คุมตัวอดีตทหารเกณฑ์ยิง 2 ศพ ทำแผน พร้อมคัดค้านการประกันตัว

25 มิ.ย. 64

ตำรวจ สน.พหลโยธิน คุมตัวอดีตทหารเกณฑ์ ผู้ต้องหายิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เตรียมฝากขังพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ควบคุมตัวนายกวิน แสงนิลกุล อดีตทหารเกณฑ์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอยซอยลาดพร้าว 25 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกจับกุมได้ที่ จ.ระนอง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24 มิ.ย.) โดยตลอดคืนแรกหลังจากที่ถูกคุมตัว นายกวิน มีอาการเหนื่อยล้า แต่นอนหลับได้ตามปกติ ไม่มีอาการเครียด และตื่นนอนในช่วงเวลา 06.30 น.

1624590103515

จากนั้นช่วงสาย เจ้าหน้าที่คุมตัวไปยังจุดแรกที่โรงแรมในซอยลาดพร้าว 25 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มกับเพื่อน นายกวินได้ลงจากรถเพื่อชี้ป้ายโรงแรมและไปยังห้องพัก

จุดที่ 2 คือ ร้านสะดวกซื้อปากซอยลาดพร้าว 25 ผู้ต้องหาชี้จุดจอดรถกระบะที่ใช้หลบหนี ก่อนนำตัวไปชี้จุดในร้านสะดวกซื้อ บริเวณตู้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และที่เคาน์เตอร์บริเวณที่ก่อเหตุ

1624597156766

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “เคยถูกรุ่นพี่ทำร้าย เลยกลายเป็นแบบนี้” อดีตทหารอ้างเหตุคลั่งฆ่า 2 ศพ ขอโทษครอบครัวเหยื่อ

ตลอดการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ มีประชาชนหลายคนที่มาเฝ้าดูเหตุการณ์ บางส่วนตะโกนด่าทอ สาปแช่งผู้ต้องหา ตำรวจต้องใช้กำลังควบคุมประมาณ 40 นาย และนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งหรือรุมประชาทัณฑ์ ซึ่งนายกวินมีสีหน้าท่าทางเรียบเฉย และได้กล่าวขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

1624597271088

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหามีปืนที่ใช้ก่อเหตุ 2 กระบอก และเมื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยังโรงพยาบาลสนาม สถาบันธัญญารักษ์ จ.ปทุมธานี ซึ่งผู้ต้องหาได้ก่อเหตุยิงผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตอีก 1 ราย โดยคดีนี้อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

เมื่อทำแผนเสร็จสิ้น จึงจะคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อที่ สน.พหลโยธิน และเตรียมนำตัวไปขออนุญาตศาลอาญา ถนนรัชดา ฝังขังผัดแรกในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) พร้อมคัดค้านการประกันตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ