แบงค์ ศรราม ยังทำใจไม่ได้ หลังมะเร็งตับระยะสุดท้ายพรากชีวิตคุณพ่อ

9 ก.ย. 64

หลังจากที่เมื่อวานนี้เราได้อัปเดตอาการป่วยของ พ่อมนต์รัก ซึ่งเป็นคุณพ่อของพระเอกลิเกชื่อดัง แบงค์ ศรราม เอนกลาภ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ศรราม น้ำเพชร ปรากฎว่าเมื่อช่วง 00.10 น. ในค่ำคืนที่ผ่านมา คุณพ่อของ แบงค์ ศรราม ก็ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 56 ปี ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

1631178382061

โดยวันที่ (8 กันยายน 2564) ครอบครัวก็ได้เคลื่อนย้ายร่างมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ณ วัดจำปาหล่อ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งบริเวณทางเข้าศาลาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ก็มีจุดคัดกรอง โดยเจ้าหน้าที่จะวัดอุณหภูมิและฉีดสเปร์ยแอลกอฮอล์ก่อนเข้าด้านใน เนื่องจากมีคนมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีรดน้ำศพก็ได้เริ่มขึ้นในเวลา 16.00 น. ซึ่งมี อาจารย์บุญเลิศ นาจพินิจ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง(ลิเก) พ.ศ. 2539 เป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นแขกเหรื่อในงานก็ทยอยกันรดน้ำศพ โดยใช้เป็นแก้วพลาสติก ที่ใช้แล้วทิ้งทันที เพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด19

1631178287516

โดยบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า หลายคนต่างกอดคอกันร้องไห้ โดยหลังเสร็จพิธีรดน้ำศพ แบงค์ ได้ลงก้มไปกอดร่างไร้ลมหายใจของคุณพ่ออยู่เป็นเวลานาน และได้กราบที่ปลายเท้าของคุณพ่อ

ในขณะที่ คุณแม่และพี่สาว มาไม่ได้เพราะรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด 19 อยู่ที่โรงพยาบาล ทางญาติจึงได้วีดีโอคอลให้เห็นบรรยากาศอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทาง น้ำเพชร ก็ร้องไห้ออกมาด้วยความโศกเศร้าผ่านทางโทรศัพท์ เรียกว่าเป็นภาพที่ค่อนข้างจะบีบหัวใจ เพราะไม่สามารถมาร่วมงานได้ด้วยตัวเอง

1631178351130

ในส่วนของพวงหรีดก็มีคนส่งมาเป็นจำนวนมาก ในส่วนของคนบันเทิงก็มีของ จ๊ะ นงผณี , ไชยา มิตรชัย และคนในแวดวงลิเก นอกจากนี้ในงานยังมี วงดนตรี ปี่พาทย์มอญ คณะ ศรประพันธ์ คอยบรรเลงดนตรีตลอดทั้งงาน

สำหรับพิธีรดน้ำศพใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีผู้มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ในส่วนของหน้าโลงศพก็มีการตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวทั้งหมด

1631178362097

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ แบงค์ ศรราม สมาชิกเพียงคนเดียวในครอบครัวที่มาร่วมพิธีได้ โดย แบงค์ เผยว่า หลังจากเดือนมิถุนายน ที่คุณพ่อตรวจพบว่าเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย ตนก็คิดว่าพ่ออาจจะสู้ได้นานกว่านี้ แต่ที่ทรุดหนักถึงขั้นปั๊มหัวใจ เพราะหลอดเลือดที่ทางเดินอาหารรั่ว จนเลือดไหลไม่หยุด เลยก่อให้เกิดตับและไตวาย พ่อเลยจากไปไวกว่าที่คิดไว้

โดยก่อนเสียชีวิต คุณพ่อมีอาเจียนเป็นเลือดอีก แล้วความดันก็ต่ำมาก คุณหมอใหญ่ก็บอกเลยว่าไม่น่าจะผ่าตัดได้ ใส่บอลลูนห้ามเลือดก็ไม่หาย ยิ่งทำอะไรตอนนี้พ่อก็จะยิ่งทรมาน พวกตนก็เลยปรึกษากัน เพราะรู้ว่าพ่อไม่ชอบความอึดอัดและทรมาน เขาเคยพูดไว้แล้วว่าแม้แต่เครื่องช่วยหายใจก็ไม่อยากใส่ แต่ตอนแรกตนก็ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจให้พ่อ เพราะยังทำใจไม่ได้

1631178351130_1

สำหรับวินาทีสุดท้ายตนเชื่อว่าพ่อรับรู้และได้ยิน แต่ข้างในคงสาหัสมากๆ เพราะแม้แต่ลืมตาเขายังลืมไม่ขึ้นเลย ตนก็เลยพยายามสื่อสารในสิ่งที่อยากพูด ไม่ว่าจะบอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง แม่ พี่สาว หลาน และลิเก เดี๋ยวตนจะดูแลเอง รวมถึงไม่ทิ้งลิเกแน่นอน ถ้าหากพ่อไม่ไหวก็ไม่เป็นไรนะ ไม่ต้องฝืน จากนั้นคุณพ่อก็ได้จากไปอย่างสงบ

แบงค์ บอกอีกว่า คุณพ่อเขาดูแลลูกน้องในคณะลิเกมานานกว่า 17 ปี ลูกหลานทุกคนมีแต่ได้รับจากพ่อ ไม่เคยโดนเอาเปรียบ แม้แต่บาทเดียว ลูกน้องต้องสบาย ตัวเองลำบากไม่เป็นไร เรียกได้ว่า พ่อเหนื่อยมาเยอะแล้ว ความตั้งใจของพ่อคือคิดดีทำดีมาตลอด ตนและลูกหลานจะจดจำไว้ โดยตนสัญญาว่า จะดูแลคณะไปให้ถึงที่สุด ยันรุ่นหลาน เพราะฉะนั้นก็ขอให้พ่อไปสบาย

1631178402895

ทั้งนี้ตนสงสารพี่สาวและคุณแม่มากๆ ที่ไม่สามารถมาได้ พวกเขาเขาอยู่บ้านเดียวกันกับพี่สาวและคุณแม่ ช่วงที่พ่อป่วยก็ดูแลกันมาอย่างใกล้ชิด แต่วินาทีสุดท้ายพวกเขาไม่ได้มากอดพ่อ ไม่ได้มาส่งพ่อ ตนเองก็รู้สึกโดดเดี่ยวมาก โรคโควิด มันโหดร้ายเกินไป

1631178493239

อย่างไรก็ตามพิธีสวดอภิธรรมจะจัดยาวไปตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 ตุลาคม ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 6 ตุลาคม ซึ่ง แบงค์ ได้บอกเหตุผลที่จัดงานนานเกือบ 1 เดือน ก็เพราะอยากให้คุณแม่และพี่สาวรักษาตัวจนหายจากโควิด 19 แล้วก็ออกมาร่วมพิธีได้ทัน

 

ข่าวที่เกี่ยข้อง
- สุดอาลัย ศรราม น้ำเพชร สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคมะเร็งตับ
พี่สาว ธันวา ราศีธนู  เศร้ายังทำใจไม่ได้ 
อั้ม พัชราภา สุดอาลัย ร่วมพิธีฌาปนกิจ ไฮโซแบงค์ กัลยรัตน์  "รักและคิดถึงพี่มาก"

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส