ตำรวจปล่อย ป้าแต๋น กลับบ้าน ไม่ต้องประกันตัว หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดี น้องชมพู่

4 ก.ย. 64

ป้าแต๋น เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.กกตูม เผยไม่ต้องประกันตัวทำให้มีกำลังใจดีขึ้นจะสู้คดีถึงที่สุด ส่วนทนายเผยวันที่ 7 ก.ย.นี้ ทางอัยการจังหวัดมุกดาหารจะส่งสำนวนฟ้อง วันนั้นต้องลุ้นว่าจะได้ประกันตัวหรือไม่

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ก.ย.) เวลา 10.00 น. นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เดินทางมาที่ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาคดีน้องชมพู่ในข้อหาร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหาโดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของน้องชมพู่หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปตาม ป.วิอาญา ม.150 ปรากฏว่ามีบรรดายูทูบเบอร์เกาะติดความเคลื่อนไหวและมาให้กำลังใจจำนวนมาก

1630746331722

วันนี้ป้าแต๋นมีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัด โดยได้เปิดใจว่าที่ผ่านมาให้กำลังใจลุงพลตลอดหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะถูกเอี่ยวในคดีนี้ ยอมรับมีความกังวลและเกรงลูกๆ จะได้รับผลกระทบจากคดีนี้ ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์และไม่ใช่คนก่อเหตุเพราะรักหลานและไม่ใช่คนใจร้ายที่จะลงมือกับหลาน จะสู้ไปตามกระบวนการเพราะเรื่องเกิดขึ้นมาแล้วต้องสู้ต่อไป

ต่อมานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ตามมาให้กำลังใจป้าแต๋นที่ สภ.กกตูม โดยบอกกับว่าทั้งลุงพลและป้าแต๋นคือผู้บริสุทธิ์ในคดีน้องชมพู่ ขอฝากถึงตำรวจให้ดำเนินคดีนี้อย่างรัดกุมและรอบคอบ ส่วนสภาพจิตใจป้าแต๋นตอนนี้ยอมรับว่าป้าแต๋นมีความกังวลซึ่งลุงพลให้กำลังใจมาตลอดอยู่แล้ว และเมื่อวานได้พาไปป้าแต๋นทำบุญเพื่อให้คลายความกังวลชี้ยิ่งทำบุญยิ่งสบายใจจึงชอบทำบุญกันมาโดยตลอด และก่อนจะเดินทางมาที่ สภ.กกตูม ช่วงเช้าก็ถือเคล็ดพาป้าแต๋นไหว้ขอพรศาลพระพรหมหน้าบ้านพักเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย

1630746415492

การสอบสวนและการแจ้งข้อกล่าวหาใช้เวลานาน 2 ชั่วโมงกว่าซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นป้าแต๋นและลุงพลมีสีหน้าดีขึ้นและได้รับดอกไม้จากยูทูบเบอร์เพื่อเป็นกำลังใจในการสู้คดี

ทนายรัชพลเปิดเผยว่า ในครั้งนี้เป็นเพียงการมารับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้นไม่มีการประกันตัว แต่วันที่ 7 กันยายน เวลา 10.00 น. ป้าแต๋นมีนัดไปพูดคุยกับอัยการจังหวัดมุกดาหารซึ่งวันนั้นต้องเตรียมหลักทรัพย์ เนื่องจากศาลจะวินิจฉัยอีกครั้งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ประกันตัว

1630746105981

ส่วนนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้เตรียมของไปถวายสังฆทานที่วัดภูผาแอก บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยเผยทำบุญตามปกติอยู่แล้วไม่ใช่เพื่อสร้างภาพลักษณ์หรือเสริมดวง สำหรับคดีน้องชมพู่ที่ป้าแต๋นถูกแจ้งข้อหาวันนี้เชื่อว่าสุดท้ายหากใครทำผิดก็หนีกฎหมายและกฎแห่งกรรมไม่พ้น คนผิดต้องรับโทษ พร้อมกับยังคงยื่นยันคำเดิมคือเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและถ้าพี่สาวไม่ได้ทำก็ต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ป้าแต๋น มาตามนัด! รับทราบข้อกล่าวหา คดีน้องชมพู่ รับกังวลแต่ยืนยันบริสุทธิ์
- ป้าแต๋น ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ร่วมกระทำการต่อศพ น้องชมพู่
- ด่วน! ลุงพล โดนข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา เพิ่ม หลังพบหลักฐานใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ