ลุงพล-ป้าแต๋น รอดนอนคุก ศาลให้ประกันตัวหลักทรัพย์ร่วมเกือบ 7 แสน

7 ก.ย. 64

ศาลจังหวัดมุกดาหารให้ประกันตัวชั่วคราว ลุงพลและป้าแต๋น ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ หลังพิจารณาคดีนานถึง 2 ชั่วโมง โดยใช้กรมธรรม์ประกันตัวผู้ต้องหาร่วมเกือบ 7 แสนบาท

อัยการจังหวัดมุกดาหารสั่งฟ้องและส่งตัวนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร โดยลุงพลเป็นจำเลยที่ 1 ถูกแจ้ง 3 ข้อหา 1.พรากผู้เยาว์ 2.ทำให้คนตายโดยเจตนาปล่อยปละละเลยให้เด็กจนถึงแก่ความตาย 3.ดัดแปลงสภาพศพ ขณะที่ป้าแต๋นเป็นจำเลยที่ 2 ถูกแจ้งข้อหาเดียวร่วมดัดแปลงสภาพศพ ส่วนจะมีหลักฐานอะไรที่เชื่อมโยงไปถึงตัวลุงพลอัยการจังหวัดมุกดาหารไม่สามารถบอกได้ บอกเพียงว่ามีหลักฐานพร้อมสืบ ขณะที่หลักฐานที่เชื่อมโยงป้าแต๋นก่อนแจ้งข้อหาร่วมดัดแปลงสภาพศพมาจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

ศาลจังหวัดมุกดาหารใช้เวลาพิจารณาคดีนานถึง 2 ชั่วโมง ต่อมาพิจารณาแล้วให้ประกันตัวทั้งคู่ โดยลุงพลใช้หลักทรัพย์วงเงิน 500,000 บาท ขณะที่ป้าแต๋นใช้หลักทรัพย์วงเงิน 180,000 บาท หลังประกันตัวเสร็จเดินทางออกจากศาลเวลา 16.30 น.

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความเปิดเผยว่า การประกันตัวลุงพลและป้าแต๋นครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขการประกันตัวเหมือนรอบที่ผ่านมาที่ลุงพลต้องรายงานตัวกับผู้ใหญ่บ้านกกกอกทุก 12 วัน 7 ผลัด รวม 84 วัน ซึ่งศาลนัดพิจารณาคดีน้องชมพู่นัดแรก 09.30 น.วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ลุงพลและป๋าแต๋นยังคงมีกำลังใจดีต่อสู้คดี เพียงแต่เหนื่อยล้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นเลยรีบกลับไปพักผ่อนที่บ้านพักหลังได้รับการประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อัยการสั่งฟ้อง ป้าแต๋น คดีน้องชมพู่ เจ้าตัวเปิดใจ เปลี่ยนความเครียดเป็นพลัง ยันบริสุทธิ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ