บุกบ้าน "ซินแสเป็นหนึ่ง" แนะเคล็ดลับฮวงจุ้ยบ้านสุดปัง l บุกห้องดารา (คลิป)

1 ต.ค. 61
วันที่ 1 ต.ค. 61 บุกห้องดาราวันนี้พิธีกรสาวสวยอารมณ์ดี “ชมพู่ ก่อนบ่าย” จะพาไปบุกบ้านที่มีฮวงจุ้ยสุดปังของ “ซินแสเป็นหนึ่ง” พร้อมแนะเคล็ดลับการจัดบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย จะเป็นยังไงไปติดตามกันเลย
บุกห้องดารา บ้านซินแสเป็นหนึ่ง
ซินแสเป็นหนึ่ง เผยว่า หลักฮวงจุ้ยง่ายๆ คือ ทำยังไงก็ได้ให้บ้านมีความสุข นั่นคือฮวงจุ้ยที่แท้จริง แล้วความสุขต้องเป็นความสุขของผู้อยู่ ไม่ใช่ความสุขของอาจารย์ ด้านหน้าตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษ ต้นไม้ใบหญ้าต้องร่มรื่น คนโดยส่วนใหญ่ ถ้าคนเศร้า บ้านเศร้า ต้นไม้เศร้า ซินแซเป็นหนึ่ง บอกว่า เราเคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมวันหนึ่งเรามาซื้อบ้านได้ที่นี่ เพราะบ้านรอผู้อยู่ รอเราให้ไปเจอ
ซินแส แนะฮวงจุ้ยในบ้าน
โดยซินแสเป็นหนึ่งบอกว่ามีหลักง่ายๆอยู่ 2 ข้อ 1. เวลาจะซื้อบ้านให้ดูทั้งกลางวันและกลางคืน จะรู้ได้ยังไงว่ากลางคืนข้างบ้านจะมีปัญหาอะไร คนส่วนใหญ่จะซื้อบ้านเลือกเฉพาะกลางวัน แต่พอกลางคืนเสียงดัง ตีฆ้องร้องเป่า เมาปลิ้น 2. เวลาเลือกซื้อบ้านตอนขึ้นบันได เท้าต้องเต็มพื้นบันได เรียกว่าบันไดเศรษฐีกับบันไดยาจก เวลาเลือกซื้อบ้านให้ลองไปเหยียบบันไดในชั้นแรกดูว่าเต็มเท้าหรือเปล่า สมมุติว่าถ้าเกิดเราชอบบ้านหลังนี้ รู้สึกว่าโอเคจะบันไดยังไงก็ตาม เราเสริมบันไดให้เต็มเท้าเราได้ นี่คือ 2 ข้อหลักที่เราควรจะต้องดู
ซินแสแนะให้ซื้อบ้านที่เต็มพื้นบันได
บริเวณบ้านอีกด้านหนึ่งจะมีองค์พระพิฆเนศตั้งอยู่ ซินแสเป็นหนึ่ง เล่าว่า เพราะเป็นเทพแห่งความสำเร็จ และที่สำคัญคือท่านอยู่คู่วงการบันเทิงมานานเมื่อเดินเข้ามาภายในตัวบ้าน ก็จะถูกจัดวางไว้อย่างเป็นสัดส่วน ซินแสเป็นหนึ่ง บอกว่า ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องทานข้าว จะมีการเว้นวรรค เว้นตอน เพื่อให้หลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง เข้าตัวบ้านขวาธาตุ ไฟ ซ้ายธาตุน้ำ เพื่อให้เกิดความหยินหยาง และสมดุลในความรู้สึก
องค์พระพิฆเนศ
แต่ถ้าบ้านไหนไม่สะดวกจัดในตัวบ้านก็สามารถจัดตำแหน่งนี้หน้าบ้านก็ได้เช่นกัน สุดท้าย ซินแสเป็นหนึ่ง บอกว่า ตนบอกอยู่เสมอว่าศาสตร์ของตนมีพุทธคุณเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น อีก 95 เปอร์เซ็นต์คือมานะตนคือสิ่งสำคัญ แล้วด้วยตัวอาจารย์เองผ่านเรื่องราวชีวิตมามากมาย ก็อยากจะบอกเคล็ดลับดีๆ สุดท้ายก็อยากจะบอกเคล็ดลับดี ๆ สำหรับคนที่ท้อ ทุกข์ หรือชีวิตกำลังมีปัญหา มีอยู่ 2 ข้อ คือ 1. ถ้าเราผ่านเมื่อวานมาได้ วันนี้ดีที่สุด 2. ใครอดทนได้มากกว่ากันคือผู้ชนะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส