ตั้ม วราวุธ เคยโดนทำของใส่ เพื่อนถึงขั้นจะเลิกคบ ถ้ายังคบผู้หญิงคนนี้

20 ก.ย. 64

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ตลอดเวลา ทั้งในจอและนอกจอเลยทีเดียว สำหรับ ตั้ม วราวุธ เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เจ้าตัวได้เล่าย้อนถึงเรื่องราวว่าก่อนเข้าวงการ ตัวเองเฟี้ยวฟ้าวใช่เล่น และยังเปิดเส้นทางกว่าจะเข้ามายืนอยู่บนเวที The Star ที่พลิกชีวิตของตัวเองทุกวันนี้นั้นไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบเลย พร้อมเล่าเรื่องชวนขนหัวลุกเคยโดนทำของใส่ทำให้เป็นอันต้องตกหลุมรัก

s__76267637

ตั้ม วราวุธ ช่วงหนึ่งพ่อผมส่งไปเรียนโรงเรียนวัด ตรงนั้นมีทุกอย่างเลยครับ มีเด็กส่งยา แถมบ้านผม เด็กป.2 นี่เก็บฟอยล์ ไปฝากแม่แล้วนะ เก็บฟอยล์ เพื่อนบอกว่าเดี๋ยวแม่ให้ขาหนึ่ง ขอโทษนะครับ ดูดบ้องเลยเด็กป.2 นะ เพราะตรงนั้นมีทุกอย่างให้ผมเห็นเลยทำให้ผมรู้ทุกอย่าง แล้วผมไม่เอาด้วยนะครับ เพราะว่าผมไม่ชอบเอง

ถาม ไม่ติดอะไรสักอย่าง แต่ดันไปติดการเป็นเด็กแว้น ซึ่งคุณลักษณะของการเป็นเด็กแว้นคือ

ตั้ม วราวุธ : ท่อต้องดังก่อนครับ เพราะว่าท่อสำคัญ แล้วก็การแต่งตัวก็สำคัญครับ สมัยนั้นเข็มขัดจะเป็นเหล็กแล้วเป็นหมุดๆ ครับ ส่วนกางเกงเขาให้ใส่ตรงเอวเราจะใส่ตรงขอบก้น แล้วกางเกงข้างในสีต้องแบบสีส้ม สีแดงต้องเห็นครับ ซึ่งรถเราก็ต้องเร็วด้วยนะครับ แต่ว่าเราเร็วได้แค่นั้นเพราะรถของพ่อเราเป็นรถเก่าๆ มอเตอร์ไซค์ เราต้องขี่ไปโรงเรียน เราก็เลยให้เพื่อนแต่งให้เสร็จปั๊บ!! เสียงท่อดังป้องๆ ป้องๆ ป้องๆ เวลาสตาร์ต แล้วเวลาขับคือเสียงดังมาก ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน เพราะว่ารถของผมคือเก่ามาก ล้อรถเลยหมุนได้ไม่เท่าไหร่ แต่ขอให้อยู่ในกลุ่มได้ แค่เสียงดังพอแล้ว แล้วพอผ่านหน้าโรงเรียนอื่นปาดก่อนเลย มี 2 อย่าง ไม่ได้หญิงก็ได้เท้าครับ (หัวเราะ) ตอนนั้นเราไม่ได้มีความรู้สึกว่าภูมิใจนะครับ แต่เรารู้สึกว่าเราเท่เพราะว่าเพื่อนว่าเท่ แต่พ้นจากตรงนั้นมา ผมรำคาญเหมือนกันนะ เหมือนเราขับรถอยู่แล้วเจอแบบแว่วมาเนี่ย เรายังรู้สึกว่าเอ๊ะ!! ทำไมต้องขนาดนั้น แต่ก็นึกในใจว่าเหมือนเราส่องกระจก เหมือนเห็นตัวเองอะไรอย่างนี้

ถาม ตอนแรกมีความตั้งใจอยากที่จะเป็นคือเป็นทนายความ

ตั้ม วราวุธ : คุณพ่อ คุณแม่ไม่ได้คาดหวัง พ่อไม่ได้บังคับผมให้ผมต้องเป็นทนายความ พ่อสอนผมว่าไม่ต้องเรียนเก่ง เรียนให้จบ อยากให้เก่งเรื่องชีวิตมากกว่า แล้วพ่อเคยพูดกับผมคำหนึ่ง ผมจำแม่นมาก ตอนเด็กๆ เขาถามว่าภูมิใจไหมที่มีพ่อเป็นพ่อ ดีใจหรือเปล่า ดีใจไหม พ่อคือฮีโร่สำหรับเรา ผมภูมิใจมาก พ่อบอกโอเค งั้นเราก็ทำให้พ่อภูมิใจบ้างว่าเราเป็นลูกว่ามีเราเป็นลูก คำนั้นผมจำแม่นมากเลย

ถาม ซึ่งความตั้งใจของตั้มจริงๆ คือรักในการร้องเพลง

ตั้ม วราวุธ : จริงๆ ผมร้องเพลงอยู่ที่โรงเรียนมาพอสมควร ขั้นแรกที่ได้รู้สึกว่าแตะวงการบันเทิงเลยคือผมได้ไปประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ก็เป็นตัวแทนโรงเรียนไปครับตอนนั้น ผมอยากเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ผมอยู่ม.ต้นแล้ว ผมขับรถผ่านศาลหนึ่งแถวบ้านผม ผมก็บอกว่าขอให้ผมผอม ขาว หน้าใสไร้สิว ผมขอให้ผมเข้าไปอยู่ในวงการบันเทิงแบบนี้ทุกวัน เพราะตอนเด็กๆ ผมอ้วนเกือบหนึ่งร้อยกิโล แล้วก็มีสิวครับ แล้วอยากเข้าวงการบันเทิงซึ่งผมท่องแบบนี้ทุกวันเลย ซึ่งมันห่างจากตัวผมมาก ข้อสุดท้ายรวมกัน ผมขอทุกวัน

ถาม และก็ได้เข้ามาประกวดเวทีที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ นั่นคือ วที The Star จุดเริ่มต้นมาประกวดก็เพราะ ???

ตั้ม วราวุธ เขาก็บอกว่าเราไปสมัครเดอะสตาร์กันไหม ก็จับมือกันไปครับ จับมือกันไปประกวดที่ภูเก็ต ผมติดแต่เขาไม่ติด ตอนนั้นผมคิดว่าเขาติดด้วยนะ เพราะตอนนั้นกรรมการดูไม่สนใจผมเลยครับ เพราะผมร้องเสร็จ เขาไม่ถามอะไรผมต่อเลย โอเคค่ะ แล้วผมไปเลย แต่กับแฟนผมเขาถาม เขาคุยต่อ เขาให้ร้องเพลงอื่นๆ อะไรอย่างนี้ แต่ผมได้เข้ารอบมา ซึ่งตอนที่ไปประกวดที่ภูเก็ตตอนนั้นลำบากมากครับ ผมไม่ได้บอกพ่อแม่ ที่ไม่ได้บอกเพราะหนึ่งไม่อยากให้พ่อแม่คาดหวัง สองถ้าเกิดว่าได้อย่างนี้ แม่ต้องดีใจมาก (ตอนนั้นเราคิดแบบเด็กๆ นะครับ) แล้วเราก็รู้สึกว่าเราภาคภูมิใจที่เราจะเอาเงินของเราเองไปแข่งเอง ไปทำเอง ไปเดินทางเองอะไรอย่างนี้ครับ ก็เลยไม่ได้บอกพ่อแม่ เราก็นั่งรถทัวร์ไปครับ คิดว่าภูเก็ตคนน้อย ถ้าเราไปกรุงเทพฯ หน้าบ้านๆ แบบเรา แค่ก้าวเข้าไปต้องไม่ได้แน่เลย ภูเก็ตคนน้อย เราไปภูเก็ตดีกว่า ก็นั่งรถทัวร์ไป 12 ชั่วโมง อาเจียนตลอดทาง เมารถมาก พอไปถึง ผมไปพักบ้านน้อง ซึ่งอยู่ห่างจากที่แข่งขันประมาณเกือบ 40 กิโล ไกลมาก แล้วน้องก็ไม่มีรถยนต์ ต้องขี่มอเตอร์ไซค์กันไป วันแข่งผมคิดเลยเราต้องตื่นตั้งแต่ตีสามเลย เราต้องไปคิวแรกๆ เพราะเราไม่อยากไปรอนาน ฝนตกแบบพายุเข้า ผมก็ขับฝ่าฝนไป เซเว่นอยู่ตรงนั้นเอง ไปซื้อเสื้อกันฝนแล้วก็เอาเสื้อผ้ายัดใส่ใต้เบาะรถกันไป พังหมดทุกอย่างที่เตรียมมา บวกกับตอนนั้นฟันหลอด้วย เพราะว่าผมปวดฟันก่อนหน้านั้นประมาณ 2 อาทิตย์ ไปหาหมอ ซึ่งเป็นฟันด้านหน้าเลยครับ เวลายิ้มแล้วคือเห็นเลย ซึ่งหมอเลือกที่จะรักษารากฟัน 50,000 บาท แต่ผมมีเงินอยู่ในบัญชี 3,000 บาท ผมเลยบอกว่าหมอถอนเลยได้ไหม เพราะว่าผมปวดมาหลายวันแล้ว หมอบอกว่าถ้าปวดคือถอนไม่ได้นะ ต้องหายปวดก่อนค่อยมาถอน ผมเลยกลับบ้านไปกินยาแก้ปวดเลย เย็นผมมาใหม่แล้วถอนเลย แล้วผมก็ถามคุณหมอว่าถอนแล้วต้องยังไงต่อ คุณหมอก็บอกว่าถอนแล้วต้องใส่ฟันปลอม 3,000 กว่าบาท เราก็โอเค เพราะว่าราคานี้เราสู้ไหว ก็เลยตัดสินใจถอน ลืมวางแผนไปว่าเดี๋ยวจะไปประกวดเดอะสตาร์แล้ว ซี่ที่ผมถอนคือเป็นซี่ที่ออกสื่อด้วย คลิปผมสัมภาษณ์พี่แฟรงค์ ผมจะยืนเอียงอีกฝั่งที่ไม่ได้ถอน สู้ก่อน แล้วผมจะ …สวัสดีครับ ผมตั้ม วราวุธ (แล้วทำปากเล็กๆ) คือยืนๆ อยู่อย่างนี้ แล้วทุกอย่างคือแบบจากที่ว่าจะพร้อมแล้ว ดูเหมือนไม่พร้อมไปหมด อีกวันหนึ่งต้องมาฟังผลก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาใหม่ รถล้ม ตอนนั้นผมนึกในใจไม่ต้องไปฟังแล้วมั้ง เหมือนมันมีลาง แต่ว่าไม่ได้ เพราะว่าแฟนก็แข่งด้วย แล้วเขาดูสนใจแฟนเราด้วยก็อาจจะติดก็ได้ ก็ขับไป จังหวะนั้นคิดแล้วว่าเออ…ไปดูเป็นเพื่อนแฟนแล้ว ปรากฏตัวเราติด แฟนไม่ติด แต่แฟนแบบเขาดีมากเลยนะครับ ตอนนั้นเขาให้กำลังใจ เขาไม่โชว์ความนอยด์ให้เราเห็น เราก็ปลอบใจเขาว่าโอเคไม่เป็นไรนะ นี่เราเป็นตัวแทนให้ ณ วันนั้นเราเด็กอ่ะครับ เดี๋ยวเป็นตัวแทน เดี๋ยวทำให้เต็มที่เลยอะไรอย่างนี้ เขาก็เหมือนแบบว่าฝากความฝันไว้ที่เราว่าไปสู้ให้หน่อย ตอนนั้นมันบวกมากมันใสๆ

s__76267640

ถาม แต่เมื่อเรามาถึงจุดที่ทำให้ฝันสำเร็จ แต่ก็ต้องเสียความรักไป เกิดอะไรขึ้น

ตั้ม วราวุธ : วันนั้นมันยังไม่เห็นครับ ผ่านหลังจากนั้นไป 4-5 เดือน แล้วเขาเริ่มคุยกับคนใหม่วันนั้นแหละครับ ใจของผมสลายเลยครับ เพิ่งรู้ว่ามันโคตรเจ็บ ผมร้องไห้ในวันที่ต้องเสียเขาไปจริงๆ ผมร้องไห้หนักมาก แล้วเขาพูดกับผม เขาขึ้นมาคำหนึ่งก่อนหน้านั้น เขาบอกว่าถ้ารู้อย่างนี้ เขาจะไม่ชวนผมมาประกวดเดอะสตาร์ มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนเวลาผมดู la la land หรือพวก Begin Again อะไรอย่างนี้ ผมรู้สึกเซนซิทีฟกับเรื่องนี้มาก เพราะตอนนั้นเราก็รักความฝันของเราที่เราพยายามมาตลอด แต่เราแค่วางตัวไม่ถูก แต่ถ้าเป็นตอนนี้ ถ้าเป็นผมที่มี Mindset ตอนนี้ ในเวลานั้นไม่เลิกแน่นอนครับ

ถาม เขารู้ไหมในวันที่เราร้องไห้หนักมาก

ตั้ม วราวุธ : ไม่รู้ครับ เขาไม่เคยรู้ วันที่เขาโทรมาเล่าให้ฟัง ผมเข้มแข็งมากเลย ผมแบบบีบมือตัวเอง เออ…คุยกับคนนี้อยู่อะไรอย่างนี้ เราก็บอกเขาว่าโอเคถ้าเขาดูแลก็ดีแล้ว แล้วเขาเป็นอย่างไร แล้วคุยกันเจอกันที่ไหน แต่ระหว่างที่คุยกันเขาผมบีบมือตัวเองแน่นแบบไม่ไหวแล้ว แต่เราไปพูดกับเขาอย่างนั้นแล้วไงว่าโอเค ออกตัวว่าเธอจะให้ใครมาดูแลก็ได้ ซึ่งในระหว่างช่วงที่เขาหายไป 4 เดือน เพราะเราทำงานทุกวันครับ แล้วหลังจากที่ผมออกมา ผมมีคอนเสิร์ต 4 โพดำเลยด้วยคอนเสิร์ตแรก แล้วผมก็ต้องไปเดินสายโปรโมตวิทยุ แล้วก็ต้องจำสคริปต์ จำเนื้อเพลง จำท่าเต้นขึ้นคอนเสิร์ต ช่วงนั้นมันเป็นแบบนั้นหมดเลย แล้วผมทำอัลบั้มด้วย ก็เลยไม่มีเวลาที่จะคิดถึงเขา แต่มารู้ตัวอีกครั้งคือวันที่เขาโทรมา วันนั้นผมร้องไห้โลกแตกเลย ร้องไห้จนหลับ

ถาม ซึ่งจากวันนั้นมาจนถึงวันนี้ เขาคนนั้นไม่เคยได้รู้เลยว่าตั้มรู้สึกอย่างไร ถ้าสมมติเขาดูอยู่ตอนนี้มีอะไรอยากจะบอกเขาบ้าง

ตั้ม วราวุธ : ไม่เคยครับ ผมเพิ่งพูดวันนี้ที่แรกไม่เคยพูดที่ไหน ก็อยากให้รู้ว่าผมเองก็เสียใจ ก็เสียใจกับการตัดสินใจครั้งนั้นจริงๆ มันสามารถควบคู่ไปด้วยกันได้ สำหรับยุคนี้ในความรักกับความฝัน ณ วันนั้นผมก็ต้องยอมรับว่าผมตัดสินใจพลาดครับผม แต่ว่าผมก็เชื่อว่าเขาเป็นคนดีแหละ ณ วันนี้เขาก็มีแฟนของเขา ผมก็คิดว่าเขาน่าจะเจอคนที่ดีและเขาก็รักกันนานมากแล้ว ผมก็ยินดีด้วยจริงๆ ที่เขาเจอคนที่เขารักมากจริงๆ แล้วก็ดูแลเขาได้จริงๆ อันนี้ยินดีด้วยมากๆ ครับผม ถ้าเกิดว่า เขามีเรื่องอะไรจะปรึกษาหรือวันหนึ่งเขาแต่งงาน ผมจะไปยินดีกับความรักของเขาและก็ยังหวังดี ก็ยังเป็นห่วง ยังนึกย้อนกลับไปไม่ลืมว่าเรื่องราวความรักของเรา มันเป็นจุดเริ่มต้นอะไรหลายๆ อย่างในชีวิตผมแล้วมันสอนให้ผมมาเป็นตั้มวันนี้ มีวิธีคิดแบบนี้ ขอบคุณมากๆ สำหรับความรักครั้งนั้นที่เราเคยมีให้กัน

ถาม เมื่อเข้ามาในวงการบันเทิงอย่างที่ได้ตั้งใจแล้ว และในช่วงที่ฮอตมากๆ ตั้ม คิดว่าน่าจะโดนทำของใส่ ???

ตั้ม วราวุธ : สันนิษฐานว่าโดนทำของ เพื่อนๆ บอกเลย เพราะผมมารู้ทีหลังว่าเพื่อนของผมเคยโดนกับคนนี้ จากคนเดียวกัน แต่ผมหุนหันพลันแล่นมาก ตอนนั้นผมไวมากพี่ฉอด ผมเจอคืนนั้นปั๊บ นอนคุยกัน รู้สึกเข้าอกเข้าใจในคืนเดียว รู้สึกรักมากๆ พากลับราชบุรีไปเจอพ่อแม่เลยเช้าอีกวันหนึ่ง รู้สึกว่ารักผู้หญิงคนนี้ รู้สึกว่าชีวิตเขาเจออะไรมาเยอะ เข้าใจเขา สงสารเขา เขาเล่าแล้วเขาร้องไห้อยู่บนอกเราอย่างนี้ ก็พาขับไปต่างจังหวัด พาขี่มอเตอร์ไซค์ชมป่าชมเขา ชมนกชมไม้  พ่อแม่นี่งงไปเลย ว่าเขาเป็นใคร บอกว่า แม่ คนนี้แฟน ชอบ รัก แม่ก็ช็อกๆ แล้วเพื่อนก็เริ่มรู้ เพราะว่าคืนนั้นไปเที่ยวกัน แล้วผู้หญิงคนนี้มากับผม เรื่องมันคืออย่างนี้ ผู้หญิงคนนี้จริงๆ มากับเพื่อนผมอีกคนหนึ่งก่อน แต่อยู่ชั้นบน เสร็จปั๊บโทรหาผม ลงมาหาผมข้างล่าง แล้วร้องห่มร้องไห้ เล่าถึงเรื่องชีวิต ผมก็ไม่ได้ถามอยู่แล้วไงว่าข้างบนกับเพื่อนคืออะไร แต่สงสารเขาแล้วเขาร้องไห้มา เขาต้องกินยา เขาเหมือนเป็นซึมเศร้าอะไรอย่างนี้ด้วย ผมก็รู้สึกเข้าอกเข้าใจ ช่วงนั้นมันเป็นช่วงสงกรานต์พอดีครับ ก่อนหน้าที่ผมจะเจอผู้หญิงคนนี้ ผมเพิ่งเลิกกับคนที่ผมคุยอยู่ ซึ่งคนนั้นเหมือนคบแล้วแหละ แต่คบได้ 2-3 เดือน ก็เหมือนจะจริงจังนะครับ แต่ทะเลาะกันแล้วเขาบอกเลิกผม แล้วผมก็มาเจอคนนี้ใช่ไหมครับ เจอคนนี้ก็พากลับบ้าน แล้วรู้สึกหลงเขามากคนนี้ ลืมคนนั้นไปเลยที่เพิ่งกำลังเฮิร์ตอยู่ เสร็จปั๊บ !! ก็พากลับมา เขาบอกว่าเขาขออยู่ห้องนะคืนนี้ไม่ออกไปสงกรานต์ ผมออกไป เจอแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกได้เมื่อ 3 วัน เขาบอกว่ามีคนบอกว่าพาผู้หญิงมาห้องแล้วเหรอ ผมก็แบบใคร รู้ได้ไง ไม่มี ตอนนั้นโดนตบกลางอาร์ซีเอเลยครับ เขาก็บอกว่าแค่วันสองวันเนี่ยนะ ก็เธอเลิกกับเราแล้ว เธอเป็นคนบอกเลิกเรา ก็เธอว่าจบแล้วไง เลิกคุยแล้วอะไรอย่างนี้ เขาก็ให้เราเลือก เขาบอกแค่งอนเข้าใจไหม ให้มาง้อ แต่ผมไม่ง้อไง ถ้าเกิดว่าจะเลือกเขา กลับไปแล้วบอกผู้หญิงคนนั้นให้ออกจากห้องไป ตอนนั้นเพื่อนโทรมาบอกผมแล้วว่าโดนของ เพื่อนคนหนึ่งโทรมาบอกว่า ถ้าจะเอาผู้หญิงคนนี้ คบผู้หญิงคนนี้ เพื่อนจะเลิกคบเรา เพราะเขาบอกว่ามันเคยโดนทำของมาแล้ว ปรากฏกลับไปผมเจอด้วย

ถาม แต่ความรักใดๆ ก็ไม่เท่ากับความรักของครอบครัว แต่ก็แอบแปลกนิดทำไมไม่ค่อยแสดงออกความรักซึ่งกันและกันเหรอ

ตั้ม วราวุธ : ใช่ครับ วิธีการแสดงความรักครอบครัวผมไม่ได้กอดกัน หอมแก้มกันบ่อยๆ บอกรักไหมไม่บอก เพราะว่าเราเห็นว่าแม่ก็ไม่ได้ทำกับยาย พ่อก็ไม่ได้ทำกับปู่กับย่า แต่เราเห็นวิธีการปฏิบัติเทคแคร์ว่าเขาทำแบบไหนครอบครัวผมเลยเป็นแบบทื่อๆ แบบนั้น แล้วมันมีงานวันแม่อยู่ปีหนึ่งตอนผมอยู่ม.3 ผมไม่ได้กอดแม่นานมากแล้ว อยู่ๆ แม่ก็ดึงไปกอด แล้วก็หอมแก้ม ผมแบบอบอุ่น ผมจะร้องไห้นะ ตอนที่ผมกอดเขามันเป็นความรู้สึกอะไรไม่รู้ครับ แต่ผมก็ไม่กล้าร้องไห้ เพราะความแข็งทื่อของเรา ไม่อยากเอ่อออกมาให้แม่เห็นว่าเรากำลังน้ำตาคลอเพราะได้กอดแม่อะไรอย่างนี้ครับ ไม่รู้ทำไหม แต่เดี๋ยวครั้งหน้าที่ผมกลับไปเจอแม่แล้วผมจะกอดเลยแล้วจะแท็ก พี่ฉอด พี่อ้อย พี่อั๋น ว่าผมกอดแม่ก่อนเลย

s__76267645

สามารถชมคลิปย้อนหลังได้ทางยูทูบ :

https://youtu.be/T_J9rZcIY2s

https://youtu.be/YrjJ3-vYSNE

https://youtu.be/HBgqWq_mVMA

https://youtu.be/6UFiEIAkE-M

https://youtu.be/7xPrRilHrKA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ความรักต่างวัย 24 ปี ไม่ใช่ปัญหาของ ติ๊ก กลิ่นสี แต่กลับเป็นสิ่งที่ดีต่อชีวิตครอบครัว
- เก๋ ชลลดา เผยเรื่องราวผู้ชายในฝันที่กลายมาเป็นคู่ชีวิตจริง
- เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับยังไม่พร้อมมีรักครั้งใหม่ แต่เชื่อว่าสักวันต้องเจอเนื้อคู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส