ธุรกิจการตลาด

GM ปรับทัพครั้งใหญ่ ปลดพนักงานกว่า 1,000 คนทั่วโลก

20 ส.ค. 67
GM ปรับทัพครั้งใหญ่ ปลดพนักงานกว่า 1,000 คนทั่วโลก

ข่าวใหญ่สะเทือนวงการยานยนต์! GM ประกาศปรับโครงสร้างครั้งสำคัญ ลดจำนวนพนักงานฝ่ายซอฟต์แวร์และบริการกว่า 1,000 ตำแหน่งทั่วโลก เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ ในอนาคต การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากปัญหาทางการเงิน แต่เป็นไปเพื่อเสริมแกร่งให้ GM พร้อมพุ่งทะยานสู่ความเป็นเลิศในอุตสาหกรรม

GM ปลดพนักงานฝ่ายซอฟต์แวร์และบริการกว่า 1,000 ตำแหน่งทั่วโลก

GM ปรับทัพครั้งใหญ่ ปลดพนักงานกว่า 1,000 คนทั่วโลก

จากรายงานของทาง Reuters ระบุว่า เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยืนยันข่าวการปรับลดพนักงานประจำในส่วนงานซอฟต์แวร์และบริการกว่า 1,000 ตำแหน่งทั่วโลก การตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ของ GM เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตที่เต็มไปด้วยความท้าทายและโอกาสในอุตสาหกรรมยานยนต์

GM ชี้แจงว่า การปรับโครงสร้างองค์กรในครั้งนี้ไม่ได้มีสาเหตุมาจากปัญหาทางการเงิน แต่เป็นไปเพื่อ "เสริมสร้างอนาคตของ GM ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น" บริษัทต้องการปรับปรุงกระบวนการต่าง ๆ ให้คล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในตลาดได้อย่างรวดเร็วและสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ GM ยังต้องการจัดลำดับความสำคัญของการลงทุน เพื่อให้แน่ใจว่าทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดจะถูกนำไปใช้ในโครงการที่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนสูงสุด

GM ปรับทัพครั้งใหญ่ สะท้อนยุทธศาสตร์ใหม่ มุ่งสู่ความเป็นเลิศ

GM ปรับทัพครั้งใหญ่ ปลดพนักงานกว่า 1,000 คนทั่วโลก

CNBC รายงานเพิ่มเติมว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้ครอบคลุมถึงตำแหน่งงานประมาณ 600 ตำแหน่ง ณ ศูนย์เทคโนโลยีของ GM ใกล้กับเมืองดีทรอยต์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการพัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีที่สำคัญของบริษัท นอกจากนี้ ยังมีพนักงานในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ อีกหลายร้อยคนที่ได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้

การตัดสินใจปรับลดพนักงานครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Mike Abbott รองประธานบริหารฝ่ายซอฟต์แวร์และบริการ ลาออกจากตำแหน่งในเดือนมีนาคมด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ Abbott เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูงจาก Apple และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำในการพัฒนาซอฟต์แวร์ของ GM ในปี 2023 การลาออกของเขาอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ GM ตัดสินใจทบทวนกลยุทธ์และโครงสร้างองค์กรในส่วนงานซอฟต์แวร์และบริการ

GM กำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ บริษัทกำลังลงทุนอย่างมหาศาลในรถยนต์ไฟฟ้าและบริการรูปแบบ subscription ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง การปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ GM ในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และการแสวงหาโอกาสในการเติบโตในอนาคต แม้ว่าการปรับลดพนักงานจะเป็นข่าวที่น่าเสียใจสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบ แต่ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง GM เชื่อว่าการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทมีความแข็งแกร่งและสามารถแข่งขันได้ในอนาคต

การปรับทัพครั้งใหญ่ของ GM ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการก้าวสู่ยุคใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ แม้เส้นทางข้างหน้าอาจเต็มไปด้วยความท้าทาย แต่ GM ก็พร้อมที่จะเผชิญหน้า และสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม การปรับลดพนักงานครั้งนี้ก็เป็นเครื่องเตือนใจถึงความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและไม่หยุดนิ่งของโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน บริษัทต่าง ๆ ต้องพร้อมปรับตัวและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะอยู่รอดและเติบโตได้ในระยะยาว

ที่มา Reuters

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT