ธุรกิจการตลาด

LINE BK ครบ 3 ปี ทะลุ 6 ล้านคน…!! เปิดพฤติกรรมการใช้งานที่น่าสนใจ

1 พ.ย. 66
LINE BK ครบ 3 ปี ทะลุ 6 ล้านคน…!! เปิดพฤติกรรมการใช้งานที่น่าสนใจ

LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกในเมืองไทย ครบรอบ 3 ปี เผยยอดผู้ใช้งานกว่า 6 ล้านคน ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อที่เข้าถึงง่ายเพื่อคนไทยทุกคน ช่วยบรรเทาปัญหาการเงินของลูกค้าในยามวิกฤติ

LINE BK ครบ 3 ปี ทะลุ 6 ล้านคน…!! เปิดพฤติกรรมการใช้งานที่น่าสนใจ ตอกย้ำการเป็นตัวช่วยลูกค้ายามวิกฤติ

anniversary3rd_0

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา LINE BK ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อให้การใช้งานสะดวก ปลอดภัย และสนุกมากขึ้น รองรับพฤติกรรมของคนยุคดิจิทัล รวมทั้งผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำมากมายจัดทำแคมเปญอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบส่วนลดและโปรโมชันต่าง ๆ เพิ่มความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต LINE BK และเพื่อก้าวสู่ปีที่ 4 อย่างแข็งแกร่ง LINE BK มุ่งพัฒนาระบบ AI หลังบ้าน และบริการใหม่ ๆ เพื่อนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าให้มากขึ้นในอนาคต

 

ทำความรู้จักลูกค้าผ่านพฤติกรรมการใช้งาน

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ LINE BK กล่าวว่า “ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา LINE BK มุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าชาวไทย ท่ามกลางความท้าทายจากหลากหลายปัจจัย แต่บริษัทก็สามารถเดินหน้าธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งนอกจากจำนวนผู้ใช้บริการจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ปัจจุบันมีมากกว่า 6 ล้านรายแล้ว ตลอดเส้นทางความสำเร็จ LINE BK ยังได้ทำความรู้จักลูกค้าในหลายแง่มุมจากพฤติกรรมการใช้งาน พร้อมสรุปออกมาเป็นสถิติการใช้งานที่น่าสนใจ ซึ่งสถิติเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า LINE BK ที่เป็นคนไทยส่วนใหญ่ ชื่นชอบความสะดวก รวดเร็ว และใช้งานง่าย”

 16560_0

เติมเต็มประสบการณ์ทางการเงินที่ครบครันและคุ้มค่า

  • พร้อมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์คนยุคดิจิทัล : LINE BK ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การใช้งานสะดวก ปลอดภัย และสนุกมากขึ้น รองรับพฤติกรรมของคนยุคดิจิทัล เช่น ฟีเจอร์โอนเงินผ่านแชท สแกนจ่ายด้วย QR และแชร์เงิน ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ใช้เป็นอย่างมาก
  • ผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำมอบโปรโมชันสุดคุ้ม : นอกจากนี้ LINE BK ยังผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำมากมายจัดทำแคมเปญอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เช่น Shopee, Lazada, foodpanda, Agoda และ iQIYI เพื่อมอบส่วนลดและโปรโมชันต่าง ๆ เพิ่มความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต LINE BK
  • พฤติกรรมการใช้งานฟีเจอร์ด้านธุรกรรมการเงิน : จากข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานฟีเจอร์ด้านธุรกรรมการเงินของ LINE BK พบว่า ฟีเจอร์ยอดฮิต ได้แก่ โอนเงินผ่านแชท สแกนจ่ายด้วย QR และแชร์เงิน ส่วนเป้าหมายการออมของผู้ใช้ส่วนใหญ่ ได้แก่ เพื่อลูก เพื่อความมั่งคั่ง และเพื่อท่องเที่ยว

 

เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ตอกย้ำความเป็นตัวช่วยทางการเงินที่เข้าถึงง่าย

  • มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าเข้าไม่ถึงสินเชื่อระบบธนาคาร : LINE BK ผู้ให้บริการสินเชื่อที่เข้าถึงง่ายเพื่อคนไทยทุกคน มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าเข้าไม่ถึงสินเชื่อของระบบธนาคาร ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน บรรเทาปัญหาความยากลำบากให้ลูกค้าในยามวิกฤติ ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อที่เข้าถึงง่ายเพื่อคนไทยทุกคน
  • ออกบูธประชาสัมพันธ์บริการในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด : ในปีนี้ LINE BK ได้ออกบูธประชาสัมพันธ์บริการทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อเก็บข้อมูลลูกค้าจากพื้นที่จริง พบว่าลูกค้าที่สนใจเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับบริการยืมเงิน กว่า 70% จะเป็นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า และไรเดอร์ 

จากข้อมูล กลุ่มลูกค้าสินเชื่อ ส่วนใหญ่อยู่ภาคกลาง 56% รองลงมาคือภาคตะวันออก และภาคอีสาน โดยเป็นกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระมากกว่า 53% และได้วงเงินเฉลี่ยอยู่ที่ราว 36,000 บาท

สำหรับบริการวงเงินให้ยืม คนส่วนใหญ่ยืมไปเพื่อใช้จ่ายส่วนตัว และเพื่อเป็นวงเงินสำรองเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิน ส่วนบริการวงเงินให้ยืมนาโน คนส่วนใหญ่จะยืมเงินไปเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือกระแสเงินสดสำรองสำหรับธุรกิจ

นอกจากนี้ทาง LINE BK ยังได้มีการช่วยเพิ่มวงเงินให้กับลูกค้าที่มีความต้องการและชำระคืนได้ดีกว่า 80,000 ราย และเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้คนไทย LINE BK ยังมีการมอบดอกเบี้ยพิเศษให้ลูกค้า ในช่วงเดือน กันยายน - ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงิน เปิดตัวบริการประกันชีวิต มอบโปรโมชั่นสุดคุ้ม

aw_info_lbk_3rdany_0

  • มุ่งตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงินอย่างครบวงจร : เดินหน้าเปิดตัวบริการ LINE BK Insurance Broker เพื่อเติมเต็มบริการในมิติของการป้องกันความเสี่ยง ภายใต้บริษัท กสิกร ไลน์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ตอกย้ำการเดินตามแผนที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง
  • มอบโปรโมชั่นสุดคุ้ม กระตุ้นการซื้อประกัน : พร้อมส่งโปรโมชันพิเศษจัดเต็มความคุ้มค่า เปิดโอกาสให้คนไทยเข้าถึงความคุ้มครองประกันชีวิตได้ง่าย ๆ ผ่าน LINE BK ด้วยความคุ้ม 2 ต่อ รับเงินคืน 15% ทุกกรมธรรม์ และลุ้นรับจี้ทองคำเทพนกกระเรียนเสริมมงคลหนัก 1 บาท จำนวน 15 รางวัล โปรโมชันตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤศจิกายน 2566

ผู้หญิงซื้อประกันมากกว่าผู้ชาย

จากข้อมูลลูกค้าที่ซื้อประกันผ่าน LINE BK ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 25-44 ปี และเป็นเพศหญิงมากถึง 62% โดยแบบประกันที่ได้รับความนิยม 3 อันดับ ได้แก่ 1 ผู้ป่วยนอกเบาเบา 2 โรคร้ายเจอจ่าย และ 3 ผู้ป่วยในเหมาเหมา ทั้งนี้ยังพบว่าลูกค้ามีความสนใจซื้อประกันมากกว่า 1 กรมธรรม์ โดยจะเลือกซื้อแบบประกันที่มีความคุ้มครองคนละด้านเพื่อครอบคลุมความกังวล

ซึ่งช่วยตอกย้ำให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ประกันที่ขายใน LINE BK มีความคุ้มค่าและตรงใจผู้ซื้อตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ คือ ประกันโดนใจ ซื้อง่าย จ่ายเบา จบใน LINE

คุณ ธนากล่าวทิ้งท้ายว่า “การก้าวสู่ปีที่ 4 LINE BK ยังคงมีการพัฒนาระบบ AI หลังบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเข้าใจลูกค้าและนำเข้ามาช่วยในเรื่องการอนุมัติสินเชื่อ ช่วยให้คนไทยที่เข้าไม่ถึงสินเชื่อในระบบ เพื่อที่จะเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยทาง  LINE BK หวังใจว่าจะเป็นก้าวแรกที่นำคนเหล่านี้เข้าสู่ระบบธนาคาร พร้อมทั้งเดินหน้าพัฒนาบริการใหม่ ๆ เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าให้มากขึ้นในอนาคตและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการอย่างครอบคลุมทั่วประเทศ”  

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ LINE BK Insurance Broker กำหนด เพิ่มเติม linebk.com*

advertisement

SPOTLIGHT