โบวี่ ชี้แจงหลังทัวร์ลง ลั่น! ไม่ได้แก้ตัวแทนรัฐบาล เจตนาแค่อยากให้ใจเย็น ขอโทษ อ๋อม สกาวใจ

18 ก.ค. 64

จากรกรณีดราม่าสนั่นโซเชียล โบวี่ อัฐมา โผล่คอมเมนต์โพสต์ อ๋อม สกาวใจ ลั่นเหตุวัคซีนมาช้า ไม่ได้ซื้อปุ๊บได้ปั๊บ เลยต้องเอาซิโนแวคมาช่วยแก้ขัด แนะให้เสิร์ชอ่านข่าว จนสุดท้ายทัวร์ลง ล่าสุดโร่ชี้แจงแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ โบวี่ ได้เข้าไปเข้าคอมเมนต์ในโพสต์ของ อ๋อม สกาวใจ ว่า "พี่ วัคซีนมันไม่ได้ซื้อปุ๊ปได้ปั๊ปค่า ขนาดเอกชนจัดหา ยังได้คิวนำเข้า moderna มาไตรมาส 4 พี่ลอง search ข่าวอ่าน รัฐจอง astra มาตั้งแต่ปีที่แล้ว (รอนาน จนไม่ทันการณ์ เลยต้องเอา sinovacมาช่วยแก้ขัดไปก่อน)"

ล่าสุด เจ้าตัวโพสต์ไอจี้ชี้แจง 2 หน้า ลั่น! ไม่ได้แก้ตัวแทนรัฐบาล

"เรื่องที่โบไปคอมเมนต์ไอจีพี่อ๋อม เจตนาคือ เห็นพี่อ๋อมกำลังขึ้นเรื่องวัคซีน ที่พิมพ์ไปคืออยากให้ใจร่มๆ ร้อนไปใจก็เป็นทุกข์ (ซึ่งมีส่งข้อความส่วนตัวไปหาพี่อ๋อมด้วย) โบไม่มีความจำเป็นที่ต้องแก้ตัวแทนรัฐบาล เพราะโบไม่ได้ทำงานให้รัฐบาล โบไม่ได้รู้ข้อมูลตื้นลึกหนาบางในการทำงานตรงนั้น แล้วโบจะต้องมาออกหน้าแทนทำไม

และสิ่งที่พิมพ์ไป โบหมายถึงภาพรวมเรื่องวัคซีน ว่าคนทั้งโลกต้องการวัคซีนในตอนนี้และกำลังการผลิตก็มีจำกัด คือ Demand กับ Supply ไม่เท่ากัน ความล่าช้าก็เกิดขึ้นได้ โบไม่ได้จะพูดเรื่องรัฐบาล แต่มันคือแค่ข้อมูลข่าวเรื่องวัคซีนที่อ่าน เขาเขียนไว้แบบนั้น (www.prachachat.net/columns/news-696119) ส่วนคำว่า รัฐบาลจำต้องนำ sinovac มา "แก้ขัด" ก็เป็นคำที่ในข่าวใช้เลยเช่นกัน (ไม่ใช่คำที่โบคิดขึ้นมาเอง) และมันไม่ใช่การแก้ขัดเพื่อเอาชีวิตคนมาเสี่ยง แต่มันเป็นการแก้ขัดเพื่อรักษาชีวิตคนไว้ก่อน (ตามที่ในข่าวเขียน)

โบเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนกำลังร้อน และก็เข้าใจได้ถ้าจะเข้าใจผิดและไม่พอใจ โบต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนร้อนไปกว่าเดิมอีก ทั้งที่เจตนาที่แท้จริงคืออยากให้ใจเย็นๆ กันปัญหาหนักอยู่แล้ว ความโกรธยิ่งทำให้ใจเป็นทุกข์ และอาจจะไม่ได้ช่วยให้ปัญหาดีขึ้นค่ะ ต้องขอโทษพี่อ๋อมด้วยจริงๆ ที่ทำให้เป็นข่าวแบบนี้ค่ะ)"

216951442_845735319671661_909

210465404_245611067136306_784

1873

1626586278839

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- ฉะปมวัคซีนสนั่น! โบวี่ แนะ อ๋อม สกาวใจ เสิร์ชอ่านข่าว ดีเจดาด้า-พีท พล สวนกลับยับ!!

- เจ้ย อภิชาติพงศ์ ฟาดปมสถานการณ์วิกฤตโควิดในประเทศไทย กลางเวทีหนังเมืองคานส์

- ตูน บอดี้สแลม นำทีมช่วยด่านหน้า ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์-เงินบริจาคให้แก่โรงพยาบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส