เจ้าของร้านทองเล่านาทีชีวิต มือเปล่าสู้โจรควงปืนจี้ชิงทอง โชคดีกระสุนด้าน (คลิป)

22 มิ.ย. 64

กรณี พ.ต.อ.อัครภณ วริศเจริญ ผกก.สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหง บ้านเวียงแหง ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นร้านทอง พบสองสามีภรรยาเจ้าของร้านทองกำลังอยู่ในอาการตกใจ

799399

เมื่อตรวจสอบพบร่อยรอยต่อสู้ เก้าอี้ในร้านล้มระเนนระนาด กระจกตู้โชว์ด้านหลังเคาน์เตอร์ถูกทุบจนแตก โดยคนร้ายกวาดทองคำรูปพรรณไปได้บางส่วน จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

953439

สอบสวนผู้เสียหายเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อก ใส่เสื้อกันหนาวแขนยาว ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านทอง โดยคนร้ายเดินตรงเข้ามาที่ร้านทำทีขอดูทอง ก่อนชักปืนพกสั้นออกมาขู่ แต่ผู้เสียหายไม่ยอมคว้าเก้าอี้ขว้างใส่ แต่คนร้ายไม่กลัวหรือหลบหนี กลับใช้ปืนจ่อยิงใส่ผู้เสียหาย 1 นัด แต่โชคดีกระสุนไม่ลั่น ก่อนเปลี่ยนท่าทีตะโกนถามว่า "อยากตายหรือ" ก่อนกระโดดข้ามตู้โชว์ไปใช้ด้ามปืนทุบกระจกกวาดทองรูปพรรณเส้นละ 1 บาท ไป 20 เส้น มูลค่ากว่า 5 แสนบาท รวมน้ำหนักทอง 30 บาท แล้ววิ่งหนีออกไปขึ้นรถที่คนร้ายอีกคนจอดรออยู่ขี่หลบหนีไป 

117206

ล่าสุดวันที่ 22 มิ.ย.64 นายปานเพชร วิชัยชาติ อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเริ่มสงสัยตั้งแต่การแต่งตัวของคนร้ายที่สวมใส่หน้ากากอนามัย และหมวกที่คนงานสวมใส่กันแดดเข้ามาในร้าน รวมทั้งช่วงที่ทำทีขอดูทองก็จะพยายามเอามือล้วงเข้าไปในกระเป๋าที่สะพายมาด้านหน้าตลอดเวลา ก่อนที่จะคว้าค้อนออกมาขู่ ตนเห็นว่าเป็นอาวุธที่ไม่ร้ายแรงจึงพยายามเข้าต่อสู้จนคนร้ายเสียหลักล้ม แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้ชักอาวุธปืนสั้น ไม่ทราบขนาด ออกมาจ่อยิงใส่ตนหลายนัด แต่โชคดีที่กระสุนด้าน

177344

ทั้งนี้เมื่อตนเห็นว่าเหตุการณ์ค่อนข้างจวนตัว และคนร้ายมีอาวุธปืน จึงได้วิ่งไปหลบหลังร้าน ประกอบกับภรรยาได้ยินเสียงจึงวิ่งออกมาดู คนร้ายยังพยายายหันปากกระบอกปืนจ่อยิงใส่อีกครั้ง แต่ปืนก็ไม่ทำงาน ตนจึงตัดสินใจพาภรรยาเข้าไปหลบหลังร้าน กระทั่งคนร้ายทุบกระจกและกวาดทองไปได้กว่า 30 บาท ซึ่งตอนนี้ต้องรอตรวจนับทองทั้งหมดในร้านโดยละเอียดอีกครั้งว่าหายไปเท่าไร หลังจากที่คนร้ายวิ่งออกไปนอกร้านตนได้พยายามวิ่งตาม จึงทราบว่ามีคนร้ายอีกคนที่จอดรถจักรยานยนต์รออยู่ และขี่หลบหนีไป ตนจึงได้รีบแจ้งตำรวจ ส่วนตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

724253

พ.ต.ท.มนตรี ไกลถิ่น รองผกก.(สอบสวน) สภ.เวียงแหง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน และออกติดตามคนร้าย โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน กระทั่งสามารถแกะรอยติดตามจนทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร และยังได้พบหลักฐานสำคัญรถจักรยานยนต์และเสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ก่อเหตุถูกทิ้งไว้ริมแม่น้ำในพื้นที่ คาดว่าอาจจะยังหลบหนีกบดานในพื้นที่ชายป่า ยังไม่น่าจะออกนอกพื้นที่ไปไหน เตรียมขอศาลออกหมายจับบุคคลต้องสงสัยที่ก่อเหตุแล้วในวันนี้ ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมทีมสืบสวนจะลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส