พ่อเจ้าสาวแจงดราม่าจัดงานแต่งช่วงโควิดระบาด ยอมลดพิธี ห่อกับข้าวใส่ถุง ส่งแขกกลับบ้าน (คลิป)

19 ก.ค. 64

กรณีนายวุฒิกร สุขีนัย นายอำเภอเมืองจันทบุรี นำกำลังอาสารักษาดินแดน เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบงานแต่งงานในพื้นที่ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เนื่องจากพบมีผู้มาร่วมงานเกินกว่า 50 คน และไม่มีมาตรการเว้นระยะห่าง ไม่มีเจ้าหน้าที่คัดกรองแต่อย่างใด

941394

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าภาพอ้างว่าได้ขออนุญาตจัดงานกับหน่วยงานแล้ว และจำกัดคนไม่เกิน 50 คน แต่ไม่ทราบว่ามีราชกิจจานุเบกษาฯ ห้ามชุมนุม ทำกิจกรรม จึงได้จัดงานแต่งงาน ซึ่งนายอำเภอเมืองจันทบุรี จึงได้สั่งให้ระงับการจัดงานแต่งดงักล่าว 

ล่าสุดวันที่ 19 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นไปยังที่เกิดเหตุ เป็นอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งเมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

320542

จากนั้นทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับนายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี พ่อของเจ้าสาว เปิดเผยว่า ตนได้ติดต่อไปยังอำเภอเมือง เมื่อช่วงวันที่ 1 ก.ค.64 เพื่อจะขออนุญาตให้มีการจัดงานแต่งงานที่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกกับตนว่าสามารถจัดได้ แต่ต้องเว้นระยะห่าง มีการคัดกรอง วัดอุณหภูมิ และห้ามมีคนเข้าร่วมงานเกิน 50 คน ห้ามมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถ้าหากไม่เกินข้อกำหนดก็ไม่ต้องมีการทำเรื่องขออนุญาต

361690

ทั้งนี้ ตนจึงมีการเตรียมจัดงานให้กับลูกสาวของตน โดยโทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อให้แน่ใจอีกครั้ง เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 ที่ผ่านมา และได้รับคำตอบจากสายโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ว่าสามารถจัดได้ กระทั่งถึงวันงาน (18 ก.ค.64) เชิญญาติพี่น้องเข้ามาร่วมงานไม่กี่คน โดยมีการตั้งจุดคัดกรอง แต่ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล มีการนิมนต์พระสงฆ์มา 9 รูป จากนั้นก็ทำพิธีผูกแขนยังไม่ทันจะครบ นายอำเภอเมืองจันทบุรี ก็ได้นำกำลังอาสารักษาดินแดน เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ เข้ามาในงานและสั่งให้ยุติการจัดงาน โดยให้เหตุผลเรื่องของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่สามารถจัดได้

853827

"ผมก็เลยงงว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.64 ที่มีการโทรไปสอบถาม จะมาอ้างว่ามีพ.ร.ก.ฉบับใหม่ประกาศ ผมก็เป็นชาวบ้านธรรมดาก็ไม่รู้เรื่อง ถ้าเขาบอกเราตั้งแต่แรกว่าจัดไม่ได้ ใครจะกล้าจัด ส่วนกระแสสังคมที่มีการพูดถึงในความไม่เหมาะสม ผมก็ไม่ได้สนใจ เพราะเขาไม่ได้รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด ภาพรวมก็รู้สึกเหมือนงานล่ม สุดท้ายกับข้าวที่เหลือก็ให้ญาติห่อกลับไปทานที่บ้าน" นายสุพจน์ พ่อของเจ้าสาว กล่าว 

559543

นายวุฒิกร สุขีนัย กล่าวว่า ทางอำเภอฯ ขอความร่วมมือในการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 หากจัดงานให้แจ้งอำเภอ เทศบาลฯ ในพื้นที่ทราบ จะส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินความปลอดภัย และงานแต่งงานดังกล่าวต้องขอให้ยกเลิก เพราะว่ายังไม่ได้มีการประเมินพื้นที่และจำนวนคนมาร่วมงานแออัดมากเกินไป 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส