คลี่ปมหนุ่มถูกรัวยิงคาวงเหล้า ชาวบ้านเชื่อไม่เกี่ยวชิงเก้าอี้ผู้ใหญ่บ้าน เมียร่ำไห้เก็บรูปดูต่างหน้า (คลิป)

29 มิ.ย. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 20.56 นาที ของวันที่ 27 มิ.ย. 64 ตำรวจ สภ.กำแพงแสน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน้าร้านขายของชำ หมู่ 8 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ทราบชื่อผู้ตายคือ นายประดิษฐ์ อินทะนิน อายุ 47 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เคยเป็นอดีตสมาชิก อบต.หนองกระทุ่ม ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 6 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

420055

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฆ่าโหดตัวเก็งผู้ใหญ่บ้าน ตีเนียนถามทางก่อนยิง ญาติเศร้าระงมยัดบอนเปิดปากศพ

924650

ล่าสุด วันที่ 29 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สภ.กำเเพงเเสน จ.ครปฐม เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี ทราบว่าขณะนี้ ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย เบื้องต้น มีการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ เเต่อุปสรรคคือขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางคืน ทัศนวิสัยการมองเห็นค่อนข้างต่ำ อีกทั้งกล้องวงจรปิดตามบ้านเรือนประชาชน ส่วนใหญ่จะบันทึกเฉพาะบริเวณบ้าน ไม่ได้ส่องไปถึงถนน

737864

นางสาวสกลสุภา โชคตระกูลก้อน อายุ 30 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต พาทีมข่าวไปดูห้องนอนในบ้าน บอกเป็นห้องที่เคยนอนด้วยกันกับสามีและลูกสาว 3 ขวบ ซึ่งเครื่องนอนต่าง ๆ ทั้งหมอนผ้าห่มยังคงจัดพับไว้อย่างดี เหมือนกับตอนที่สามียังมีชีวิตอยู่ นอกจากนี้ภายในห้องยังมีรูปถ่ายคู่กับสามีติดไว้ที่ผนังหัวนอน ทุกอย่างล้วนเป็นความทรงจำเวลาที่เห็นภาพเหล่านี้ก็จะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

916402

ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะสามีจากไปเเบบไม่ทันได้ร่ำลา สิ่งที่สะเทือนใจมากที่สุดคือลูกสาววัย 3 ขวบ ที่ยังไร้เดียงสา ร้องไห้หาพ่อทั้งคืนถามว่า "พ่อไปไหน เมื่อไรพ่อจะมา หนูไปนอนกับพ่อได้ไหม" เพราะพ่อจะนอนกอดเขาทุกคืน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณตี 1 ขณะที่ตนกำลังนอนกอดลูกวัย 3 ขวบ สัมผัสได้ว่าสามีมานั่งร้องไห้อยู่ที่ปลายเตียง รับรู้ว่าสามีร้องไห้หนักถึงขั้นเตียงสั่น คาดว่าเขาคงเสียใจอาลัยอาวรณ์ครอบครัวอย่างมาก

889253

ส่วนเรื่องการเมืองท้องถิ่น ตนเคยห้ามสามีหลายครั้ง สามีก็ขอร้องว่า "ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พี่จะเล่นการเมือง ถ้าหากว่าลงสมัครแล้วไม่ได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน พี่ก็จะเลิกเล่นการเมือง หันมาดูเเลครอบครัวให้ดีกว่านี้ ให้รอพี่นะ อีกไม่นาน" ตนก็ไม่คิดว่ามาเกิดเหตุเเบบนี้ขึ้นกับสามี ดังนั้น จึงอยากฝากถึงมือปืนว่าการที่คุณมาทำเเบบนี้ คุณรู้ไหมว่าคนหนึ่งคน เขามีค่ากับใครอีกหลาย ๆ คน โดยเฉพาะครอบครัว ลูกอายุแค่ 3 ขวบ ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้มันโหดร้ายเกินไป

322702

นางสุริยา อินทะนิน อายุ 68 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนนี้เสียใจมากที่ผ่านมาลูกชายเป็นคนดี ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ชอบช่วยเหลืองานส่วนรวมของหมู่บ้าน ลูกชายมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาสร้างบ้านมีลูกน้องที่ทำงานอยู่ด้วยกันหลายคน หากในหมู่บ้านมีงานอะไร เช่น งานบวช งานศพ หรืองานอื่น ๆ เขาก็จะพาลูกน้องไปช่วยเตรียมงาน ตัวเขาเอาเงินส่วนตัวจ่ายค่าเเรงลูกน้อง แต่พาลูกน้องไปทำงานให้ชาวบ้าน เพราะเหตุนี้จึงมีแต่คนรักเขา ตนจึงเสียใจมาก ทำไมต้องมาฆ่าลูกแม่เเบบนี้ หากเกิดชาติหน้าก็ขอให้มาเป็นลูกแม่อีก

ส่วนคนร้ายอยากให้ประหารหรือติดคุกตลอดชีวิต เพราะพฤติกรรมโหดเหี้ยมเกินไป หากจับได้ก็อยากให้เอาตัวมากราบศพลูก ให้ขอขมาเฉพาะศพ ส่วนตัวตนไม่ต้องมาขอขมา เพราะไม่อโหสิกรรมให้เด็ดขาด ก็หวังว่าตำรวจจะจับตัวคนร้ายให้ได้ก่อนวันเผา ศพจะเผาในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค. 64 จึงอยากฝากถึงคนร้ายให้มอบตัวกับตำรวจ

785711

ทีมข่าวเดินทางไปยังงานศพของนายประดิษฐ์ อินทะนิน อายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิต ญาตินำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นางสาวธัญญา อินทะนิน อายุ 46 ปี น้องสาวคนกลางของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่าตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เพราะพี่ชายจากไปกะทันหัน ส่วนตัวเชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ต้องมีคนอยู่เบื้องหลัง เชื่อว่าปมการสังหารมีเพียงเรื่องเดียวคือการเมืองท้องถิ่น พี่ชายกำลังจะลงสมัครผู้ใหญ่บ้านต้นปีหน้า จึงอยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้

สิ่งที่กังวลคือกลัวว่าจะสาวไปไม่ถึงคนบงการ หากสังเกตจากพฤติกรรมที่มีการนำสร้อยคอทองคำ 3 บาทของพี่ชายไป เชื่อว่าคนร้ายคงจะใช้เป็นข้ออ้างว่าชิงทรัพย์ แต่ตนเชื่อว่าเป็นการรับงานมาฆ่า ทั้งนี้ อยากฝากถึงมือปืนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า "การกระทำของคุณโหดร้ายเกินไป เราไม่ทราบว่าคุณมีผลประโยชน์อะไรจากการตายของพี่ชายเรา แต่มันสมควรฆ่าเขาเลยหรือ ทุกคนที่อยู่ข้างหลังเขาต้องเสียใจ โดยเฉพาะคุณพ่อกับคุณแม่ที่สภาพจิตใจยังย่ำแย่"

179242

นายมงคล อินทะนิน อายุ 69 ปี พ่อของผู้ตาย บอกว่า ตอนนี้ตัวพ่อก็เสียใจ อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ อยากให้เขาพูดความจริง ว่าฆ่าลูกพ่อทำไม ซึ่งหากเขาพูดความจริง กล้ามาขอขมาที่งานศพ พ่อก็พร้อมอโหสิกรรมให้ เพื่อไม่ให้ดวงวิญญาณของลูกเป็นทุกข์

334400

นายสุพิน หนูนัน อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน มองว่าการฆาตกรรมในครั้งนี้ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมืองท้องถิ่น แต่มองไปในเรื่องการชิงทรัพย์ ตนเองเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านตั้งเเต่ปี 35-55 รวม 20 ปี ส่วนผู้ตายก็เคยเป็นผู้ช่วยของตนด้วย ตนสังเกตเห็นว่าผู้ตายมีแววเป็นผู้นำ เนื่องจากเวลาเรียกประชุมลูกบ้านในหมู่บ้าน ผู้ตายเป็นคนกล้าแสดงออก กล้าพูด กล้าเสนอความคิดเห็นในที่ประชุม อีกทั้งยังมีจิตวิญญาณชอบช่วยเหลืองานส่วนรวม ตนจึงดึงมาเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในปี 50-55 ระยะเวลา 5 ปี ซึ่งผู้ตายก็ปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี ไม่มีบกพร่อง

ต่อมาหลังจากหมดวาระผู้ช่วย ปี 55 ผู้ตายสมัครสมาชิก อบต. และได้ตำแหน่ง, ปี 57 เกิดการรัฐประหาร แต่ผู้ตายยังดำรงตำเเหน่ง อบต.อยู่, ปี 58 ผู้ตายถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน เนื่องจาก คสช.ชี้มูลความผิด ในคดีจำนำข้าว ซึ่งคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ในทางกฎหมายเขียนระบุไว้ชัดเจน ว่ากรณีเป็นบุคคลที่ศาลพิพากษาจำคุกจะต้องพ้นโทษเกิน 10 ปีขึ้นไป ซึ่งผู้ตายเพิ่งพ้นโทษได้เพียง 6 ปี ดังนั้นหากลงสมัครปีหน้า จะต้องขาดคุณสมบัติทันที ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ที่จะสมัครหรือคู่เเข่งก็จะต้องรู้ตรงจุดนี้ ดังนั้นจึงเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับการลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน แต่ให้น้ำหนักเรื่องการชิงทรัพย์มากกว่า

นายสุพิน บอกว่า หลังจากพ้นโทษได้ 2 ปี ผู้ตายก็เคยปรึกษาตนว่าอยากลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน ตนก็เคยให้คำแนะนำว่าให้ไปศึกษาข้อกฎหมาย คุณสมบัติผู้รับการเลือกตั้งให้ดี ๆ หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้คุยกันเรื่องนี้ จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะผู้ตายเป็นคนดี เป็นที่รักของชาวบ้าน ตนก็เป็นญาติมีศักดิ์เป็นอาของผู้ตาย จึงรับไม่ได้กับการกระทำของคนร้าย

101366

นายมาด อายุ 59 ปี พ่อของผู้สมัครผู้ใหญ่บ้าน เปิดใจว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ญาติผู้ตายพุ่งประเด็นมาที่การเมืองท้องถิ่น หมายถึงครอบครัวตนโดยตรง เพราะลูกชายเป็นว่าที่สมัครผู้ใหญ่บ้าน วางแผนจะสมัครต้นปีหน้า ตนขอยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นในการฆาตกรรม เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องทำ เนื่องจากเป็นญาติกัน ผู้ตายก็เป็นคนดี ทุกคนต่างรักใคร่ หากจะมองเรื่องการเมือง ตนทราบดีว่าผู้ตายพ้นโทษยังไม่ถึง 10 ปี ย่อมขาดคุณสมบัติรับสมัครเลือกตั้ง

นายมาด กล่าวว่า หากผู้ตายมีคุณสมบัติครบเราไม่กล้าลงแข่งอยู่เเล้ว เพราะอย่างไรชาวบ้านก็เลือกเขา แต่ตนทราบอยู่เต็มอกว่าผู้ตายขาดคุณสมบัติในเรื่องคดีความ จึงวางตัวจะส่งลูกชายลงสมัคร ดังนั้นจึงขอความเป็นธรรม เพราะตอนนี้ถูกมองเป็นจำเลยสังคม ส่วนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ที่บ้านก็ไม่มีรถลักษณะดังกล่าว เพราะเวลาออกจากบ้านจะใช้รถยนต์

482009

ด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า การที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเอาใบบอนไปทาที่ปากของศพ เพื่อให้ดลจิตดลใจให้คันปากพูดความจริง บอกว่าใครเป็นคนฆ่าเขา และทำให้คนร้ายยอมบอกความจริง มามอบตัว

677373

ทั้งนี้ ส่วนการทำงานที่มีผู้อิทธิพลค่อนข้างยาก ถ้าหากครอบครัวผู้เสียชีวิตขอมาตนก็พร้อมจะช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส