ธุรกิจการตลาด

การรถไฟฯ x ททท. เชิญร่วมงาน เทศกาลขนหัวลุก ท่องเที่ยวแบบใหม่ยามค่ำคืน

24 ส.ค. 67
การรถไฟฯ x ททท.  เชิญร่วมงาน เทศกาลขนหัวลุก ท่องเที่ยวแบบใหม่ยามค่ำคืน

เตรียมพบกับความตื่นเต้นเร้าใจในรูปแบบใหม่! การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่ไม่เหมือนใคร ในงาน "เทศกาลขนหัวลุก" ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกแห่งความเชื่อและความศรัทธาของคนไทย ผ่านกิจกรรมและการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจ ณ สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ และโรงงานมักกะสัน กรุงเทพมหานคร

การรถไฟฯ x ททท. เชิญร่วมงาน เทศกาลขนหัวลุก ท่องเที่ยวแบบใหม่ยามค่ำคืน

s__31637758

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเรียนเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวยามค่ำคืนรูปแบบใหม่ ในงาน "เทศกาลขนหัวลุก" ซึ่งจะนำพาท่านไปสำรวจเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของวัฒนธรรมความเชื่อและความศรัทธาของคนไทย ผ่านการแสดงศิลปะแสง สี เสียงอันน่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยเทคนิคสื่อผสมสมัยใหม่ ณ สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ และโรงงานมักกะสัน กรุงเทพมหานคร

เทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์ และ ตลาดขนหัวลุก Goosebump Market

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงความร่วมมือระหว่าง การรถไฟฯ และ ททท. ในการจัดกิจกรรม "เทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์" ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ณ สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และงาน "ตลาดขนหัวลุก Goosebump Market" ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ โรงงานมักกะสัน การรถไฟฯ กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ อันเนื่องมาจากความสำเร็จในการจัดงานเทศกาลขนหัวลุก ณ โรงงานมักกะสัน ของการรถไฟฯ ในครั้งก่อนหน้า ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งสองหน่วยงานจึงได้นำแนวคิดนี้มาต่อยอดในการจัดกิจกรรม ณ จังหวัดเชียงใหม่ และโรงงานมักกะสัน อีกครั้ง

กิจกรรมหลากหลาย 8 สาย เติมเต็มประสบการณ์ "เทศกาลขนหัวลุก"

เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์อันหลากหลายและน่าตื่นเต้น "เทศกาลขนหัวลุก" ได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษไว้ถึง 8 สาย ดังนี้

  • สายเสริม: เปิดรับพลังบวก เพิ่มความเป็นสิริมงคล เสริมโชคชะตาให้ชีวิตราบรื่น
  • สายไหว้: สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรพระพุทธรูปในหอธรรม เพื่อความสงบสุขในจิตใจ
  • สายบุญ: ร่วมทำบุญโลงศพ และรับสายสิญจน์อันเป็นมงคลจากพระอาจารย์พยุงศักดิ์ วัดป่าแดด จังหวัดเชียงใหม่
  • สายดวง: พบกับหมอดูชื่อดัง ที่จะมาไขความลับของดวงชะตาและอนาคต
  • สายสนุก: ย้อนวัยไปกับสวนสนุกย้อนยุค และเพลิดเพลินไปกับหนังกลางแปลง สร้างความสุขสนุกสนานให้กับทุกคนในครอบครัว
  • สายสยอง: เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับความตื่นเต้นขนหัวลุก กับการสาธิตการละเล่นชวนสยอง และเรื่องเล่าลี้ลับที่จะทำให้คุณต้องอ้าปากค้าง
  • สายย่อ: สนุกสุดเหวี่ยงไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ที่จะมาสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับค่ำคืนของคุณ
  • สายกิน: อิ่มอร่อยไปกับอาหาร Street Food สายมู ที่จะเติมพลังให้คุณพร้อมลุยต่อ เช่น ลูกชิ้นลงยันต์ ควายธนูแดดเดียว ข้าวจี่คำเปลว และสินค้าจากชุมชนอีกมากมาย

เทศกาลขนหัวลุก มีกิจกรรมตอบโจทย์ทุกความสนใจ เชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้

การรถไฟฯ เชิญชวนสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยด้วยรถไฟ

การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเรียนเชิญทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าประทับใจด้วยขบวนรถไฟนำเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ที่พร้อมให้บริการในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ อาทิ ขบวนรถจักรไอน้ำนำเที่ยว ขบวนรถนำเที่ยวชมน้ำตกและสวนสนประดิพัทธ์ ขบวนรถ KIHA 183 ขบวนรถนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และขบวนรถไฟท่องเที่ยว SRT Royal Blossom ที่หรูหราและสะดวกสบาย เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทุกภูมิภาคได้ดื่มด่ำกับการเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟในหลากหลายรูปแบบ

พิเศษ! พบกับงาน "เทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์" ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ณ สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 23.00 น. และงาน "ตลาดขนหัวลุก Goosebump Market" ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2567 ณ โรงงานมักกะสัน กรุงเทพมหานคร โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

การรถไฟฯ พร้อมเปิดพื้นที่ให้ทุกภาคส่วน

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การรถไฟฯ มีความยินดีที่จะร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีรถไฟและพื้นที่อื่นๆ ของการรถไฟฯ เพื่อจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสามารถเชื่อมโยงกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงาน สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ การดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งมั่นที่จะผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) ที่สำคัญของโลก โดยใช้ศักยภาพของระบบขนส่งสาธารณะของประเทศเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

หน่วยงานที่สนใจสามารถติดต่อเพื่อขอใช้พื้นที่สถานีรถไฟและพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศสำหรับจัดกิจกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมเดินทางไปกับการรถไฟฯ เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าจดจำและส่งเสริมเศรษฐกิจไทย

advertisement

SPOTLIGHT