เผาแล้วหนุ่ม 7-11 พ่อมือปืนก้มกราบเท้ารับผิดแทนลูก ครอบครัวเหยื่ออโหสิแต่ไม่ยอมความ (คลิป)

27 มิ.ย. 64

กรณีนายกวิน แสงนิลกุล ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้บริสุทธิ์ในร้านสะดวกซื้อย่านลาดพร้าว ก่อนจะไปก่อเหตุยิงผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามที่ จ.ปทุมธานี และหลบหนีไปพื้นที่ จ.ระนอง และถูกคุมตัวได้ในที่สุด โดยนายกวิน ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะความเครียดละสม ขณะที่เป็นพลทหารและถูกทำร้ายในค่าย ก่อนปลดประจำการเมื่อปี 2562

463149

ล่าสุดวันที่ 27 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สถานที่ตั้งสวดอภิธรรมนายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงษ์ หรือ วิทย์ ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเวลา 14.00 น.

ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม เวลา 13.00 น. ในงานศพนายรัฐวิทย์ ได้เริ่มพิธีแสดงธรรมเทศนา ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีครอบครัว พ่อ ญาติ ๆ เพื่อนสนิท และตัวแทนพนักงานร้านสะดวกซื้อมาร่วมแสดงความเสียใจ โดยใช้เวลาเทศนาธรรม 30 นาที

783556839245

เวลา 13.40 น. พบว่านายกิตติ และนางสุพัตรา พ่อแม่ของนายกวิน แสงนิลกุล ผู้ต้องหา เดินทางมาร่วมงาน เมื่อเริ่มเข้าสู่พิธีฌาปนกิจ มีการเชิญนายอธิธวัฒน์ พ่อผู้ตาย ญาติ ตัวแทนบริษัทซีพีออลล์ วางผ้าไตยบังสุกุล จากนั้นเข้าสู่การเผาหลอก พ่อแม่ของนายกวิน ได้ยกมือไหว้พ่อของผู้เสียชีวิต ก่อนจะร่วมวางดอกไม้จันทน์ และเคลื่อนโลงของผู้ตายออกนอกศาลา

609253437116

นายกิตติ และนางสุพัตรา พ่อแม่ของนายกวิน พร้อมนายอภิสิทธิ์ นพรัตน์ ทนายความ ได้เข้ามาขอขมาพ่อของนายรัฐวิทย์ ในช่วงนี้พ่อแม่ของนายกวิน ถึงขั้นน้ำตาไหล ส่วนพ่อของกวิน ก้มลงกราบเท้าพ่อของนายรัฐวิทธิ์ เพื่อแสดงความเสียใจ และจังหวะนี้มีการสนทนากัน แม่ของนายกวิน ระบุว่า ตั้งใจมาขอขมาแทนลูกชาย และมาเพื่อแสดงความเสียใจ ซึ่งพ่อของนายรัฐวิทย์ ระบุว่า ขอให้ไปขมาที่ศพ เนื่องจากนายกวินก่อเหตุยิงลูกชายของตน ไม่ได้ก่อเหตุกับตน กระทั่งนายอภิสิทธิ์ ทนายความ ต้องเข้ามาเจรจาแทน เพื่ออธิบายจุดประสงค์ของการเดินทางมาครั้งนี้ 

662814

ในระหว่างนั้น พี่สาวนายรัฐวิทย์ ได้ร้องไห้ และเข้ามาจับไหลให้กำลังใจผู้เป็นพ่ออยู่ตลอดเวลา จากนั้นมีการเคลื่อนโลงบรรจุศพผู้ตายออกมาที่หน้าศาลา โดยมีเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เป็นผู้เคลื่อนร่างผู้ตาย เวียนรอบเมรุ 3 รอบ โดยพี่สาวผู้ตายเป็นผู้ถือรูป ท้ายแถวเป็นพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ ร่วมแสดงความอาลัยด้วย

330590

เมื่อนำศพขึ้นไปยังเมรุ มีการเปิดโลงให้ดูศพหน้าครั้งสุดท้าย ทีมข่าวสังเกตเห็น น.ส.ต่าย แฟนผู้ตาย น้ำตาคลอเบ้า บรรยากาศช่วยนี้เต็มไปด้วยความเศร้า ญาติ ๆ ผู้ตายต่างกอดกันร้องไห้

267006

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายกิตติ และนางสุพัตรา พ่อแม่ของนายกวิน เปิดเผยว่า ในวันนี้พวกตนตั้งใจเดินทางมาแสดงความเสียใจ และมาขอขมาพ่อของนายรัฐวิทย์ เพราะว่าวันก่อนที่มานั้นได้แค่ขมาศพ ไม่ได้เจอพ่อของผู้ตาย ส่วนที่พ่อผู้ตายให้ไปขมาที่ศพนั้น ครอบครัวได้ทำไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจความสูญเสีย ฝ่ายตนก็รู้สึกแย่ และสูญเสียไม่ต่างกัน เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลืองานศพจำนวนหนึ่ง ส่วนการเยียวยายืนยันว่าจะเยียวยาแน่นอน แต่ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนลูกชาย ขณะนี้ยังไม่ได้ไปเยี่ยม เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกักตัว

678610

ทีมข่าวได้พูดคุยกัน นายอธิธวัฒน์ สันติคุปตพงษ์ อายุ 75 ปี บิดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังทำใจไม่ได้ เพราะคือการสูญเสียครั้งใหญ่ ลูกของตนตายทั้งคน แต่ก็พยายามทำใจคิดว่าเป็นจังหวะชีวิตที่ลูกชายต้องจากไป เรื่องการเยียวยามีบางส่วนที่บริษัทดำเนินการให้บ้างแล้ว ส่วนคู่กรณีครอบครัวไม่รับรู้ และขอไม่พูดถึง ตนก็อยากให้ลูกอโหสิกรรมให้กับคนร้าย จะได้หมดเวรกรรมต่อกัน ส่วนตัวไม่ได้ทำอะไรให้ ไม่ต้องอโหสิกรรมกับตน

714299

ขณะนี้ตนไม่มีอะไรคาใจแล้ว เพราะยิ่งคิดก็ยิ่งทำให้ตนอาการหนักขึ้น ตนพยายามปลงคิดในแง่ดีว่า "เมื่อถึงเวลาเขาก็ต้องไป" ลูกชายเคยบอกตนว่าจะดูแลพ่อในย่อมแก่เฒ่า ทำให้ตนเสียใจหนักจริง ๆ ตอนนี้ลูกยังไม่มาหา เชื่อว่ายังไม่ครบ 7 วันตามความเชื่อโบราณ วันนี้ตนขอบอกไปถึงลูกว่าให้ไปภพภูมิที่ดี ขอให้หมดเวรกรรม ชาติหน้าลูกจะได้สบาย ส่วนเรื่องคนร้ายปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

522818

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ต่าย แซ่เฮ้ง แฟนสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุช่วงที่เห็นในวงจรปิดที่ผู้ตายเดินเข็นของไปนั้น ตนยืนยันว่าวิดีโอคอลคุยกับแฟนหนุ่มตลอดเวลา ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายเดินเข้าไปในซอย และกลับออกมารอบแรก เนื่องจากลืมถุงใส่เงินที่ต้องไปเอาออกจากตู้สิ้นค้า ซึ่งตอนนั้นผู้ตายไม่ได้เล่าปัญหาเบียร์แตกกับลูกค้าให้ตนฟัง จะมีช่วงผู้ตายหยุดเดิน เพราะผู้ตายหันกล้องมือถือ 360 องศา ให้ตนดูว่าเดินมาคนเดียว

กระทั่งตนรู้สึกง่วงจึงขอนอนหลับ ซึ่งแฟนหนุ่มก็บอกตนว่า จะโทรหาใหม่ช่วงเวลา 03.30 น. ตนตื่นมาช่วงเวลา 03.07 น. พบว่าแฟนหนุ่มขาดการติดต่อไป เพราะปกติจะทักไลน์ตนทิ้งไว้เสมอ ตนจึงทักไลน์ไปแต่ติดต่อไม่ได้ จึงนั่งรถออกจากที่พักมาดู จึงพบว่าเกิดเหตุแล้ว

287408

ขณะนี้สภาพจิตใจของตนยังแย่ ตนยังพักอยู่ที่ห้องเดิม เพราะยังคิดถึงแฟนมาก ๆ ตนคบกันมา 7 ปีอยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัว ทำให้ตอนนี้ตนอยู่แทบไม่ได้ แฟนเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นคนขยัน ยังไม่มีมาเข้าฝัน ตนก็อยากให้แฟนมาหา นอนอยู่ที่ห้องก็ยังไม่รู้สึกว่าแฟนมาหา ในวันนี้ตนขอให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดี ขอให้อโหสิกรรมให้คนก่อเหตุ จะได้ไม่มีเวรต่อกัน ตนยังสงสัยในตัวคนร้าย อยากถามว่าทำไมต้องยิง เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องตนยังไม่ได้เจอคนร้าย มีเพียงพ่อแม่ของคนร้ายที่มาขอขมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส