จ่าแก่ซิ่งฝ่าไฟแดงเสยยกแผง คนเจ็บเสี่ยงตัดขา เจ้าตัวปัดหนีอ้างช็อกพร้อมรับผิดชอบ (คลิป)

12 ก.ค. 64

จากกรณี เมื่อวันที่ 11 ก.ค.64 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กนำคลิปกล้องหน้ารถโพสต์นาทีรถกระบะสีดำคันหนึ่ง พุ่งชนรถ จยย. ที่จอดอยู่ด้านหน้าของรถกระบะ บาดเจ็บกันระนาว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "อยู่ดี ๆ ลุงแกก็พุ่งออกไปสงสัยเข้าเกียร์ผิด อุบัติเหตุแยกไปรษณีย์หลังโรงพยาบาลหาดใหญ่"

336826

โดยคลิปเห็นว่ารถกระบะสีดำกำลังจอดติดไฟแดง อยู่แล้วก็มีรถ จยย. จอดอยู่ที่หน้ารถจำนวนหลายคัน รถกระบะคันดังกล่าวก็พุ่งชนรถ จยย.หลายคัน ที่จอดอยู่แล้วก็ลากรถและคนข้ามแยกไฟแดงไปอีกฝั่งของสี่แยกถนน ซึ่งขณะที่รถคันดังกล่าวลากรถ จยย. ไปนั้น สัญญาณไฟจราจรยังเป็นสีแดงอยู่ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บหลายราย

258306751396

จากการตรวจสอบรถกระบะคันที่เกิดเหตุ เป็นรถยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีดำ ทราบชื่อคนขับต่อมาคือ พันจ่าอากาศเอกพรเทพ อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการสังกัดกองทัพอากาศ

501054

ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 รายคือ นายอาซอบลิบ โซยัด บาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถลอกตามตัวและหนังที่ขาและแขนหลุดออก ขณะนี้ผ่าตัดแล้ว, นายประเสริฐ ไฟบูลย์ธนภัทร บาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลที่ขาและแขน หลังหลุดออกขณะนี้ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ และนายธัญสรณ์ แซ่แต้ บาดเจ็บ มีแผลถลอกตามร่างกาย แขนขาทั้ง 2 ข้าง

611292

ล่าสุด วันที่ 12 ก.ค. 64 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่สี่แยกไฟแดง บริเวณแยกถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ซอย 7 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เกิดเหตุจะเป็นถนนที่มีรถวิ่งผ่านสัญจรไปมาตลอดทั้งวัน จากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่ารถกระบะคันดังกล่าว ได้ลากคนกับรถข้ามแยกไฟแดงไปอีกฝั่งระยะทางประมาณ 200 เมตร บนถนนยังพบรอยเลือด ร่องรอยรถที่ถูกลากข้ามถนนมาอีกฝั่ง

102634

นายธัญสรณ์แซ่แต้ อายุ 23 ปี คนเจ็บ เล่านาทีเฉียดตายว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งรถ จยย. ซ้อนท้ายกับเพื่อนมาด้วยกัน 3 คน ซึ่งตนเป็นคนซ้อนท้ายสุด ก่อนเกิดเหตุตนก็จอดรถรอสัญญาณไฟจราจรตามปกติ จากนั้นช่วง 20 วินาทีก่อนจะไฟเขียว รถกระบะคันดังกล่าวก็พุ่งมาชนที่ท้ายรถของตนและเพื่อน ตอนชนรู้สึกตกใจ คิดว่าตัวเองตายแล้วแน่ ๆ แต่จังหวะที่รถกระบะลากตนและเพื่อนไป ตนหลุดออกมาจากตัวรถ แล้วก็กลิ้งอยู่กลางถนน พอได้สติก็ลุกยืนขึ้น

หลังจากนั้น ตนก็หันไปดูเพื่อนอีก 2 คนที่มาด้วยกันตรงแยกที่ถูกรถกระบะชน แต่มองหาไม่เจอ จึงเดินไปดูที่รถกระบะที่จอดอยู่ จังหวะที่จะเดินไปถึงปรากฏว่าได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเพื่อน อยู่บริเวณใต้ท้องรถกระบะ ตอนนั้นยอมรับว่ารู้สึกไม่ดีเลยหลังจากได้ยินเสียงเพื่อน ไปเห็นสภาพเพื่อนก็รับไม่ได้ ส่วนคนขับรถก็ไม่ยอมลงมาดูหรือช่วยเหลืออะไรเลย อยากจะถามคนขับว่าจิตใจทำด้วยอะไร ทำไมใจดำเหลือเกิน หลังเกิดเหตุจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เคยเจอหน้าหรือโทรมาพูดคุยแต่อย่างใด

300079

น.ส.สุดารัตน์ ไซยัด อายุ 22 ปี น้องสาวของนายอาซอบลิบ ผู้บาดเจ็บ เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้พี่ชายอาการสาหัส ต้องตัดเนื้อที่เสียออกจากขาและแขน พอเห็นสภาพพี่ชายก็รับไม่ได้ พี่ชายอยู่ในระหว่างทำการผ่าตัด ส่วนเพื่อนพี่ชายที่ชื่อประเสริฐ อาการสาหัสมาก อาจจะต้องตัดขาหากแผลมีการติดเชื้อ ที่มาหาหลักฐานเพิ่มเติมในวันนี้เพราะว่าคู่กรณีที่เป็นคนขับไม่ยอมมาดูดำดูดีอะไรพี่ชายของตนเลย มีแต่ให้ภรรยาและหลานของเขาติดต่อมาว่าให้รอทางประกันเรื่องค่าใช้จ่ายรักษาตัวของคนเจ็บเท่านั้น

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สะเทือนใจมาก หลังจากที่ตนได้คุยกับพี่ชาย พี่ชายเล่าว่า ตอนโดนชนเขาคิดว่าเขาตายไปแล้ว เพราะว่าคนชนไม่ยอมเบรก ร้องข้อความช่วยเหลือแล้วแต่เขาก็ไม่ยอมหยุด เรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้ยอมรับว่าครอบครัวทำใจไม่ได้ ส่วนเรื่องที่ว่าคู่กรณีอ้างว่ารถมีปัญหาที่เครื่องยนต์ ตนไม่ปักใจเชื่อเด็ดขาด ในคลิปกล้องหน้ารถก็เห็นว่าคู่กรณีไม่ยอมเบรกหรือพยายามหยุดรถเลย

เหตุการณ์นี้ที่ลุงคู่กรณีไม่ยอมลงจากรถและก็ไม่ยอมมาเยี่ยมพี่ชาย ตนอยากจะบอกกับลุงคู่กรณีว่า ขอให้ลุงคู่กรณีแสดงความมีน้ำใจให้ครอบครัวของตนหน่อย อยากให้ลุงมาพูดมาคุยกับทางครอบครัวบ้าง ไม่ใช่หายไปแบบนี้ เรื่องค่ารักษา เรื่องการเยียวยาและค่าเสียหาย ได้โปรดออกมาชี้แจงให้มันชัดเจนด้วยหากไม่ยอมออกมาชี้แจงหรือรับผิดชอบ ทางครอบครัวยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะนี่ไม่ใช่เรื่องแค่อุบัติเหตุแล้ว

608697

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. นายพรเทพ คนขับรถกระบะ เดินทางมายัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อจะมาไกล่เกลี่ยกับทางคู่กรณีแล้ว บอกว่าขอสาบาน ตนว่าไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ลุงแก่แล้ว รถของลุงเครื่องยนต์มีปัญหาจริง ๆ ตอนเกิดเหตุที่ลุงไม่ได้ลงรถไปเพราะว่าเกิดอาการช็อกอยู่ ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วก็ไม่ได้คิดจะหนี ตอนตำรวจมาเชิญลุงลงจากรถ ลุงก็บอกเขาไปว่าลุงลงจากรถไม่ไหว แล้วก็บอกให้ตำรวจจับตัวลุงไปโรงพักได้เลย แต่ว่าตำรวจเขาก็สงสารลุงบอกว่าลุงแก่แล้ว แล้วก็บอกให้ลุงนั่งรอในรถ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอโทษกับคนที่บาดเจ็บทุกคนด้วย ตอนนี้เสียใจและน้อยใจกับตัวเอง ที่ไปทำให้เขาบาดเจ็บ หลังจากนี้รับปากว่าจะดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายให้กับทุกคน เบื้องต้นได้ติดต่อประกันให้มาตรวจสอบความเสียหายแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส