เริ่มวันแรก คนละครึ่ง เฟส 3 คลังโอนงวดแรก 1,500 บาท เข้าแอป เป๋าตัง เรียบร้อยแล้ว

1 ก.ค. 64

กระทรวงการคลัง โอนเงินคนละครึ่ง งวดแรก 1,500 บาท เข้าแอปฯ เป๋าตัง แล้ว สามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น.ของทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ก.ค.64) โครงการคนละครึ่งเฟส 3 ได้เริ่มให้ประชาชนที่ลงทะเบียนได้ใช้จ่ายวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. โดยรัฐช่วยจ่ายวันละ 150 บาท ผ่านกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ของแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแล้ว กระทรวงการคลังจะโอนเงินเข้าแอปพลิเคชัน เป๋าตัง งวดแรก 1,500 บาท เพื่อใช้จ่ายระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย.64 ขณะที่งวดสองจะโอนเงินให้ วันที่ 1 ต.ค. อีก 1,500 บาท เพื่อใช้จ่ายในเดือน ต.ค.- ธ.ค. 64 รวมเป็น 3,000 บาท ตลอดโครงการ

สำหรับประชาชนที่ได้รับ SMS ระบุข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” หากเข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้วขึ้นข้อความว่า “ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ” ขอให้อัพเดทแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนเข้าใช้งานต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไม่เลื่อน! คนละครึ่ง - ยิ่งใช้ยิ่งได้ นายกฯ ยันใช้จ่ายตามแผนเดิม 1 ก.ค.นี้ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ด้วย
- คลังเล็งหาก คนละครึ่ง และ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ไม่เป็นไปตามเป้า จะคืนงบให้ พ.ร.ก.เงินกู้

ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (Dip chip) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่ (1) นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยฯ หรือ (2) ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้วก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก

204951298_1689875664551076_90

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน สามารถลงทะเบียนได้ โดยวันนี้ (ณ เวลา 07.30 น.) ยังเหลือสิทธิอีก 2,320,956 สิทธิ ซึ่งการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ มีขั้นตอนการลงทะเบียนดังนี้

• เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง (คลิกที่นี่) เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ
• กดปุ่มสีเหลืองที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์”
• กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน” (คลิกที่นี่)
• จะพบกับแถบข้อความที่ระบุว่า “หากท่านได้รับสิทธิ์และมีการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ท่านจะไม่ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืน”
• หากยอมรับเงื่อนไขให้เลือกปุ่มสีฟ้า ที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์”
• อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม
• กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์
• กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม