ธุรกิจการตลาด

หุ้นแสนสิริยังตกดิ่งกว่า 3% แม้ผู้บริหารจะชี้แจงซื้อที่ดินถูกต้องตามกม.

4 ส.ค. 66
หุ้นแสนสิริยังตกดิ่งกว่า 3% แม้ผู้บริหารจะชี้แจงซื้อที่ดินถูกต้องตามกม.

หุ้นแสนสิริยังคงตกดิ่งกว่า 3% แม้ผู้บริหารแสนสิริชี้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า การซื้อที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย กรณี “ชูวิทย์” แฉบริษัทแสนสิริมีส่วนร่วมในการหลีกเลี่ยงภาษีการซื้อ-ขายที่ดินในช่วงปี 2562 ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นผู้บริหารในขณะนั้น ซึ่งสวนทางกับดัชนี้หุ้นไทยที่อยู่ในแดนบวก โดยช่วงเช้าหุ้นไทยปิดในแดนบวก ที่ 1,535.28 จุด เพิ่มขึ้น 6.27 จุด หรือ +0.41%

โดยนายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ชี้แจงการซื้อที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย หลังมีผู้กล่าวหาว่า บริษัทมีส่วนร่วมในการหลีกเลี่ยงภาษีในการซื้อขายที่ดินของบริษัทว่า การซื้อขายที่ดินดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้พิจารณา และอนุมัติการซื้อที่ดินดังกล่าวทั้งแปลง

หุ้นแสนสิริ

การซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวมีการแยกราคา ตามส่วนกรรมสิทธิ์ของผู้ถือกรรมสิทธิ์ในที่ดินแปลงดังกล่าวตามที่ผู้ขายแจ้งความประสงค์ และเป็นการลงมติอนุมัติเพียงมติเดียวเท่านั้น

แม้จะมีคำชี้แจงจากทางบริษัท แสนสิริ ออกมาแล้วก็ตาม นักลงทุนก็ยังคงมีความกังวลถึงความไม่แน่นอนต่างๆ ก็ได้มีการเทขายหุ้นแสนสิริ ออกมา โดยช่วงเช้าราคาหุ้น SIRI เปิดตลาดราคาหุ้นก็ถูกเทขายอย่างต่อเนื่อง จนปิดตลาดช่วงเช้า ด้วยราคา 1.79 บาท/หุ้น ลดลง 0.06 จุด หรือ - 3.24% สวนทางกับภาพรวมตลาดหลักทรัพย์ที่เปิดตลาดอยู่ในแดนบวก โดยช่วงเช้าปิดตลาด ดัชนีอยู่ที่ 1,535.28 จุด บวก 6.27 จุด หรือเพิ่มขึ้น +0.41%

หุ้นแสนสิริ

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT