นักศึกษา หายเข้าป่า แม่ชี้พิรุธลูกไม่น่าแก้ผ้า งงเพื่อนชายโผล่ กู้ภัยงมน้ำตกหาร่าง (คลิป)

12 ก.ค. 64

กรณี หายเข้าป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้รับแจ้งจาก นายวรพจน์ อายุ 23 ปี ว่าตนและเพื่อนได้มาเที่ยวในแหล่งศึกษาธรรมชาติ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณสะพานขาว ได้พลัดหลงป่า ขณะที่กำลังเดินอยู่บริเวณใต้สะพานขาว เลยน้ำตกวังบัวบาน ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่

683758

ภายหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซักถามข้อมูลอีกครั้ง นายวรพจน์ เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถมากับเพื่อนชายคือนายโกวิทย์ มังคลาด อายุ 22 ปี อดีตนักศึกษา คณะประมงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มีบ้านเดิมอยู่ จ.ตราด มาพักผ่อนตามธรรมชาติ และได้ขับรถไปจอดไว้ที่สะพานขาว เลยน้ำตกวังบัวบานมาประมาณ 200 เมตร ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.

987910

จากนั้น ก็ได้เดินลงมาจากสะพาน ลัดเลาะตามลำน้ำมาเรื่อย ๆ จนถึงจุดที่ไม่มีคน จากนั้นเพื่อนชายก็ได้ถอดเสื้อผ้า เพื่อเตรียมลงไปอาบน้ำเล่น ระหว่างที่นายโกวิทย์ถอดเสื้อผ้า ก็สังเกตเห็นว่ามีคนประมาณ 2-3 คนแอบมอง และแอบถ่ายตนอยู่ จึงได้ลุกไปเพื่อที่จะไปหาคนที่ถ่ายคลิปในสภาพที่ไม่ได้สวมเสื้อผ้า

648357

ซึ่งหลังจากที่ไปตามคนที่แอบถ่ายคลิป ตัวนายโกวิทย์ก็ไม่กลับมา ตนก็เดินหา แต่ก็ไม่พบ กระทั่ง 18.00 น. ได้เดินออกมาจากป่า และตามหาอีกครั้ง แต่ก็ไม่พบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ส่วนตัวของนายโกวิทย์ก็ไม่ได้นำอะไรติดตัวไป แม้กระทั่งเสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือก็อยู่ที่เพื่อน โดยตลอดคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหา แต่ไม่พบตัว

cg

ล่าสุด วันที่ 12 ก.ค. 64 เมื่อช่วงสาย จุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทางขึ้นดอยสุเทพ มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยาน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ได้สนธิกำลังแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด

179749

ปฏิบัติการประะมาณกว่า 40 นาย กระจายกำลังกันค้นหา เริ่มจากจุดใต้สะพานขาว ใกล้กับผาเงินน้ำตกวังบัวบาน ทางขึ้นดอยสุเทพ จุดที่นายโกวิทย์หายตัวไปล่าสุด ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่อุทยานยังใช้โดรนบินสำรวจทาอากาศสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาภาคพื้นดิน แต่ก็ยังไม่พบตัว

405030419353

ที่จุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทางขึ้นดอยสุเทพ มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานเจ้าหน้าที่อุทยาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ในการวางแผนค้นหานักศึกษา โดยเจ้าที่ได้ยุติการค้นหาเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

844136

ในการค้นหาช่วงเย็น บริเวณสะพานขาว ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกว่า 5 ชุด ได้มีการระดมทีมค้นหานายโกวิทย์ บรรยากาศการค้นหาเวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย อาสาสว่างสำเร็จเชียงใหม่, ประดาน้ำ ภาค 5, สมาคมกุศลสงเคราะห์ และสมาคมรวมใจเชียงใหม่ และระดมทีมประดาน้ำ กว่า 10 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ซึ่งช่วงเย็นจะมีการดำน้ำค้นหาร่างในบ่อน้ำลึกประมาณ 2 เมตร เป็นจุดสุดท้ายที่พบผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบเบาะแส

272344712101

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบเบาะแสสำคัญคือรอยเท้าเปล่าของมนุษย์ เป็นรอยใหม่ที่ไม่สวมรองเท้า คาดว่าน่าจะเป็นรอยเท้าของนายโกวิทย์ โดยจุดที่พบรอยเท้านั้นอยู่ริมลำธารห้วยแก้ว เส้นทางจากสะพานขาวเดินขึ้นมาทางน้ำตกมณฑาธาร พบประมาณ 2-3 จุด ขณะนี้ทีมค้นหากำลังอยู่ในระหว่างการปูพรหมเดินเท้าเข้าไปอีกครั้ง

252933

ระหว่างที่มีการเดินเท้าค้นหานายโกวิทย์ เส้นทางค่อนข้างที่จะลำบาก บางจุดต้องเดินผ่านลำธารห้วยแก้ว ซึ่งมีน้ำเชี่ยว ต้องใช้ความระมัดระวัง บางจุดสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ก็ต้องมีการทำระบบเชือกในการโรยตัว ส่วนการค้นหาทางอากาศนั้น ทางทีมโดรนตรวจจับความร้อนก็ได้บินขึ้นสำรวจบริเวณรอบลำธารห้วยแก้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบตัวนายโกวิทย์ เนื่องจากพื้นที่ป่าค่อนข้างรถทึบ ทำให้การมองเห็นจากโดรนค่อนข้างยาก

924551536347856441301682

นางนภัสนันท์ มังคลาด อายุ 50 ปี แม่ของนายโกวิทย์ เดินทางมาจาก จ.ตราด เพื่อมาติดตามความคืบหน้า ในการตามหาตัวของลูกชาย เปิดใจว่า ได้รับทราบข่าวจากเพื่อนของลูกชายว่าลูกชายได้มาเดินป่า และหายตัวไปตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตนนั้นนอนไม่หลับ และได้ตีรถจาก จ.ตราด มาที่สนามบินสุวรรณภูมิทันที เพื่อบินมาเชียงใหม่ ตอนนี้ก็มีความหวังขอให้ลูกชายกลับออกมาอย่างปลอดภัย

181789

โดยตนนั้นมีลูกชาย 2 คน นายโกวิทเป็นลูกชายคนเล็ก ได้ส่งมาเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ จบการศึกษาแล้วกำลังอยู่ระหว่างรอการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในปีหน้า ตอนนี้ลูกชายได้ทำธุรกิจรถเช่า อยู่ที่สถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขต โดยลูกชายระหว่างที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ได้ติดต่อโดยตลอด จนกระทั่งทางครอบครัวได้มาทราบข่าวเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาว่าลูกชายหายตัวเข้าไปในป่า สำหรับลูกชายนั้นมีนิสัยเป็นคนเรียบร้อย ชอบชีวิตการผจญภัย ชอบเดินป่า จึงอยากจะขอวอนให้พี่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องเร่งดำเนินการติดตามค้นหาลูกชายให้ด้วย ตอนนี้ตนเป็นห่วงลูกชายมาก

487269

ตนเองมาทราบว่าลูกหายตัวไป เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค.64 ที่ผ่านมา และได้มีการเดินทางจาก จ.ตราดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้วยความเป็นห่วง และมาติดตามดูการค้นหาของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และยืนยันว่าลูกชายไม่ใช่คนเกเร และเป็นคนดี ตั้งใจทำงาน รู้ว่าลูกมีนิสัยไม่ชอบเที่ยวป่ารกทึบ แต่ชอบเที่ยวดอย และคิดว่าลูกคงไม่ตั้งใจเดินทางไปที่แบบนั้น

ตนเองมีโอกาสได้คุยกับนายวรพจน์ เพื่อนที่ไปกับลูกชายมาเมื่อคืนนี้ ก็ยืนยันกับตนเองว่าพบเห็นลูกตนเองครั้งสุดท้ายที่บริเวณน้ำตกโดยมีการวิ่งไปหาคนที่มาแอบถ่ายคลิปวิดีโอประมาณ 2-3 คน ก่อนจะหายตัวไป ยอมรับว่าตนเองไม่เชื่อคำให้การของนายวรพจน์มากนัก เพราะดูเหมือนว่ามีการพูดจาวกไปวนมา และตนเองไม่เคยรู้จักกับนายวรพจน์มาก่อนว่าเป็นเพื่อนของลูกชาย ไม่รู้ว่าลูกชายไปคบหากับนายวรพจน์ตั้งแต่เมื่อไร

878979

นางสาวแอ๋ม อายุ 22 ปี เพื่อนผู้สูญหาย เปิดเผยว่า ตนเองมาทราบว่าเพื่อนหายไปช่วงเย็นวันที่ 11 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา จึงรีบเดินทางไปแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ โดยนายวรพจน์ที่เดินทางมากับเพื่อนนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน คิดว่าคงจะรู้จักกันได้ไม่นานมานี้ เพราะเพื่อนไม่เคยพูดถึงนายวรพจน์ให้ฟัง และตัวเองทราบว่าเพื่อนชอบผู้หญิง แต่ไม่มีแฟน และพักอยู่คนเดียว ทำงานอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่

โดยก่อนจะเกิดเหตุช่วงเย็น ช่วงบ่ายตัวเองยังมีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนผ่านทางไลน์อยู่ ไม่คิดว่าเพื่อนจะมีการออกมาเที่ยวตอนกลางคืนแบบนี้ ที่ผ่านมาเพื่อนเป็นคนร่าเริง อัธยาศัยดี ชอบเที่ยวดอย ไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่เคยชักชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวน้ำตกแบบนี้ ขณะนี้ตนเองเชื่อว่าเพื่อนน่าจะหลงอยู่ภายในป่า ไม่มีวิญญาณหรือสิ่งลี้ลับใด ๆ บังตา และไม่เคยได้ยินเรื่องอาถรรพ์บริเวณนี้มาก่อน คิดว่าเพื่อนคงหลงและหาทางออกไม่เจอ

300114

ขณะที่ นางเป็ง เอี่ยมละออ อายุ 77 ปี คนแก่คนเฒ่าในหมู่บ้านเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเป็นคนที่นี่อาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่เด็ก สาเหตุที่คนหายเข้าไปในป่าดอยสุเทพนั้น ตนเองมองในฐานะความเชื่อ คืออาจถูกผีป่าบังตาหรือไม่ โดยสะพานขาวจุดที่นายโกวิทย์หายตัวไปนั้น ชาวบ้านที่นี่ร่ำลือถึงความเฮี้ยนของผีสะพานขาวและความลี้ลับอาถรรพ์นี้มายาวนานแล้ว โดยที่พบเห็นมีอยู่ 3 อย่าง คือมีคนเห็นเงาสีขาว ขนาดใหญ่ลอยไปลอยมาบริเวณสะพานและลอยหายไปข้างต้นไม้ แล้วยังมีคนพบเห็นหมีดำและหมาดำตัวใหญ่วิ่งอยู่บริเวณข้างทาง และหายไปในต้นไม้เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีคนปั่นจักรยานลงมาขึ้นดอยสุเทพช่วงพลบค่ำ แล้วเจอผีลอยออกมาจากสะพานขาวแล้วหายไป แม้กระทั่งคนขายซาลาเปาก็เจอผีหลอกที่สะพานขาวเช่นกัน ส่วนตัวมองว่าผู้สูญหายอาจจะไปทำอะไรไม่ดี และเกิดการลบหลู่เจ้าที่หรือไม่ ทำให้เจ้าที่เจ้าทาง ผีสางไม่พอใจ โดยตามความเชื่ออาจจะต้องทำพิธีเปิดป่า ที่ไม้เต็งและนำข้าว นำหมากพลู ดอกไม้ กล้วยน้ำว้า ไปขอขมา จุดธูปตามประเพณีทางภาคเหนือ ก็อาจจะเจอตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กู้ศพบัณฑิตหนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย 

พบแล้ว หนุ่มเปลือยกายหายตัวในป่าดอยสุเทพ เจอศพห่างจากจุดที่หายไป 500 เมตร 

ชาวบ้านเชื่อ บัณฑิตหนุ่มแก้ผ้ากลางป่าดอยสุเทพแล้วหายตัวไป อาจถูกสิ่งลี้ลับลงโทษ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส