เสียท่า! หนุ่มนัดสาวไซด์ไลน์เปย์ไวสูญเกลี้ยง 3 แสน เชื่อกลมิจฉาชีพใช้รูปแหกตา (คลิป)

28 มิ.ย. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "บิ๊กเกรียน"​ ตีแผ่กลโกงในรูปแบบสาวไซด์ไลน์​ลวงรัก​ เป็นแก๊งมิจฉาชีพ​เปิดเว็บไซต์​ตกเบ็ดลวงเหยื่อ​ หนุ่มขี้เหงา​ เสือป่า​ แมวเซา​ โดนกันระนาว​ ล่าสุด​หนุ่ม​ผู้จัดการ​โดนหลอกให้โอนเงิน​สูญไป​ 3.5 แสนบาทนั้น​

611636

วันที่ 28 มิ.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ สน.โชคชัย ถนนลาดพร้าว แขวงสัมพันธวงศ์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร นายบิ๊ก อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย ผู้จัดการที่ร้านค้าในห้างสรรพสินค้า เปิดเผยว่า วันที่ 26 มิ.ย. 64 ขณะนั้นตนรู้สึกคึกคะนอง และขาดสติ ตนเลยเข้าทวิตเตอร์ ค้นหาจากแฮชแท็ก #รับงาน จนเจอคนที่รับงานอยู่บริเวณใกล้เคียงที่ทำงาน ตนจึงติดต่อไปหาผ่านทางไลน์

957196

ครั้งแรก ได้ติดต่อผ่านแอดมินคนที่หนึ่งทางไลน์ รูปโพรไฟล์ของแอดมินรายที่หนึ่งจะตั้งเป็นรูปภาพของผู้หญิงสวย และบุคคลนี้ทำหน้าที่คล้ายนกต่อ ขณะนั้นได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับรายละเอียดการนัดหมายเวลา ก่อนจะบอกให้ตนโอนเงิน 1,000 บาท สำหรับค่ามัดจำ ซึ่งมีการนัดหมายเจอกันในวันที่ 26 มิ.ย. เวลา 14.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าในย่านรามอินทรา ต่อมาแอดมินรายที่หนึ่งได้ส่งต่อให้แอดมินคนที่ 2 ซึ่งแอดมินรายนี้ได้มีการพูดคุยเกี่ยวค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนสมาชิก ค่าใช้จ่ายสำหรับการป้องกันการแบล็กเมล และค่าความรักษาปลอดภัย ในราคา 4,999 บาท โดยตนได้โอนเงินทั้งหมด 5 ครั้ง ระหว่างนั้นตนเริ่มเอะใจแล้ว เพราะค่าตัวจริงราคาเพียง 3,000 บาท

963308

กระทั่งได้ส่งต่อให้ตนคุยกับกับแอดมินคนสุดท้าย คนที่ 3 ซึ่งมีการพูดคุยบอกให้ตนโอนเงินเพิ่ม เป็นค่าปลดล็อกเพื่อคืนเงินทั้งหมดที่เคยโอนให้หลังเสร็จงาน สาเหตุที่ตนยอมโอนเงิน เพราะแอดมินมีการพูดทำนองว่า "โอนจะได้จบ ๆ จะได้เจอเด็ก"และมีการส่งรูปภาพเครดิตมาให้ดูว่าก่อนหน้านี้มีลูกค้าเคยโอนมัดจำมาแล้ว 1 ล้าน ก็เคยจ่ายคืนมาแล้ว ตนจึงยอมโอนให้

โดยตนได้โอนเงินทั้งหมด 6 ครั้ง และมีการขอให้ตนจ่ายเงินเยอะขึ้นเรื่อย ๆ รวมแล้วจำนวน 290,000 บาท ทำให้ตนเริ่มรู้สึกว่า มากเกินไปแล้ว ตนจึงขอร้องให้แอดมินรายนี้ช่วยอธิบายเกี่ยวกับกระบวนการในการจ่ายเงิน และมีการขอเงินคืน ตนคุยอยู่หลายครั้ง จนเริ่มท้อใจ เพราะไม่รู้จะขอเงินคืนอย่างไร เลยเลิกคุย อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเอะใจตั้งแต่การโอนเงินในครั้งแรก แต่ด้วยความที่อยากได้เงินคืน ตนจึงยอมโอนเงินเพิ่ม

513292

โดยก่อนที่จะเข้าแจ้งความ ตนก็เกรงว่า สิ่งที่ทำอยู่จะเข้าข่ายผิดกฎหมายด้วย แต่ใจหนึ่งตนก็รู้สึกบริสุทธิ์ใจ อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์สังคม เพื่อที่คนอื่นจะได้ไม่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งนี้ ตนเสียเงินทั้งหมดประมาณ 350,000 บาท และการสูญเสียครั้งนี้ ตนยอมรับว่าทำให้ตนรู้สึกลำบากใจ ต้องเริ่มต้นใหม่หมด ซึ่งใจหนึ่งที่ตัดสินใจเข้ามาแจ้งความ เพราะตนหวังว่าอาจจะได้เงินคืน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากจะให้กรณีของตนเป็นกรณีตัวอย่าง ขอให้ทุกคนมีสติ เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี อยากจะให้ทุกคนรักษาเงินที่มีอยู่ อย่าปล่อยให้ออกไปง่ายเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส