ตร.พบ แจกันต้องสงสัย ก่อนบึ้ม รพ.พระมงกุฏ ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บ ยืนยัน 21 ราย

23 พ.ค. 60
22 พ.ค. 60 ความคืบหน้า เหตุการณ์ระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงต่างเร่งหาหลักฐาน ในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม จนพบเบาะแสว่าก่อนเกิดเหตุมีผู้ป่วย สามารถถ่ายภาพแจกันกระเบื้องสีเขียวที่ ใส่ดอกไม้ปลอมสีส้มไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นจุดซุกซ่อนระเบิด โดยคนร้ายเดินปะปนเข้ามาจุดเกิดเหตุ ก่อนนำระเบิดที่ซุกซ่อนไว้ในแจกันดอกไม้มาวางไว้ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ระบุว่า จุดดังกล่าวไม่เคยมีแจกันดอกไม้ มาก่อน
แจกันดอกไม้ต้องสงสัยซ่อนระเบิด
ด้าน พันเอกนายแพทย์สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า ว่า ขณะนี้ผลสรุปยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 21 คน ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 7 คน และมี 1 คนที่ได้รับการผ่าตัดเนื่องจากกระดูกกรามหัก และถูกส่งตัวต่อไปที่ห้องไอซียู ส่วนอีก 6 คนยังอยู่ที่ตึกอุบัติเหตุชั้น 5 คาดว่าวันนี้ช่วงบ่าย ๆ จะสามารถกลับบ้านได้
พันเอกนายแพทย์ สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม รองผอ.รพ.พระมงกุฎเกล้า
ส่วนการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ได้มีการประสานไปยังกระทรวงพัฒนาสังคม และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมให้มีการดูแลช่วยเหลือ
จนท.ตรวจเข้มทางเข้า-ออก รพ.พระมงกุฏ
ทางด้าน มาตรการรักษาความปลอดภัยภายในโรงพยาบาล เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ทหาร และพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลคอยดูแลความเรียบร้อย โดยเปิดให้ประชาชนเข้าออกผ่านทางประตูหลักด้านหน้าอาคารได้ตามปกติ และมีจุดตรวจสัมภาระ เพื่อความปลอดภัย ส่วนพื้นที่จุดเกิดเหตุยังมีการปิดกั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่      

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ