ชื่นชม น้องดีใจ วัย 8 ขวบวันหยุดอาสาช่วยแม่ขายของหาทุนเรียนหนังสือ

21 มิ.ย. 64

ชาวบ้านพากันชื่นชมความขยันของ น้องดีใจ ออกมาช่วยแม่ขายของที่บริเวณแยกแยกแม่เหียะ ต.ป่าแดด อ.เมือง เชียงใหม่ ที่แม้จะต้องอยู่ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวแต่สองแม่ลูกก็ไม่เคยท้อถอยมุ่งมั่นตั้งใจขายของขณะที่หลายคนพากันมาอุดหนุนช่วยซื้อสินค้าบางคนนำขนมน้ำดื่มมามอบให้เป็นกำลังใจกับเด็กน้อยคนขยัน เด็กหญิงคนนี้ชื่อว่า ด.ญ.พิมพ์นภา ทองขันนาค หรือ น้องดีใจ อายุ 8 ขวบเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนวัดป่าแดด ต.ป่าแดด อ.เมือง เชียงใหม่ ส่วนคุณแม่คือนางสาวชญาดามงคลชูชื่นอายุ 30 ปี

เปิดใจเด็กหญิง ป.1 เก็บขวดขายช่วยครอบครัว ครูเผยมีมานะเก็บเงินได้นับหมื่น (คลิป) 

คุณแม่เล่าว่ามีอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายเสื้อผ้าและสินค้าหลายอย่างมีลูกสี่คนคนโตเป็นลูกสาวอายุ 11 ขวบส่วนน้องดีใจเป็นคนที่สองสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับสินค้ามาใหม่เป็นอัญชันอบแห้งตอนแรกตั้งใจว่าจะขายทางออนไลน์หาเงินไปซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนให้กับน้องดีใจ เพราะใกล้เปิดเทอมแต่เงินยังไม่พอซื้อของเหล่านี้แต่ช่วงหลังคนทางออนไลน์ดูน้อยลงจึงตัดสินใจมาขายที่แยกแห่งนี้เพราะเป็นแยกใหญ่มีรถติดไฟแดงจำนวนมากหวังว่าจะขายสินค้าได้เร็วขึ้นและเมื่อน้องดีใจทราบก็ขออาสาออกมาช่วยแม่ขายของเพราะต้องการแบ่งเบาภาระแม่และอยากช่วยแม่หาเงินมาเป็นทุนการศึกษา

นางสาวชญาดาบอกว่าภาพน้องดีใจออกมาขายของถูกชาวเนตแชร์ในโลกออนไลน์ทำให้มีผู้ใหญ่ใจบุญร่วมสนับสนุนทุนการศึกษามาจำนวนหนึ่งถือเป็นโชคดีของลูกสาวแต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้ออกมาสร้างกระแสหรือต้องการเงินบริจาคแต่ต้องการสอนให้รู้จักหาเงินแม้กำไรไม่มากแต่เงินทุกบาทที่ได้จากการออกมาขายของจะเก็บเป็นเงินออมเพื่อการศึกษาของน้องดีใจและลูกๆทุกคน

สำหรับน้องดีใจปกติจะช่วยคุณแม่ทำงานตลอดไม่เคยบังคับให้มาช่วยงานหรือขายของเมื่อลูกอยากทำจึงอนุญาตให้มาช่วยขายในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ในช่วงกลางวันประมาณ 10.00–13.00น .วันไหนสินค้าหมดเร็วก็กลับบ้านก่อนเวลาส่วนวันจันทร์ถึงศุกร์ต้องไปโรงเรียนโดยไม่มีข้อแม้ ส่วนน้องดีใจบอกว่าอยากช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่เมื่อออกมาขายของก็ไม่เหนื่อยและสนุกพร้อมกับขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาช่วยอุดหนุนซื้อสินค้า

2 หนูน้อยจิตอาสา ส่งมอบความรักให้โลกวันวาเลนไทน์ ตั้งใจเก็บขยะริมถนน 

สุดรันทด เพชรบูรณ์ พบเด็กชายวัย 11 ขวบ ดูแลยายล้มป่วยแขนขาอ่อนแรงเพียงลำพัง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ