บุกพิสูจน์ตำหนักหมอธรรมครอบครูโจ๋ตัวสั่น ยันคลิปเก่าปัดแหกตาจัดฉากหากิน (คลิป)

21 มิ.ย. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "แม่ทัพลิง อินร่างทรง" โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะที่เด็กผู้ชายคนหนึ่งกำลังให้ผู้ชายใส่ชุดสีขาวครอบครูให้ ซึ่งระหว่างนั้นเด็กผู้ชายคนดังกล่าวได้ยกมือไหว้ พร้อมกับมีอาการสั่นไปมาอย่างรุนแรงสุดตัว

443196

ทีมข่าวเดินทางมาที่สำนักคัมภีรธัมมรักขิตตานุสรณ์ ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด บ้านพักของผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บริเวณลานด้านหน้าสำนักจะมี ศาลาเจ้าปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ด้านหน้าศาลามีพญานาค 7 องค์ 7 สี อีกทั้งยังมีศาลา สถานที่ตั้งของรูปปั้นหลวงปู่ฤๅษีตาไฟ

775727

นอกจากนี้ มีไวนิลรูปหน้าของอาจารย์หลายท่าน เป็นรูปของคนที่อาจารย์เคยเรียนมาด้วย และมีรูปภาพการไปปลุกเสกที่ต่างประเทศ ภายในสำนัก มีพระพุทธรูป องค์หลวงปู่มั่น และองค์หลวงปู่ทองมา รวมถึงเศียรพ่อแก่ ซึ่งอาจารย์ท่านนี้เรียนมา 2 สาย คือสายกรรมฐาน เรียนมาจากหลวงปู่มั่น หลวงปู่ทองมา และสายคาถาวิชา เรียนมาจากพ่อปู่ฤๅษีตาไฟ และพ่อปู่พญานาคศรีสุทโธ

491233

นายชัยสิทธิ์ แก้วหาญ หรือ อาจารย์ธรรมยะ อายุ 32 ปี หมอธรรม เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ในคลิปผ่านมาประมาณ 3-4 เดือนแล้ว เป็นการครอบครู เด็กผู้ชายในคลิป ชื่อนายพูน เป็นลูกศิษย์แถวบ้านที่ชอบมาช่วยงาน และสวดมนต์ที่สำนัก โดยนายพูนไปสักน้ำมันรูปหนุมานเชิญธงมาจากที่อื่น แล้วอยากจะให้ทำพิธีเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเทวดาเข้ามาคุ้มครองดูแลรักษา

815965

ตนจึงทำพิธีให้ โดยมีการท่องคาถาชุมนุมเทวดา คาถาปลุกเสกอักขระเลขยันต์ คาถาหัวใจหนุมาน คาถาเชิญพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เพื่ออัญเชิญบารมีครูบาอาจารย์เข้ามาคุ้มครอง ขณะนั้นได้ทำพิธี เป็นชั่วโมง แต่นายพูนไม่มีอาการอะไร จนสักพักเริ่มเกิดอาการสั่นตามในคลิป แต่ไม่ได้ร้อง และพอท่องคาถาเสร็จ อาการก็หายไป ขณะที่ตัวสั่น ตอนแรกอยู่ดี ๆ ก็เกิดอาการตัวเกร็งขึ้นมา แล้วคุมตัวเองไม่ได้ ถ้าให้มองในด้านความเชื่อก็อาจจะเกิดจากบารมีของครู แต่ถ้าให้มองในอีกรูปแบบหนึ่งก็อาจจะเกิดจากจิตใต้สำนึก ที่คิดว่า เคยสัมผัสมาว่าคนอื่นเขาครอบครูแล้วมีอาการแบบนี้

500921

ส่วนมากที่ตนพิธีให้ ไม่ค่อยมีอาการแบบนี้เพราะที่นี่ไม่ใช่สำนักสักยันต์โดยตรง โดยที่สำนักจะรับสักน้ำมัน อักขระ เลขยันต์ แต่ไม่มีการรับสักรูปเทพ หรือ สัตว์ในตำนาน คนที่ครอบครูจึงไม่มีอาการ ปกติแล้วคนที่เข้ามาขอให้ทำพิธีจะนำขันธ์ห้า ดอกไม้ และธูปเทียน ห้าคู่มาถวาย ส่วนปัจจัยที่เป็นเงินทองไม่ได้บังคับ โดยสำนักแห่งนี้เปิดมาแล้ว 16 ปี ส่วนใหญ่จะเน้นการดูดวง เสริมเมตตามหาเสน่ห์ เสริมสิริมงคล แต่ทุกครั้งตนจะแนะนำให้ทุกคนไปทำบุญทำทานเพื่อหนุนดวง เพราะตนทำนายเพื่อให้กำลังใจคน ทำให้เขามีพลัง และมีกำลังใจที่จะสู้ต่อ

นอกจากนี้ ทุกปีจะจัดงานบวงสรวง หรืองานบุญเดือน 3 เพื่อบวงสรวง บูชาเทพเทวดา อาจารย์ และเพื่อแสดงความกตัญญูของลูกศิษย์ส่วนเครื่องลางของขลัง ตนไม่ค่อยได้ทำขาย และมักจะทำแจก เพราะลูกศิษย์อยากได้

488507

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ขอให้นายชัยสิทธิ์ดูดวงของลุงคนดังที่เป็นข่าวใหญ่ ทีมข่าวได้เขียน วันเดือนปีเกิด รวมถึงชื่อนามสกุลลงบนกระดาษ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร ซึ่งอาจารย์ไม่ได้ตามข่าว จึงไม่รู้ชื่อจริงนามสกุลของชายคนดังกล่าว บอกว่า ดวงของคนเรามีทั้งช่วงขึ้น และลง ซึ่งดวงชะตาที่ผ่านมาดี มีสิ่งดี ๆ เข้ามา แต่ช่วงปีนี้ดวงไม่ดี ดวงชะตาจะตกลงไปเรื่อย ๆ จนถึงปลายปีจะต่ำมากจนไปถึงจุดที่เกือบจะต่ำสุด สิ่งที่คาดหวังไว้จะผิดพลาด ทำอะไรก็จะมีปัญหา ธุรกิจการงาน ทำอะไรก็จะช้าลง ไม่ได้สำเร็จดังใจคิด ถ้าจะลงทุนทำอะไร ขอให้ระงับไว้ก่อน เพราะสิ่งที่เคยทำไว้ก่อนหน้า เจ้ากรรมนายเวรที่เคยข้องเกี่ยวจะมาตามเอาคืนในช่วงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส