ธุรกิจการตลาด

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ จับมือ นิวเวิลด์ดีเวลลอปเมนต์ พลิกโฉม ’เกาะลันเตา’

12 ก.ย. 66
ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ จับมือ นิวเวิลด์ดีเวลลอปเมนต์ พลิกโฉม ’เกาะลันเตา’

บริษัท นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด และ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท ประกาศจับมือลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ในด้านการพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวและส่งเสริมวัฒนธรรมของฮ่องกง พัฒนาศักยภาพยกระดับเกาะลันเตาผ่านตึก 11 SKIES

Nam-Hoi Sitt กรรมการบริหารของนิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ ได้ประกาศว่า “เรามีความตั้งใจเปลี่ยนเกาะลันเตาให้เป็นไฮไลต์แห่งใหม่ในภาคการท่องเที่ยวของฮ่องกง และพลิกโฉมฮ่องกงให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำเพื่อการท่องเที่ยวในกลุ่มชาวจีนและนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก”

photo_1

ตามที่ระบุไว้บน MOU ความร่วมมือในครั้งนี้จะครอบคลุมความร่วมมือในด้านการค้าปลีก ผลิตภัณฑ์ การค้า และการเชื่อมต่อ เช่น

  • เปิดตัวร้านค้าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ใน 11 SKIES
  • มีบริการรถรับส่งระหว่าง 11 SKIES และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางระหว่างสถานที่สองแห่ง
  • ร่วมกันพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมผ่านระบบโปรแกรมสะสมคะแนนของสมาชิกนิเวิลด์ (ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 20 ล้านคน) เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสทางตลาดของทั้งสองฝ่าย
  • ร่วมกันจัดกิจกรรมและสร้างโอกาสทางการตลาดตามที่ต่างๆของ K11 ทั่วฮ่องกงและพื้นที่ GBA

สำหรับตึก 11 SKIES เป็นส่วนที่สำคัญของ SKYCITY ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 65 โดนรับหน้าที่เป็นศูนย์รวมจุด “ชิวช้อป” (Retail-tainment) และธุรกิจครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงด้วยขนาดพื้นที่รวมกว่า 3.8 ล้านตารางฟุต ส่วนอาคารสำนักงานเกรด A ทั้ง 3 อาคารของบริษัท ได้แก่ K11 ATELIER และ 11 SKIES ได้เปิดดำเนินการแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นผู้ให้บริการด้านการเงินและการบริหารความมั่งคั่ง ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ ตลอดจนธุรกิจระหว่างประเทศ

เฟสถัดไปของ 11 SKIES จะเป็นคิวของร้านค้าและความบันเทิงที่จะค่อยๆ เปิดตัวตามกันไป ประกอบด้วยร้านค้าปลีกกว่า 800 ร้านค้า ตัวเลือกร้านอาหารหลากหลายสไตล์กว่า 120 ร้าน และสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกครั้งแรกในฮ่องกงจำนวน 8 แห่ง ด้วยทำเลที่ตั้งที่ใกล้สนามบินและสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ที่นี่จึงกลายเป็นประตูและหัวใจสำคัญสู่ผู้คนกว่า 86 ล้านคนที่พำนักอยู่ในเขต “รัศมีการเดินทาง 1.5 ชั่วโมง” ภายในพื้นที่ GBA 

photo_2

นอกจากนี้ Michael Moriarty กรรมการผู้จัดการ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท ได้เสริมว่า  “ในฐานะแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวที่สนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์จึงทุ่มเททุกความพยายามรูปแบบใหม่ในการสร้างให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำ การทำงานร่วมกับนิวเวิลด์ และพาร์ทเนอร์อื่นๆ ก็เป็นส่วนสำคัญของความพยายามดังกล่าว ในการเตรียมตัวรับมือและตอบรับความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่เปลี่ยนไปให้ความสนใจกับตัวเลือกการท่องเที่ยวแบบเน้นประสบการณ์มากยิ่งขึ้น” 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT