เผยภาพ คิมจองอึน นํ้าหนักลด ผอมลง ชาวเกาหลีเหนือห่วงอาจป่วยหนัก

29 มิ.ย. 64

29 มิ.ย. 64 ข่าวลือ คิมจองอึน ป่วยหนักกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีทั้งข่าวป่วยและข่าวเสียชีวิต โดยล่าสุดสื่อทางการของประเทศเกาหลีเหนือ ได้เปิดเผยภาพถ่ายผู้นำ คิมจองอึน ในสภาพน้ำหนักลดลงอย่างชัดเจน ซึ่งผู้สังเกตการณ์เกาหลีเหนือบางคนกล่าวว่าน้ำหนักอาจหายไปประมาณ 10-20 กิโลกรัม

เกาหลีเหนือ ขาดแคลนอาหารอย่างหนัก ราคาสินค้าพุ่งสูง-ค่าเงินผันผวน 

ทั้งนี้ ทั่วโลกสนใจประเด็นสุขภาพของ คิมจองอึน เพราะเขาไม่เคยแต่งตั้งผู้สืบทอดอำนาจทางการเมืองมาก่อน หากเขาเสียชีวิตลง เกาหลีเหนืออาจเกิดความวุ่นวายทางการเมืองอย่างหนัก ในการแย่งชิงอำนาจของหลายๆกลุ่ม

ด้าน นายฮอง มิน นักวิเคราะห์จากสถาบันเพื่อการรวมชาติ ในเกาหลีใต้ เห็นตรงข้าม โดยระบุว่า คิม จอง อึน สูงประมาณ 172 ซม. และก่อนหน้านี้มีน้ำหนักสูงสุดประมาณ 139 กิโลกรัม แต่ล่าสุดจากภาพล่าสุดน่าจะลดลงไปประมาณ 20 กิโลกรัม และการที่เขาดูผอมลง เชื่อว่าน่าจะเป็นความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักตัวลงด้วยเหตุผลทางด้านสุขภาพ มากกว่า สัญญาณของโรคร้าย หรืออาการป่วยต่างๆ

อย่างไรก็ตาม มีอีกกระแสหนึ่งคือ คิมจองอึน อาจจะทำงานอย่างหนัก จนนํ้าหนักตัวลด เนื่องจากเกาหลีเหนือกำลังเผชิญปัญหาขาดแคลนอาหารครั้งใหญ่ในรอบหลายปี โดยในการประชุมครั้งนี้ผู้นำเกาหลีเหนือ เขากล่าวเตือนประชาชนว่าอาจจะเกิดภาวะขาดแคลนอาหารอย่างรุนแรง แต่ทางการได้พยายามหาทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ และขอให้เตรียมพร้อมการขยายมาตรการโควิด-19.

อนึ่ง มีรายงานข่าวเคยแจ้งว่า คิมจองอึน ดื่มเหล้าและสูบบุหรี่จัด แถมประวัติสมาชิกครอบครัวมีปัญหาโรคหัวใจ ทั้งปู่และพ่อ โดยอดีตผู้นำเกาหลีเหนือสองคนก่อนหน้านี้ต่างเสียชีวิตด้วยอาการที่เกี่ยวเนื่องกับโรคหัวใจ

464564565

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ทางการเกาหลีเหนือรายงานโดยอ้างชาวเกาหลีเหนือสวมหมวกฟางรายหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ว่า หัวใจของประชาชนเจ็บปวดเป็นที่สุด เมื่อได้เห็นท่านผู้นำซูบผอมลง ทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาถึงกับน้ำตาไหลกับภาพของท่านผู้นำ

ซึ่งจากภาพด้านบน ซ้ายมือถ่ายเมื่อวันที่ 17 เดือนมิถุนายน จะเห็นว่า คิมจองอึน ผอมลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับภาพขวามือที่ถ่ายเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่เขาดูอ้วนท้วนสมบูรณ์มาก

เกาหลีเหนือ อดอยาก กรุงเปียงยางกล้วยโลละ 1,413 บาท 

เกาหลีเหนือ ออกกฎหมายใหม่ ใส่เสื้อผ้า-ครอบครองสื่อต่างประเทศ โทษถึงประหารชีวิต 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม