เบาะแสใหม่! สาวถูกฆ่าทิ้งน้ำออกนอกเส้นทางกระบะดำขับจี้ คนร้ายย่องจัดฉากทิ้งรถ (คลิป)

31 ก.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นางสาววราพร อิ่มอาหาร อายุ 40 ปี สาวพนักงานโรงงาน ในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกคนร้ายใช้เสื้อผ้ารัดคอ ใช้ของแข็งทุบที่ศีรษะจนเสียชีวิต แล้วนำร่างทิ้งลงในคลองบางพระครู หมู่ 3 ต.ตาลเอน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา และคนร้ายได้เผาเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตเพื่อทำลายหลักฐาน ซึ่งความคืบหน้าทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ส่วนร่างของนางวราพร ได้มีพิธีฌาปนกิจศพไปแล้ว พบว่าร่างของผู้เสียชีวิตติดโควิด-19 จึงได้มีการฌาปนกิจอย่างเร่งด่วน

686221

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ช็อกศพสาวเปลือยติดโควิดเจอเนื้อเยื่อ - อสุจิคนร้าย พยานเจอจริง 2 คนหลบฝน

- เจอแล้ว! กระบะดำขับจี้สาวถูกฆ่าเปลือย ขับใกล้ศพ อึ้งหนุ่มลึกลับโผล่ก่อนตาย
- ฆ่าโหดรัดคอสาวหมกคลอง คุมผัวสอบเครียด เชื่อคนสนิทแก้ผ้าศพจัดฉากขโมยทอง

- เปิดวงจรปิดก่อนสาวถูกฆ่าเปลือย พยานแฉฉะลูกหนี้ก่อนตาย เจอรถ 4 คันต้องสงสัย

วันที่ 31 ก.ค. 64 นายวินัย อิ่มอาหาร พ่อของนายวิษณุ อิ่มอาหาร สามีของคนตาย ระบุว่า กรณีที่ศพของนางวราพรติดโควิด ตนเองมองว่าอาจเกิดจากพฤติกรรมของคนร้าย ที่มีการกระทำต่อลูกสะใภ้ แล้วทำให้ศพติดโควิด เชื่อว่าคนตายไม่ได้ติดจากโรงงาน เพราะที่ผ่านมายังดูแข็งแรง และไม่มีอาการข้างเคียง ประกอบกับโรงงานมีการตรวจคัดกรองทุกวัน เชื่อว่าไม่ได้ติดจากเพื่อนร่วมงานอย่างแน่นอน

531896

วันนี้คนในครอบครัวหลังจากทราบข่าวการตรวจเชื้อโควิด หน่วยงานพื้นที่ได้มีการขอความร่วมมือ ทุกคนในบ้านได้มีการกักตัวอย่างน้อย 14 วัน ตอนนี้ในบ้านมีคนกักตัวรวมทั้งสิ้น 6 คน บ้านหลังนอกจะอยู่ด้วยกันประมาณ 5 คน พ่อ แม่ และหลาน 3 คน ส่วนบ้านหลังในมีเพียง 1 คน คือนายวิษณุ ลูกชาย เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง หลังจากนี้ได้มีการนัดหมายจากโรงพยาบาลแล้ว ว่าจะทำการตรวจค้นหาเชื้อในวันพรุ่งนี้ คนในครอบครัวยังไม่มีใครแสดงอาการ หรือมีผลข้างเคียงว่าจะติดเชื้อ แต่เพียงกักตัวเพื่อความปลอดภัย

202968

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตนเองทราบเพียงจากพนักงานสอบสวนว่ามีการสอบพยานไป 8 ปาก เป็นคนในครอบครัวส่วนหนึ่ง และเพื่อนร่วมงานในโรงงาน ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการเรียกสอบใครเพิ่มเติม ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงาน สำหรับเรื่องของรถปริศนาที่ขับตามรถของผู้ตายที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด ทั้งรถกระบะ หรือรถมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัย ส่วนรถกระบะที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดไม่ใช่รถกระบะของเครือญาติ

ทั้งนี้ เบาะแสที่ชาวบ้านพบเห็นว่านางวราพร ก่อนที่จะถูกฆ่าตาย จอดรถรอเพื่อเจอใครบางคนอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ตนเองไม่รู้ว่านางวราพรไปรอใคร แต่จำได้ว่าในช่วงวันนั้น นางวราพรมีการทำงานกะกลางคืนจริง ส่วนใหญ่จะเลิกงานประมาณ 07.00 น. แล้วก็จะขับรถมาถึงบ้านไม่เกิน 08.30 น. แต่วันนั้นพบว่ามาช้ากว่ากำหนด ไม่รู้ว่าขับกลับเส้นทางไหน หรือว่าไปแวะทำธุระที่ไหนหรือไม่ ในวันดังกล่าวเชื่อว่านายวิษณุ ลูกชายของตนเองไม่ได้ไปนัดเจอกับภรรยา เพราะเนื่องจากเป็นช่วงที่นายวิษณุเข้างาน 08.00-17.00 น. จึงเป็นไปไม่ได้ที่ลูกชายจะไปจอดรถคุยกับภรรยา

958175

วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่วัดทางกลาง ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนางวราพร หลังจากที่มีการฌาปนกิจศพไปเมื่อวานแล้ว ทางวัดได้มีการเคลียร์พื้นที่ศาลา บริเวณที่ตั้งศพของนางวราพร ได้นำโลงศพบรรจุร่างไปประกอบพิธีเผาบนเมรุ แต่ดอกไม้ธูปเทียน และภาพตั้งหน้าศพยังคงวางอยู่ในที่เดิม หลังจากที่มีการฌาปนกิจศพเสร็จแล้ว สัปเหร่อได้มีการนำกระดูกคอนางวราพร ห่อด้วยผ้าขาววางไว้ในพานทอง ตั้งวางเอาไว้ที่หน้ารูปของคนตาย แต่ยังไม่ได้มีการประกอบพิธีทางศาสนาเพิ่มเติม หากญาติติดต่อกลับมาจึงจะมีการเคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีทางศาสนา

119484

พระครูสังฆรักษ์ สายัณห์ เจ้าอาวาสวัดทางกลาง เผยว่า หลังจากที่มีการประกอบพิธีทางศาสนา 1 คืน และเช้าวันรุ่งขึ้นทางโรงพยาบาลแจ้งว่าศพนางวราพรติดเชื้อโควิด-19 วัดจึงได้ประสานกับทางสาธารณสุข และดำเนินการเผาร่างซึ่งเป็นไปตามระเบียบของผู้ป่วยติดโควิด และขั้นตอนทุกอย่างก็มีการพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดอย่างดี แต่หลังจากที่มีการเผาร่างเรียบร้อยแล้ว ญาติทุกคนต่างต้องกักตัว จึงไม่มีใครนำกระดูกไปประกอบพิธี และสัปเหร่อที่มีการเผาร่างให้กับนางวราพร ก็ต้องอยู่ในการกักตัวเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงไม่มีใครดำเนินการกับกระดูก ตัวเองในฐานะเจ้าอาวาส ก็อำนวยความสะดวกโดยการนำภาพคนตาย และกระดูกวางเอาไว้ภายในศาลาเหมือนเดิม แต่จะมีการจัดพื้นที่ให้เหมาะสม

209539

ขณะเดียวกัน พระที่ไปร่วมสวดอภิธรรมศพของคนตาย 6 รูป ตอนนี้ก็ให้อยู่ในการเฝ้าสังเกตอาการ อีกทั้งการไปประกอบพิธีในวันดังกล่าวก็มีการสวมใส่ถุงมือและหน้ากากอนามัย จึงค่อนข้างที่จะปลอดภัย ไม่ได้สัมผัสโดยตรงกับญาติหรือศพ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงไม่มีการตรวจอย่างรัดกุมตั้งแต่แรก กลับมาพบว่าศพติดเชื้อหลังจากจัดงานศพไป 1 วันแล้ว หลังจากนี้ เมื่อมีศพเข้ามาตั้งบำเพ็ญกุศลในวัดก็จะต้องมีการขอตรวจใบยืนยันทุกศพ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนต่อไป

195863

โดยกล้องวงจรปิดที่ทีมข่าวได้รับเพิ่มเติม เป็นช่วงที่บันทึกได้ในช่วงเวลา 20.17 น. เวลาจะช้ากว่าปกติประมาณ 10-12 นาที ซึ่งช่วงเวลาที่รถของคนตายขับผ่าน คือ 20.28-20.30 น. เห็นว่ารถพีซีเอ็กซ์ของคนตายขับมาถึงบริเวณ 3 แยก ขับตามหลังขบวนรถตู้ เมื่อมาถึงรถมของคนตายเลี้ยวขวา แล้วรถกระบะสีดำ 4 ประตู ที่ตามหลังมาก็ยังขับตามมาติด ๆ และเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวขวาตามรถของคนตายออกไป

588153

ข้อสมมติฐานของตำรวจ ระบุว่า ถ้าหากรถพีซีเอ็กซ์ของคนตายจะใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อกลับบ้านใกล้กับวัดทางกลาง จะใช้เส้นทางรวม 6 กิโลเมตร แต่จะผ่านร้านสะดวกซื้อและย่านชุมชน มีบางช่วงที่มืดเปลี่ยว แต่ถ้าหากคนตายเลี้ยวซ้าย มุ่งหน้ากลับบ้านใกล้กับวัดทางกลาง จะใช้เส้นทางเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เมื่อกล้องวงจรปิด มีการตรวจสอบแล้วพบว่ารถของคนตายไม่ได้ประสบอุบัติเหตุ และขับมุ่งหน้าต่อไป ตำรวจชุดสืบสวนที่ลงพื้นที่ จึงได้มีการแกะรอยเพิ่มเติม หากล้องวงจรปิดจุดอื่นตลอดเส้นทางที่คนตายขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านใกล้กับวัดทางกลาง

220759

ทั้งนี้ ตำรวจจึงตั้งประเด็นและข้อสมมุติฐานการตายเพิ่ม คือคนตายถูกรถกระบะและรถมอเตอร์ไซค์ปริศนาขับตามตั้งแต่หน้าโรงงานไปจนถึงกระทั่งปลายทางที่ยังระบุไม่ได้ อาจมีการนัดหมายหรือก่อเหตุขวางรถมอเตอร์ไซค์ของคนตาย จากนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ได้นำรถพีซีเอ็กซ์ของคนตายไปอำพรางให้เกิดเป็นอุบัติเหตุ บริเวณใกล้กับกอกระถิน แล้วนำร่างของคนตายไปอำพรางที่บ่อน้ำในคลองใกล้กับทุ่งนาชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อมั่นว่ากลุ่มคนก่อเหตุต้องมีมากกว่า 1 คนแน่นอน

495010

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปยัง 3 แยก นางสาวดี (นามสมมติ) พนักงานโรงงานเอกชน มักจะมายืนรอขึ้นรถรับ-ส่งพนักงาน ที่บริเวณนี้ เผยว่า ในวันดังกล่าวตนเองเข้ากะกลางวัน เลิกงานเวลาประมาณ 19.00 น. แล้วรถรับส่งจะมาส่งที่บริเวณ 3 แยก ประมาณ 20.20 น. จำได้ว่าวันนั้นพ่อของตนเองก็มาจอดรถรอประมาณ 10 นาที เพื่อจะรับกลับบ้าน เมื่อตนเองมาถึงก็ยืนรอพักหนึ่ง แล้วออกจากบริเวณ 3 แยก เวลาไม่เกิน 20.30 น. ดังนั้นจึงยืนยันว่าตั้งแต่ยืนรอเกือบ 20 นาที ตอนนั้นไม่มีอุบัติเหตุอย่างแน่นอน

213715

ตอนที่ขับรถผ่านเพื่อกลับเข้าบ้านก็ไม่เห็นรถเกิดอุบัติเหตุเหมือนกัน จุดที่ตนเองยืนรอจึงห่างจากจุดที่พบรถพีซีเอ็กซ์ของคนตายประสบอุบัติเหตุเพียงแค่ 10 เมตร หากวันนั้นเกิดอุบัติเหตุก็ต้องรู้เห็น ที่สำคัญบริเวณจุดนี้ก็จะเป็นจุดรับ-ส่งของพนักงานโรงงานหลายแห่ง มีรถตู้และรถรับส่งผ่านตลอดเวลา ยกเว้นหลัง 21.00 น. จะค่อนข้างเงียบเพราะเป็นช่วงเข้าสู่เคอร์ฟิว แต่ก็ไม่ถึงกับเงียบสนิท ดังนั้นถ้าหากจะเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ขึ้นช่วงที่ยังมีคนยืนอยู่ ก็เป็นไปได้ยาก ยกเว้นจะมีการก่อเหตุหรือย้อนกลับมาภายกลัง ถ้าดูจากลักษณะแล้วรถมาอยู่ไม่ไกลจากจุดที่มีคนอยู่ประจำ ศพถูกนำไปทิ้งที่คลองในทุ่งนา จึงมีความเป็นไปได้สูงว่ามีการจัดฉากในช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่ละแวกนี้

503648

ทีมข่าวทำการทดสอบ ตะโกนจากจุดที่เจอรถพีซีเอ็กซ์ของคนตายที่ชนกับต้นกระถิน เพื่อขอความช่วยเหลือ ไปยังจุดที่เป็นลักษณะเพลิงพักของวินมอเตอร์ไชค์ และพนักงานโรงงานที่มักจะมารอขึ้นรถรับ-ส่งตรงจุดนี้ ระยะห่างกันเพียง 10 เมตร

719222

โดยมีอุปสรรคเรื่องการมองเห็น เพราะมีต้นกระถินและต้นหญ้ารกสูง ผู้สื่อข่าวยืนทดสอบอยู่บริเวณจุดที่เจอรถพีซีเอ็กซ์ของคนตาย ส่วนผู้ช่วยช่างภาพ ยืนทดสอบอยู่บริเวณเพิงพัก แล้วตะโกนเรียก ผลการทดสอบพบว่าได้ยินเสียงชัดเจน และสามารถโต้ตอบพูดคุยกันได้ปกติ

นายแหลม (นามสมมติ) ชาวบ้านที่หาปลาอยู่ละแวกที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นกลุ่มชาวบ้านที่ออกหาปลาและอยู่บริเวณทุ่งนาใกล้กับที่เกิด จุดที่พบรถพีซีเอ็กซ์ของคนตายจอดชนกับต้นกระถิน 26 ก.ค. ตนเองอยู่หาปลาบริเวณนั้นตั้งแต่ช่วงเย็น 16.30 น. โดยประมาณ กลับบ้านก่อนเคอร์ฟิว ตนยืนยันว่าอยู่ห่างไม่ไกลจากจุดประสบอุบัติเหตุ ระยะไม่ถึง 20-30 เมตร เนื่องจากละแวกนั้นมีหนองน้ำที่หาปลาได้ หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ต้องได้ยินเสียงชัดเจน แต่กลับไม่ได้ยินเสียงรถชน

478750

ตนเองในฐานะคนในพื้นที่ทางกลาง ป็นคนบ้านเดียวกันกับนางวราพร คนตาย ตนเองก็จำได้ เพราะเคยเห็นเจ้าตัวขับรถผ่านเข้าออกเส้นทางนี้เป็นประจำ เนื่องจากเป็นเส้นทางไปทำงาน แต่ก็ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวหรือทักทายกัน เพียงแค่รู้ว่าเป็นคนบ้านเดียวกันก็เห็นขับรถผ่านเท่านั้น หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ตนเองวิเคราะห์ในฐานะที่เป็นคนพื้นที่ มองว่าสาเหตุที่จะทำให้นางวราพรถูกฆาตกรรมอำพรางศพ ต้องเกิดจากกลุ่มที่เกี่ยวกับเสพยาเสพติด เพราะในละแวกนี้มีจำนวนมาก ประกอบกับตัวของผู้ตายเป็นคนหน้าตาดี อาจจะถูกเพ่งเล็งเป็นกรณีพิเศษ อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ถูกฆ่าตาย อาจเป็นเพราะเรื่องของความขัดแย้งส่วนตัว จากคนใกล้ชิดที่มีการสะกดรอยตาม สิ่งที่ตัวเองกล้าพูดเป็นเพราะว่าคนใกล้ชิดรู้ความเคลื่อนไหวของคนตายเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเข้าออกโรงงาน เวลาเข้างานหรือเลิกงาน ง่ายต่อการสะกดรอยตาม

748577

อย่างไรก็ตาม กรณีที่พบพฤติกรรมของคนตายขับรถมอเตอร์ไซค์เลี้ยวขวา ถ้าหากเป็นเส้นทางที่คนตายจะใช้เดินทางกลับบ้านในย่านวัดทางกลางนั้น ตนเองใช้เส้นทางที่เกิดเหตุเป็นประจำ และเวลากลับบ้านใกล้กับวัดทางกลาง เป็นย่านของบ้านของคนตาย ถ้าหาก เป็นตัวเองจะตัดสินใจเลี้ยวซ้าย เพื่อไปเข้าทางโรงเรียนทางกลาง เพราะจากระยะทางเลี้ยวซ้ายบริเวณสามแยกไปที่บ้านจะมีระยะทางเพียง 3 กิโลเมตร แต่ถ้าหากเลี้ยวขวาไปตามกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนตายได้ จะต้องใช้ระยะทางมากกว่า 6 กิโลเมตร ทางดังกล่าวจะมีลักษณะค่อนข้างเปลี่ยวมากกว่าทางที่ใช้ปกติ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าคนตายอาจจะเลี้ยวขวาเพื่อไปที่ร้านสะดวกซื้อหรือไปทำธุระอื่น ก่อนที่จะกลับบ้านก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส