ม.รังสิต เตือนสถานพยาบาล ระวังชายปลอมวุฒิการศึกษาไปสมัคร ยันไร้ตัวตนในระบบ (คลิป)

10 ต.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Arthit Ourairat ซึ่งเป็นอธิการบดีของมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ภาพชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายบุรุษพยาบาล รวมถึงรูปวุฒิจบการศึกษา และข้อความ ระบุว่า "มีผู้ปลอมแปลงเอกสารว่าเรียนจบพยาบาล จากมหาวิทยาลัยรังสิตแต่ไม่ได้เรียนและจบจริง ไปสมัครทำงานที่ต่างๆ ขอประกาศให้ทราบทั่วกัน"
ภาพจากเฟซบุ๊ก  Arthit Ourairat
วันที่ 9 ต.ค. 61 ผศ.ผการัตน์ จำปาน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานทะเบียน มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า ฝ่ายทะเบียนของ ม.รังสิต ได้นำชื่อและนามสกุลของชายคนดังกล่าวไปตรวจสอบในระบบ ก็พบว่าชายคนนี้ไม่มีตัวตนในระบบ ก็แสดงให้เห็นว่าชายคนดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับ ม.รังสิตเลย และตนยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ของฝ่ายทะเบียนของ ม.รังสิต ช่วยเหลือการปลอมแปลงวุฒิให้กับชายคนดังกล่าวแน่นอน เนื่องจากเอกสารวุฒิที่ปลอมแปลงนั้นไม่ได้เหมือนของจริง ทั้งเรื่องฟอนต์ และประโยคของหนังสือรับรองภายในวุฒิก็ไม่เหมือนที่ใช้จริง จึงยืนยันได้ว่าชายคนดังกล่าวนั้นปลอมขึ้นมาเอง
ผศ.ผการัตน์ จำปาน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานทะเบียน
นอกจากนี้ อยากฝากถึงสถานประกอบการต่าง ๆ รวมถึงองค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ ควรส่งวุฒิการศึกษาของคนที่สมัครงานมาให้มหาวิทยาลัยตรวจสอบว่าวุฒินั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะคิดว่าคงจะไปห้ามคนปลอมวุฒิไม่ได้ ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือการส่งเอกวุฒิการศึกษาให้มหาวิทยาลัยตรวจสอบ เบื้องต้นมหาวิทยาลัยยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวมีการปลอมวุฒิจริงหรือไม่ หากกระทำจริงก็จะดำเนินตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ชายคนดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่ส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ