ข่าวเศรษฐกิจ

ไต้หวันอัดงบ แจกเงินคนละ 5.5 พันบาท ดึงนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

30 เม.ย. 66
ไต้หวันอัดงบ แจกเงินคนละ 5.5 พันบาท ดึงนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

ใครสนใจอยากไปเที่ยวไต้หวันตอนนี้มามุงด่วน! เพราะอาจได้เงินไปใช้กินเที่ยวฟรีๆ รัฐบาลไต้หวันอัดฉีดงบ จัดแคมเปญ Taiwan the Lucky Land สุ่มแจกเงินนักท่องเที่ยวคนละ 5000 ดอลลาร์ไต้หวัน เป็นเวลา 3 ปี สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางถึงไต้หวัน เวลาเที่ยงวัน (12.00 น.) ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2568

แคมเปญในครั้งนี้เป็นโครงการที่รัฐบาลไต้หวันจัดขึ้นมาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับเข้าไปท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ หลังภาคการท่องเที่ยวซบเซาไปจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะแจกรางวัลละ 5,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือ ราว 5,500 บาท ทั้งหมด 3 ปี แบ่งเป็น ปี 2023 ทั้งหมด 250,000 รางวัล, ปี 2024 ทั้งหมด 150,000 รางวัล และ ปี 2025 ทั้งหมด 100,000 รางวัล

นอกจากนี้ ในระหว่างขั้นตอนการลงทะเบียน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ว่าจะรับรางวัลในรูปแบบบัตรแทนเงินสด (EasyCard/iPASS card)  มูลค่า 5,000 NTD หรือราว 5,500 บาท หรือเลือกเป็นคูปองโรงแรม 5 ใบ ใบละ 1,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

สำหรับรางวัลบัตรแทนเงินสดอีซี่การ์ดและไอพาสนั้น ผู้ใช้จะได้รับเงินได้รับเงินมูลค่า 5,000 ดอลลารภายในบัตรและสามารถใช้จ่ายได้ในบริการต่าง ๆ อาทิ ร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านชานมไข่มุก ร้านฟาสต์ฟู้ด โดยสารรถบัส (บางเมือง) เป็นต้น โดยจำกัดให้ใช้จ่ายได้ครั้งไม่เกิน 1,500 NTD และไม่เกิน 3,000 NTD ต่อวัน

ส่วนรางวัลคูปองโรงแรม นักท่องเที่ยวจะได้รับคูปอง 5 ใบ มูลค่าใบละ 1,000 NTD ใช้ในโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ และชื่อบนคูปองต้องตรงกับบนหนังสือเดินทางเท่านั้น

 

ถ้าสนใจสมัครอย่างไร?

จากข้อมูลบนเว็บไซต์ของกระทรวงการท่องเที่ยวของไต้หวัน นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญนี้ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 

  • ต้องเป็นผู้ที่ถือหนังสือเดินทางต่างชาติ
  • ไม่ได้เป็นผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไต้หวัน
  • เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปไต้หวันด้วยตนเองเท่านั้น ไม่ใช่เดินทางแบบกลุ่มทัวร์
  • ระยะเวลาการพำนักในไต้หวัน ประมาณ 3-90 วัน

หากมีคุณสมบัติครบถ้วน นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถลงทะเบียนได้ล่วงหน้า 1-7 วัน ก่อนเดินทางมาไต้หวัน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 5000.taiwan.net.tw และเมื่อเข้าไปในเว็บไซต์แล้ว จะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ-นามสกุล, สัญชาติ, เลขหนังสือเดินทาง, เที่ยวบิน, วันที่เข้าและออกจากไต้หวัน และ ที่อยู่อีเมล 

โดยในขั้นตอนนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องกำหนดเลยว่าจะรับรางวัลในรูปแบบบัตรแทนเงินสด หรือเป็นคูปองโรงแรม และเมื่อได้รางวัล ผู้โชคดีจะไม่สามารถเปลี่ยนประเภทของรางวัลได้ เพราะฉะนั้นก่อนลงทะเบียนต้องคิดให้ดีก่อนว่าต้องการของรางวัลในรูปแบบไหน และเมื่อลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ระบบจะส่ง QR code สำหรับลุ้นรับเงินรางวัล ไปที่อีเมลที่ลงทะเบียนไว้โดยอัตโนมัติ

 

ลงทะเบียนแล้วทำอย่างไรต่อ?

ผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับ QR Code ลุ้นรับเงินรางวัลเรียบร้อยแล้วสามารถใช้ QR code ไปจับรางวัลได้ที่บริเวณบูธจัดกิจกรรม บริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าภายในวันที่เดินทางไปถึงเท่านั้น โดยสามารถจับรางวัลได้ 4 จุดด้วยกันคือ 

  1. ท่าอากาศยานเถาหยวน (อาคารผู้โดยสาร 1 และ 2)
  2. ท่าอากาศยานไทเปซงซาน
  3. ท่าอากาศยานไถจง
  4. ท่าอากาศยานเกาสง

และหากเป็นผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล ผู้ได้โชคดีจะต้องแสดงหนังสือเดินทางและเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อรับรางวัล โดยเอกสารที่ต้องเตรียม ได้แก่ ตราประทับเข้าเมือง, บอร์ดดิ้งพาส (boarding pass), ตั๋วเครื่องบิน (E-Ticket) ทั้งขาไป-ขากลับ โดยรางวัลที่ได้ในขั้นตอนนี้จะเป็นสิ่งที่ผู้โชคดีได้เลือกไว้ในขั้นตอนการลงทะเบียนเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนใจไปเลือกอย่างอื่นได้ 

นอกจากนี้ บัตรเงินสด หรือบัตรโรงแรมจะมีอายุการใช้งาน 90 วันนับตั้งแต่มีการออกบัตร และไม่สามารถเปลี่ยนกลับเป็นเงินสดได้

 

ที่มา: Taiwan Tourism



advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT