ธุรกิจการตลาด

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก ก่อนตายต้องมาสักครั้ง

29 ธ.ค. 66
กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก ก่อนตายต้องมาสักครั้ง

กรุงเทพ ครองแชมป์แซงหน้า เมือง ปารีส เข้ามาเป็นอันดับ 1 กลายเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลกประจำปี 2023 นอกจากนี้ประเทศไทยยังมี 2 เมืองเด่นที่ขึ้นไปติดอันดับได้แก่ ภูเก็ต และพัทยา ที่ก้าวขึ้นไปติดอันดับบน The Most Visited Cities in the World ในปี 2023 

 

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก ต่างชาติยังต้องยกนิ้ว ก่อนตายต้องมาสักครั้ง

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก

รายงานเมืองฮิตที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลกประจำปี 2023 ของ travelness.com เปิดเผยผลการจัดอันดับเมืองฮิตที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก 20 อันดับแรก โดยจัดอันดับตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และได้มีการใช้จ่ายข้ามประเทศ ผลปรากฏว่า กรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมร ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลก ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้กว่า 22.78 ล้านคน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 173 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5,925 บาทต่อวัน นอกจากกรุงเทพฯ แล้ว ประเทศไทยยังมีอีก 2 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่ติดอันดับ Top 20 ของปีนี้ ได้แก่ ภูเก็ต และพัทยา โดยภูเก็ตเข้ามาเป็นอันดับที่ 14 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.89 ล้านคน และพัทยาเข้ามาเป็นอันดับที่ 15 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.44 ล้านคน ความสำเร็จของภูเก็ตและพัทยา แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก

20 อันดับ เมืองฮิตที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลกประจำปี 2023

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก

  • 1 กรุงเทพมหานคร จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 22.78 ล้านคน
  • 2 ปารีส จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 19.1 ล้านคน
  • 3 ลอนดอน จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 19.09 ล้านคน
  • 4 ดูไบ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15.93 ล้านคน
  • 5 สิงคโปร์ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 14.67 ล้านคน
  • 6 กัวลาลัมเปอร์ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 13.79 ล้านคน
  • 7 นิวยอร์ก จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 13.6 ล้านคน
  • 8 อิสตันบูล จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 13.4 ล้านคน
  • 9 โตเกียว จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 12.93 ล้านคน
  • 10 อันตัลยา จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 12.41 ล้านคน
  • 11 โซล จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 11.25 ล้านคน 
  • 12 โอซาก้า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10.14 ล้านคน
  • 13 มักกะฮ์ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคน
  • 14 ภูเก็ต จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.89 ล้านคน
  • 15 พัทยา จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.44 ล้านคน
  • 16 มิลาน จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.1 ล้านคน
  • 17 บาร์เซโลนา จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.09 ล้านคน
  • 18 ปาล์ม เด มายอร์ก้า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 8.96 ล้านคน
  • 19 บาหลี จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 8.26 ล้านคน
  • 20 ฮ่องกง จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 8.23 ล้านคน

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก

 

จุดเด่นของกรุงเทพฯ ที่ทำให้ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก

เมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลัง ผสมผสานระหว่างความเจริญทางวัตถุและความงดงามทางวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับประสบการณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะมาเที่ยวชมวัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และ กรุงเทพฯ มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ครบครัน รองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างสะดวกสบาย

 

ภูเก็ต สวรรค์บนดินแห่งทะเลอันดามัน

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก

ภูเก็ตครองอันดับที่ 14 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.89 ล้านคน  ภูเก็ตเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใสราวคริสตัล และกิจกรรมทางน้ำที่หลากหลาย ชายหาดของภูเก็ตมีให้เลือกมากมาย ไล่ตั้งแต่ชายหาดที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างป่าตอง ไปจนถึงชายหาดที่เงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างหาดสุรินทร์และอ่าวบางเทา นอกจากนี้ยังมีหมู่เกาะสิมิลันที่อยู่ไม่ไกลจากภูเก็ตอีกด้วย หมู่เกาะสิมิลันขึ้นชื่อเรื่องแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์และน้ำทะเลใสราวกระจก 

นอกจากชายหาดแล้ว ภูเก็ตยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น  พายเรือคายัคที่อ่าวพังงา และปีนหน้าผาหินปูน โรงเรียนสอนทำอาหารไทย พิพิธภัณฑ์ภูเก็ต ศาลเจ้าแบบจีน ภูเก็ตจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการพักผ่อนบนชายหาด กิจกรรมทางน้ำ และวัฒนธรรมไทย

 

พัทยา เมืองแห่งสีสันและเสียงดนตรี

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมโลก

พัทยาครองอันดับที่ 15 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.44 ล้านคน พัทยาเป็นเมืองชายทะเล ขึ้นชื่อเรื่องความมีชีวิตชีวาและความบันเทิงมีบรรยากาศแห่งการสังสรรค์ ปาร์ตี้รื่นเริง ได้ตลอดเวลาและกิจกรรมทางน้ำที่หลากหลาย เช่น ดำน้ำ ตกปลา พายเรือคายัค และขี่เจ็ตสกี นอกจากนี้ยังมีสวนน้ำและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากชายหาดแล้ว พัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ถนนคนเดินพัทยา ตลาดน้ำสี่ภาค พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำพัทยา สวนนงนุช  พัทยาจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสนุกสนาน ความบันเทิง และชีวิตกลางคืน

จากรายงานของ travelness แสดงให้เห็นถึงจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่อยู่ในใจนักท่องเที่ยวนานาชาติเป็นอันดับต้นๆ แต่ยังสะท้อนให้เห็นว่า นักเดินทางทุกวันนี้ไม่ได้ท่องเที่ยวตามเทรนด์หรือตามกระแส แต่พวกเขามองหาสถานที่ที่ตอบสนองหรือตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขาได้อย่างลงตัว กรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา คือตัวอย่างของเมืองท่องเที่ยวที่ประสบความสำเร็จ เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างครบถ้วน ทั้งด้านสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการที่มีคุณภาพ

 

ที่มา travelness

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT