ธุรกิจการตลาด

BCPG ชี้ Q2/67 รับรุ้กำไรทันที! ปิดดีลขายโรงไฟฟ้าโซลาร์ญี่ปุ่น

2 ก.ค. 67
BCPG ชี้ Q2/67 รับรุ้กำไรทันที! ปิดดีลขายโรงไฟฟ้าโซลาร์ญี่ปุ่น

BCPG สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในแวดวงพลังงานไทย ด้วยการปิดดีลขายกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่นทั้งหมด สู่กลุ่มทุนพลังงานยักษ์ใหญ่จากเดนมาร์ก มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท การตัดสินใจครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างผลกำไรมหาศาล แต่ยังสะท้อนถึงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์อันเฉียบคมในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ (BCPG)   เปิดเผยว่า ได้มีการจำหน่ายกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นทั้ง 9 โครงการ ให้แก่ Obton กลุ่มบริษัทพลังงานหมุนเวียนชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก โดยมีมูลค่ากิจการรวม 10,377 ล้านบาท การทำธุรกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 และ BCPG ได้รับชำระเงินจากผู้ซื้อครบถ้วนแล้ว

การจำหน่ายกิจการในครั้งนี้ คาดว่าจะสร้างกำไรให้แก่ BCPG มากกว่า 2,300 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567 นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ BCPG เปิดเผยว่า เงินทุนที่ได้รับจากการจำหน่ายกิจการครั้งนี้ จะถูกนำไปลงทุนและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนอื่นๆ ที่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นต่อไป

ขายโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น ปลดล็อคศักยภาพธุรกิจ 

ทั้งนี้ การตัดสินใจขายพอร์ตการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นทั้ง 9 โครงการ ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 117 เมกะวัตต์ พร้อมบริษัทสาขาที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์ และการดำเนินงานและบำรุงรักษาในประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของ BCPG ในการปรับโครงสร้างการลงทุน เพื่อนำเงินทุนและผลกำไรที่ได้ไปต่อยอดการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนการเติบโตระยะยาวที่บริษัทฯ ได้วางไว้

การขายกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่นครั้งนี้ของ BCPG ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างผลกำไรมหาศาล แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเงินทุนที่ได้ไปลงทุนในโครงการใหม่ๆ ที่มีศักยภาพสูงขึ้น จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความยั่งยืนให้กับ BCPG ในระยะยาว และเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนของไทยในเวทีโลก

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT