พล.ต.อ.วิระชัย พ้นมลทิน ศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครอง เตรียมหวนนั่ง รอง ผบ.ตร.

15 ก.ค. 64

ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งคุ้มครองให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับมาดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามเดิม มีผล 29 ก.ค.นี้

กรณีที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร.ถูกสำรองราชการ หลังโดนตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีดักฟัง เผยแพร่ข้อมูลการสนทนา ระหว่าง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. (ในขณะนั้น) เมื่อปี 2563 ต่อมา พล.ต.อ.วิระชัย ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางเพื่อให้เพิกถอนคำสั่งสำรองราชการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

วันที่ 15 ก.ค.64 ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งคุ้มครองให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับมาดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามเดิม นับตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2563

โดยมีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 387/2563 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ผู้ฟ้องคดีสำรองราชการ นั้น ต่อมาหลังจากที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น ได้ออกคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย รองผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น สำรองราชการ แล้วพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในการคัดเลือกข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่ง จเรตำรวจแห่งชาติและ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอต่อคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) เพื่อให้ความเห็นชอบดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก่อน

นายกฯ สั่งเด้ง "วิระชัย" พ้นตำแหน่งรอง ผบ.ตร. หลังถูกสอบวินัยร้ายแรง
'วิระชัย' ส่งทนายฟ้อง 'จักรทิพย์' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ สั่งสำรองราชการ
ผบ.ตร.เซ็นลงดาบ 'วิระชัย' สั่งสำรองราชการ
ศาลรับฟ้องคดี "วิระชัย" ฟ้อง "จักรทิพย์" ปมดักฟังโทรศัพท์-สำรองราชการ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ