ตั้งเป้าจะแต่งงานต้องทำเงินให้ได้100 ล้านก่อน เพื่อเป็นแรงกระตุ้นแรงจูงใจให้ไปถึงจุดนั้นให้ได้

"เขาก็อยากรวย เขามีเป้าหมายเหมือนกรีน เราอยากรวยมีคุณภาพชีวิตที่ดี เราเลือกที่จะอดเปรี้ยวไว้กินหวานด้วยกันทั้งคู่ เอาเงินไปต่อเงิน ยอมลำบากไปก่อน เรื่องแต่งงานยังไม่ได้มอง มองเป้าหมาย เขามีเป้าหมายที่ประเทศเขากับบ้านเขาพ่อแม่เขา เราก็มีเป้าหมายสำหรับแม่เรา อยากให้มันเคลียร์ ฟ้าหลังฝนสำหรับเราย่อมดีเสมอ"

1623322935847

เมื่อถามว่าช่วง 2 ปี ลำบากแค่ไหน สาวกรีนก็น้ำตาไหล "บางทีก็มองชีวิตเราทำไมเป็นแบบนี้ มองชีวิตคนอื่น ทำไมเราไม่มีเส้นทางที่สบาย ไม่ต้องขรุขระแบบนี้บ้าง สุดท้ายอยู่ที่มุมมองมากกว่า ถ้าเราเลือกมองคนที่สูงกว่าเรา เราไม่มีทางเทียบเขาได้ เรามองคนที่เขามีน้อยกว่าเราเขายังสู้ชีวิตได้ ตอนนี้เหลือแม่คนเดียวอยากให้แม่มีคุณภาพชีวิตที่ดี"

ย้อนกลับไป ตอนจัดงานศพพ่อกรีน ต้องขายรถเพื่อเป็นค่าจัดงานศพ กรีน ยอมรับว่าใช่ ไม่เป็นไรไม่ซีเรียสก็สลับใช้กับแม่ได้ ไม่อยากเพิ่มภาระ เพิ่มหนี้สินให้มากกว่านี้ อะไรตัดได้ก็ตัดไปก่อน อยู่แบบพอเพียงไปก่อน กรีนไม่ใช่คนฟุ้งเฟ้อซื้อของโน่นนั่นนี่ประดับร่างกายอะไร ถ้าสำหรับทำงานเข้าใจได้ดูที่ความจำเป็น แต่ถ้าชีวิตปกติจะไม่ซื้อไม่ใช้จ่ายเยอะ

ล่าสุด กรีน ที่ได้ลงทุนเปิดร้านคาเฟ่ แต่เจอกับสถานการณ์โควิดทำให้ต้องปิดไปถาวร เจ้าตัวบอก จริง ๆ อยากประคับประคองมากกว่านี้ แต่อาจต้องควักเลือดเนื้อ ซึ่งไม่ไหวจริงๆ มีภาระ ธันวาก็มีภาระ จึงยอมตัดบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้มีชีวิตต่อไป

"จะท้อไม่ได้ ท้อได้แต่ต้องรีบลุกขึ้นมาสู้ อะไรที่มันเกิดขึ้นแล้วไม่เป็นไร เราแค่รีบลุกขึ้นมาแก้ไขทำมันทันทีดีกว่า ไม่ควรหันไปโทษใครแล้วตอนนี้ สร้างแล้วรีบทำให้ได้ผลเร็วๆ มองไปข้างหน้าอย่างเดียว อยากบอกทุกคนที่กำลังมีปัญหาตอนนี้ว่ามันมีทางออก เรานั่งตกตะกอนแล้วจะเห็นช่องทาง"

1623322846493

200269618_492001692086316_458

ขอบคุณข้อมูลจาก แฉ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส