คนกลัวทำวัคซีนปากช่องเหลือค้าง “สมจิตร” การันตีปลอดภัย “แอน ทองประสม- จ๊ะ นงผณี” รีวิวแค่ปวดตัว (คลิป)

15 มิ.ย. 64

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 สาวอ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ได้ออกมาโพสต์รูปภาพผ่านไอจี ซึ่งเป็น SMS ของโครงการไทยร่วมใจ พร้อมระบุข้อความว่า "เป็นไงโดนล่ะแม่อ๋อมเลื่อนค๊าคุณผู้ชม...จัดสรรวัคซีนได้ยอดเยี่ยมมากคะ!!! ถอนหายใจยาวเฮ้อ!!!" และติดแฮชแท็กว่า "#ห่วย" 

768096940696

ขณะที่ "แอน ทองประสม" ก็ได้ออกมาโพสต์รูประหว่างฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ระบุข้อความว่า "vaccinated!!! (AZ) มีคนถามมาเยอะว่าหลังฉีดวัคซีน AZ มีอาการไรบ้าง แอนฉีดเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.64) 

733448824818

13.00 น. ฉีดเสร็จไม่มีอาการอะไร

21.00 น. เริ่มเมื่อย ๆ ปวด ๆ ตัว เลยรีบนอน

08.00 น. ตื่นมายังปวดตัวอยู่และเหมือนจะปวดเพิ่มขึ้นกว่าตอนกลางคืน

09.00 น. ปู่เสื่อโยคะเตรียมจะยืดเพราะคิดว่าอาการปวดเมื่อยจะหายไปบ้าง แต่เปล่า!...แค่ก้มกางเสื่อยังร้าว ๆ เลยกลับไปเปลี่ยนชุด

10.00-14.00 น. นอนยาว ตื่นมาอาการต่าง ๆ ดีขึ้น

ณ ตอนนี้อาการแอนมีแค่นี้ค่ะ"

537322

เช่นเดียวกับสาวจ๊ะ - นงผณี มหาดไทย ได้โพสต์ภาพตัวเองผ่านไอจี @jaja_nongpanee หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน พร้อมระบุว่า "สายตา บ่งบอกว่า กาแฟอยู่ไหน #ง่วงมากกกกก 😩"

อีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักแสดงตลกชื่อดัง "กล้วย เชิญยิ้ม" หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 ที่โรงพยาบาลสายไหม

302529

ล่าสุดวันที่ 15 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามน้ากล้วย เปิดเผยว่า อาการหลังได้รับวัคซีนยี่ห้อแอสตราเซเนกา แพทย์บอกว่าเหมาะกับวัยของตนที่อายุ 65 ปีแล้ว ทำให้มีผลข้างเคียงน้อยมาก คือ ปวดแขนข้างที่ฉีดวัคซีนในวันรุ่งขึ้น นอกนั้นไม่เป็นอะไรเลย ทั้งที่ตนก็มีโรคประจำตัว 2 โรค คือเบาหวานและความดัน ส่วนข่าวที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจของตน ก็มีบ้างที่แอบกลัวการฉีดแต่ก็ไม่มาก เพราะตนคิดย้อนไปสมัยเด็ก ๆ ที่มีการปลูกฝีที่แขน ตอนนั้นก็ไข้ขึ้น แต่ 1-2 ก็หาย

465950

สำหรับการเตรียมตัวก่อนไปฉีด ตนดื่มน้ำเยอะ ๆ งดชากาแฟ เรียกว่าทำตามคำแนะนำทุกอย่าง โดยเข็มที่ 2 ตนได้ฉีดอีกทีวันที่ 1 ต.ค.64 ที่โรงพยาบาลสายไหม ในส่วนของการลงทะเบียน ตนดำเนินการผ่านแอปลิเคชันหมอพร้อม เพราะตนไม่อยากให้คนอื่นมองว่าเป็นดาราแล้วได้รับอภิสิทธิ์เหนือคนอื่น แต่ทั้งนี้ตนมองว่าที่ดาราบางคนได้ฉีดก่อน เขาคงเป็นจิตอาสาเพื่อเชิญชวนคนอื่น ๆ ไปฉีดมากกว่า อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนรู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าตนมีภูมิคุ้มกันที่ดี ดีกว่าออกไปเสี่ยงโดยที่ไม่มีวัคซีน หากติดขึ้นมาอาการก็อาจจะแย่ได้ เพราะฉะนั้นตนคิดว่าฉีดดีกว่าไม่ฉีด

185692

นอกจากนี้ น้ากล้วย เผยด้วยว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ “โควิดทำจน” หลายคนคิดว่าศิลปินตลกงานเยอะน่าจะรวย เมื่อก่อนน่าจะใช่ ซึ่งเงินเยอะภาระก็เยอะตามมา แต่ตอนนี้รายได้ของตนเป็นศูนย์ตั้งแต่โควิด-19 รอบแรก ตนจึงต้องนำเงินเก็บมาใช้ นำทรัพย์สินเก่าอย่างเช่น สร้อยคอทองคำออกมาขายบ้าง ตอนนี้ก็เหลือไม่กี่เส้นแล้ว แต่โชคดีที่ตนยังคงมีธุรกิจเสริมอย่างอื่นอีก จึงพอมีเงินมาจุนเจือในครอบครัว อาทิ ลูกอมกระชายขาว สำหรับป้องกันเชื้อไวรัสเข้าร่างกาย ตลับละ 79 บาท แล้วก็ยังมีรังนก แบรนด์ โอเนสท์ และกำลังสร้างระบบ E-Commerce ชื่อว่า ศิวิไล เพื่อส่งออกสินค้าไทยไปต่างประเทศ

ยังคงติดตามกันต่อสำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแวดวงคนบันเทิง โดยล่าสุด "สมจิตร จงจอหอ" นักแสดงและอดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก ก็ได้เดินทางไปเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 ที่หอประชุมมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังจากได้รับการฉีดเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 ที่ผ่านมา

600875

ล่าสุดวันที่ 15 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสเดินทางไปพูดคุยกับทางพี่สมจิตร เล่าให้ฟังว่า ผลข้างเคียงหลังการฉีดเข็มแรกไม่ได้มีอาการอะไร ไม่มีแม้เเต่อาการปวดระบมบริเวณฉีด หรือไข้ขึ้นแต่อย่างใด ปกติทุกอย่าง ขณะเดียวกันในส่วนของเข็มที่ 2 ที่เพิ่งฉีดไปก็ค่อนข้างปกติเหมือนครั้งแรก แต่จะมีอาการปวดตรงบริเวณที่ฉีดประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็หาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ยังคงออกกำลังกายเบา ๆ วิ่งแถวบ้าน ก็ไม่ได้มีความผิดปกติแต่อย่างใด ถามว่าง่วงหรือหิวเหมือนคนอื่น ๆ หรือไม่ ก็มีบ้างแต่อาการหิวน่าจะมาจากที่ตนไปรอคิวที่โรงพยาบาล แล้วไม่ได้ทานอะไรจึงรู้สึกหิว

925601

หากถามถึงขั้นตอนในการลงทะเบียนเป็นอย่างไร ตนยอมรับว่าลงทะเบียนตามระบบในพื้นที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา แต่ได้คิวในช่วงเดือนก.ค.64 ซึ่งหลายคนก็สอบถามว่าทำไมตนได้ฉีดก่อนกำหนด ตนต้องพูดตามความเป็นจริงและสิ่งที่เกิดขึ้นว่าด้วยสถานการณ์ข่าวสารที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ปากช่องรู้สึกหวาดกลัว ไม่กล้าออกไปฉีด เลยทำให้ยอดจองคิวกับยอดความเป็นจริงต่างกัน ส่งผลให้โควตาวัคซีนในแต่ละวันเหลือ ตนจึงเข้าไปคุยกับทางทีมแพทย์ที่รู้จักว่าตนขอฉีดให้เร็วขึ้นได้หรือไม่ เพราะอยากจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจว่าฉีดแล้วไม่เป็นอะไร จึงได้คิวดังกล่าว

615490

พี่สมจิตร เผยด้วยว่า ตนไม่กังวลเพราะที่ผ่านมาตนเลือกที่เสพสื่อหรือข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีน หลายคนอาจจะอ่านข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ เลยทำให้รู้สึกกลัว แต่ตนกลับเชื่อมั่น เพราะส่วนหนึ่งคนใกล้ตัวของตนทำงานเกี่ยวกับทางการแพทย์ ก็เลยเห็นว่าเขาฉีดแล้วไม่เป็นอะไร ตนจึงอยากให้ทุกคนมองว่าหากวัคซีนไม่ปลอดภัยแล้ว ทำไมบุคลากรทางการแพทย์ที่ฉีดไปก่อนหน้านี้ถึงกล้าเชื่อมั่น สิ่งนี้ที่แสดงให้เห็นว่าเราเองก็ควรเชื่อมั่นและอย่าหวาดกลัวกับวัคซีน พร้อมทั้งอยากจะเชิญชวนให้ทุกคนมั่นใจ หากพร้อมวันไหนก็ควรเข้ารับการฉีดทันที

ทั้งนี้ ตนขอฝากให้กำลังใจกับทางบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ผ่านบทเพลง "นางฟ้าในชุดกาวน์" ที่ตนตั้งใจจะแต่งและขับร้องให้กับทางบุคลากรทางการแพทย์ และพยาบาลที่ต่อสู้เคียงข้างคนไทยในการต่อสู้กับโควิด-19 ตลอดจนที่ผ่านมาตนก็ได้ทำอาหารส่งข้าวไปให้กับทีมแพทย์ด้วย ตอนนี้ทุกคนย่อมได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด แต่ตนยังโชคดีที่มีข่องทางสำรองเกี่ยวกับธุรกิจอื่น ๆ ไม่ได้มีแค่อาชีพในวงการ ตนก็ได้วางแผนเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายมาตลอด ทำให้มีเงินเก็บใช้ประทังชีวิตในช่วงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส