ฉุน! ทวงเงิน 5 พัน 3 ปีไม่คืน หนุ่มวิศวะยิงเพื่อนรักดับ เมียคนตายฉะเงินแค่นี้ทำไมต้องฆ่า (คลิป)

4 ก.ค. 64

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.64 เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ยงยุทธ สุพรมพิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงและมีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน และหน่วยกู้ภัยศาลเจ้าพ่อกระนวน จ.ขอนแก่น

202516

โดยที่เกิดเหตุพบเปิดเป็นซุ้มเลี้ยงไก่ชน ม.17 ต.หนองโก อ.กระนวน เจ้าหน้าที่พบบริเวณภายในห้องครัวข้าวของกระจัดกระจาย ใกล้กันพบศพนายชัยวัฒน์ ดวงมนี อายุ 46 ปี ครูประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.หัวนาคำ อ.กระนวน นอนเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกยิง 6 นัด โดยในมือผู้ตายถือมีดอีโต้ใช้ทำครัวไว้ ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายพนมพร พระจันทร์ อายุ 46 ปี ชาว อ.กระนวน อดีตเป็นวิศวกรและเป็นผู้ปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ หลังก่อเหตุได้หลบหนีและมอบตัวในภายหลัง

807399

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังคลองชลประธาน ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่นายพรมพร ผู้ก่อเหตุ อ้างว่านำอาวุธปืนมาทิ้งที่คลองแห่งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาอาวุธปืน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึงเวลา 18.00 น แต่ก็ยังไม่เจออาวุธปืนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงล้มเลิกภารกิจค้นหาอาวุธปืน ส่วนทางด้านนายพนมพร ผู้ก่อเหตุ ได้นั่งอยู่ด้านในรถกระบะกับเจ้าหน้าที่ และไม่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวแต่อย่างใด

จากนั้นทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ที่ซุ้มเลี้ยงไก่ชน ม.17 ต.หนองโก อ.กระนวน ซึ่งจุดที่พบศพนายชัยวัฒน์ เจ้าของซุ้มไก่ ได้นำน้ำมันมาราดคราบเลือดของผู้ตาย ห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 3 เมตร เป็นหม้อที่ผู้ตายและผู้ก่อเหตุเตรียมต้มเป็ด แต่กลับเกิดเหตุเสียก่อน

121971

นางสมเฉลียว พัดเย็นชื่น เจ้าของที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเช้าวันนี้เวลาประมาณ 08.50 น. นายพนมพร ผู้ก่อเหตุ และนายชัยวัฒน์ หรือครูกบ ผู้เสียชีวิต ได้มาที่ไร่นาของตน และนั่งอยู่ที่หน้าซุ้มไก่ ตั้งหม้อเพื่อเตรียมทำลาบเป็ด และต้มเป็ดกินกัน

cg_2

โดยผู้ก่อเหตุได้มีอาการเมา เนื่องจากดื่มเบียร์มาก่อนหน้านี้ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ทวงถามเงินจำนวน 5,000 บาท ที่ครูกบยืมไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว "เมื่อไรมึงจะคืนเงินกู คืนเดือนละ 1,000 บาทก็ยังดี" แต่ครูกบได้ตอบกลับว่า "ถ้าอยากได้มึงก็มาฆ่ากูเลย" ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรง โดยตอนเกิดเหตุตนไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ตนได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 5 นัด จากนั้นก็เห็นนายพนมพร ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกจากซอยที่เกิดเหตุ และผ่านหน้าบ้านของตนไป

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก ๆ เพราะทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และช่วงนี้ก็เจอพิษโควิด-19 ไม่มีเงินใช้ จึงมาทวงถามเงินกับผู้ตาย เคลียร์กันไม่ลงตัว จึงเกิดเหตุสลดดังกล่าว

529618

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้มาที่บ้านของนายพรมพร ผู้ก่อเหตุ พบกับนายบุญทัน พระจันทร์ พ่อของผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่เมื่อเช้าตนได้ไปเยี่ยมลูกชาย ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน เห็นแต่หน้าลูกชาย ซึ่งมีสีหน้าที่นิ่งเฉย ส่วนเรื่องเงิน 5,000 บาท ตนเคยได้ยินลูกชายพูดอยู่บ้าง อีกทั้งลูกชายก็ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้จ่าย และผู้ตายก็ยังเคยพูดกับลูกชายว่า "ถ้ามึงอยากได้มึงฆ่ากูเอา"

295866

สำหรับคนตายและลูกชายเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก ๆ ไปมาหาสู่กันตลอด ไม่คิดจะมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น สำหรับลูกชายตนก่อนหน้านี้เขาก็ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน แต่ลูกชายชอบดื่มเหล้า ดื่มเบียร์ เรื่องอาวุธปืนลูกชายเคยมีปืนติดตัวมาหลายปีแล้ว ตนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะฝั่งคนตายครอบครัวเขาก็ลุงทุนด้วยที่นาหลายไร่ กว่าลูกเขาจะได้เป็นครู แต่ตนคงไม่ได้ไปร่วมงานศพ เพราะกลัวอีกฝั่งยังทำใจไม่ได้ ตนยืนยันว่าจประกันตัวลูกชายออกมา อยากบอกลูกชายว่า "เดี๋ยวพ่อจะหาหลักทรัพย์ไปประกันตัวนะ"

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านของผู้ตาย ที่หมู่ 6 อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยที่บ้านผู้ตายถูกจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้ไว้เพื่อจัดงานศพ ส่วนศพผู้ตายยังอยู่ระหว่างชันสูตร ญาติยังไม่รับศพมาประกอบพิธี

651399

นางประหยัด พวงมนตรี แม่ของครูกบ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิตช่วงเวลา 10.00 น. ตอนนั้นล้มทั้งยืน ไม่คาดคิดว่าผู้ก่อเหตุที่เป็นเพื่อรักของลูกชาย จะมาก่อเหตุได้โหดเหี้ยมขนาดนี้ ส่วนที่มาของเงินที่ลูกชายไปยืมเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพราะนายพรมพร ได้ไปเล่นการพนันแล้วเสียเงินจำนวน 200,000 บาท ต่อมาครูกบ ได้ไปเล่นการพนันเอาเงิน 200,000 บาท มาให้นายพรมพร จนนายพนมพรได้เงินคืน ลูกชายของตนจึงบอกว่า "ไหน ๆ ก็เล่นเอาเงินคืนให้แล้ว เอาเงินมาให้ยืมหน่อย 5,000 บาท" จึงเป็นที่มาของการยืมเงินดังกล่าว

359181

ต่อมานายพนมพร ก็พยายามทวงถามเงินจากลูกชาย ลูกชายก็บอกกับเขาตลอดว่า "เดี๋ยวถ้ามีเงินจะเอาให้" ตนยืนยันว่าลูกชายไม่เคยพูดว่า "ถ้าอยากได้เงิน ก็มาฆ่าให้ตาย" คิดว่าแค่เงิน 5,000 บาท ลูกชายไม่มีทางพูดแบบนั้นแน่นอน ตนจะไม่ให้อภัยคนก่อเหตุ และอยากให้เขาเอาลูกชายมาคืน สำหรับครูกบเป็นคนนิสัยดี พูดดีกับทุก ๆ คน และไม่เคยมีเรื่องกับใคร ก่อนเกิดเหตุตนก็ไม่มีลางสังหรณ์อีกด้วย ตนอยากบอกคนร้ายว่า "เงินแค่ 5,000 ทำไมถึงโหดร้ายจัง มาตายแทนลูกชายแม่ได้หรือไม่"

111617

น.ส.สุภาพร ชีกว้าง ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ตนคิดว่าพฤติกรรมของนายพนมพร โหดร้ายเกินไป เพราะเงินแค่ 5,000 บาท ทำไมถึงทำกันได้ขนาดนี้ ถ้าเขาบอกว่าที่เขายิงเพราะป้องกันตัว ทำไมเขาต้องยิงหลายนัดขนาดนั้น อีกทั้งคนก่อเหตุและสามีก็เป็นเพื่อนรักกัน นอนด้วยกัน กินข้าวด้วยกันมาตลอดตั้งแต่เด็ก ๆ ทำไมเขาโหดร้ายขนาดนี้

ทั้งนี้ ตนอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝากนักข่าว ให้ติดตามคดีของสามีให้ถึงที่สุด อยากให้เขาได้รับโทษในสิ่งที่เขาทำ ไม่ใช่มีเงินแล้วประกันตัวออกมาเรื่องก็เงียบหายไป ชีวิตคนมีค่ามากกว่าเงิน 5,000 บาท หรือต่อให้คุณได้เงินหลักแสนมา มันก็แลกชีวิตสามีของตนไม่ได้แล้ว สามีไม่มีทางฟื้นขึ้นมาได้ ทำไมเขาไม่คิดว่าผู้ตายมีพ่อมีแม่ มีครอบครัวที่ต้องดูแล ซึ่งสามีก็เป็นเสาหลักของครอบครัวอีกด้วย

สำหรับนายพนมพร ตอนนี้อยู่ในห้องคุมขัง สภ.กระนวน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนข้อหาอื่น ๆ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.64) ช่วงเช้าจะถูกคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม