เปิดใจ หมวดไวกิ้ง ตำรวจสวยทะลุแมสก์ ดีใจเป็นส่วนหนึ่งสร้างภาพลักษณ์ตำรวจ (คลิป)

27 ส.ค. 64

เปิดใจ หมวดไวกิ้ง ตำรวจหญิงคนดังมากความสามารถ โผล่วงแถลงข่าวจับ ผกก.โจ้ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.ท.หญิง ภัทรศยา ฤกษ์รัตน์ หรือ หมวดไวกิ้ง นักเรียนนายร้อยรุ่น 72 ทำหน้าที่นายตำรวจติดตาม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดใจกับสื่อมวลชนหลังโด่งดังเป็นชั่วข้ามคืน ด้วยใบหน้าที่คมสวยคมทะลุแมสก์ ทำเอาหลายคนโฟกัสที่ตำรวจหญิงคนดังกล่าว ขณะที่ฟังการแถลงข่าวคดีจับกุมผู้กำกับโจ้ ที่กองบังคับการปราบปรามเมื่อคืน 26 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา

724789

หมวดไวกิ้ง เล่านาทีที่ได้เข้าไปถือโทรศัพท์ให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ว่า ตอนแรกก็ไม่ทราบว่าต้องไปถือโทรศัพท์ใกล้กับ ผบ.ตร. ขนาดนั้น เพราะทำหน้าที่เป็นตำรวจติดตาม โฆษก ตร. ปกติตอนแถลงข่าว

557981930428

แต่เมื่อคืนเกิดเหตุขัดข้อง คือเสียงไมค์ไม่ดี ก่อนผู้บังคับบัญชาจะให้ไปช่วยแก้ไขปัญหา ตนเองจึงขออนุญาต ผบ.ตร. ใช้ไมค์เอามาจ่อโฟนอินกับโทรศัพท์ ไม่รู้มาก่อนว่าจะมีคนสนใจ และถือเป็นซีนแจ้งเกิด แต่ได้รับคำสั่งอะไรจากผู้บังคับบัญชาก็จะปฏิบัติตาม และแก้ไขปัญหาให้ราบรื่นไปให้ได้ในตอนนั้น ตนเองไม่ได้แสดงความสามารถอะไร แค่ไปช่วยแก้ไขปัญหา อยากจะให้โฟกัสที่การทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมากกว่า ส่วนที่มีคนดราม่าเล็กน้อยว่าเอาไปเป็นขาตั้งกล้องโทรศัพท์นั้น ส่วนตัวไม่ได้มองจุดนั้น แต่มองว่าสถานการณ์ผ่านมาได้อย่างราบรื่นก็คือจบแล้ว และอีกอย่างหนึ่ง ถ้าไม่ได้ทำวิธีนั้น ด้วยสถานการณ์ที่กระชัดชิดเราไม่สามารถแก้ไขปัญหาอย่างอื่นให้ดูดี หรือไฮเทคมากกว่านี้แล้ว

801410

"ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ใกล้ชิด ผบ.ตร.ที่สุดแล้ว ก็รู้สึกสงสารท่าน ผบ.ตร.มากเหมือนกัน เพราะทำงานมาทั้งวัน" หมวดไวกิ้ง กล่าว

172659

หมวดไวกิ้ง เผยไลฟ์สไตล์ว่า ตนจะเน้นทำงานและก็เรียนอย่างเดียว งานส่วนมากก็ตาม โฆษก ตร. รายงานภารกิจ ประสานงานกับสื่อมวลชน เน้นเรียนอ่านหนังสือ แต่มีเวลาว่างไม่ได้ทำงานก็จะชอบร้องเพลง ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่มีญาติพี่น้องเป็นข้าราชการตำรวจ และเป็นลูกสาวคนเดียว ที่เลือกมารับราชการตำรวจ เพราะตอนเด็ก ๆ ได้คลุกคลี และใกลิชิดกับตำรวจเยอะ และได้รับรู้มาตลอดว่าตำรวจไม่ได้มีภาพลักษณ์ที่ดีมาแต่แรก จึงใฝ่ฝันว่าถ้าได้เป็นตำรวจจะทำให้ดี อยากเป็นส่วนเล็กที่จะได้เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์อะไรได้บ้าง

269779

ส่วนที่คิดอยากจะเป็นตำรวจนั้น เกิดขึ้นก่อนที่จะเรียนมัธยมแล้ว รู้สึกว่าแม้เป็นอาชีพที่คนด่าเยอะ แต่เป็นเด็กที่ชอบ เพราะชอบอะไรที่ท้าทายเป็นตัวของตัวเอง ส่วนเป้าหมายในอาชีพตำรวจหลังจากนี้เห็นว่า "อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน แต่จะทำปัจจุปันให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะได้รับคำสั่งอะไรมาก็จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน" ตนเองเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่เป็นตำรวจและรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตำรวจ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการทำหน้าที่ที่เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรง ตนจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด

ปัจจุปันแม้ "หมวดไวกิ้ง" จะมีคนรู้ใจแล้ว แต่ก็ได้เผยสเปกผู้ชายในฝันว่า ขอแค่เป็นคนที่เข้าใจในงานของตัวเองก็พอแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส