ความยั่งยืน

เปิดสเป็ค "งานยั่งยืน 3 บริษัทใหญ่" ที่ธุรกิจใหญ่ๆ ต้องการเด็กจบใหม่แบบไหนไปร่วมงาน

30 ก.ย. 65
เปิดสเป็ค "งานยั่งยืน 3 บริษัทใหญ่" ที่ธุรกิจใหญ่ๆ ต้องการเด็กจบใหม่แบบไหนไปร่วมงาน

งาน Sustainability Expo 2022 หรือ 'SX 2022' ปีนี้เรียกได้ว่าสามารถมาเที่ยวชมงานได้ทั้งสาระ ความรู้ ความบันเทิง และของติดไม้ติดมือกับบ้านกันแบบทุกเพศทุกวัยก็ว่าได้ โดยบนเวทีเสวนา 'Youth: SET panel อาชีพยั่งยืน' มี 3 องค์กรเอกชนชั้นนำของไทยที่ออกมา เล่าถึงความสำคัญในด้าน Sustainability รวมถึงมาให้ความรู้น้องๆ บัณฑิตที่เพิ่งเรียนจบหรือน้องนักศึกษาว่า ปัจจุบันบริษัทขนาดใหญ่กำลังต้องการบุคคลากรมาร่วมงานในด้านความยั่งยืนถือเป็นสายงานใหม่ต้องมี

โดยบนเวทีนี้มีตัวแทนผู้บริหารจากทั้ง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ธุรกิจอาหารทะเลระดับโลก, บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV หรือ 'สายการบินแอร์แอร์เอเชีย' และ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA เจ้าของแบรนด์ชุดชั้นในดังแบรนด์ 'ซาบีน่า' ที่จะมาเปิดสเป็คว่าต้องการเด็กจบใหม่ คนแบบไหน ไปร่วมงานด้วย

 

'ซาบีน่า' พร้อมรับเด็กจบใหม่ที่คิดถึงคนก่อน มาร่วมงาน

บุญชัย ปัณฑุรอัมพร

เริ่มจาก 'บุญชัย ปัณฑุรอัมพร' ประธานคณะกรรมการบริหาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันทุกคนไม่ว่าจะเรียนจบอะไรก็มาทำงานด้านด้านความยั่งยืน(ESG) ได้ทุกคน หากมีความสนใจ ขณะที่บริษัท ซาบีน่า ไม่ได้มีแผนกที่รับผิดชอบในด้าน ESG โดยตรง แต่พนักงานทุกตำแหน่งในบริษัทสามารถงานด้าน ESG ได้ทุกคน โดยไม่จำเป็นเป็นผู้จัดการหรือ Director ก็เป็นหัวหน้าโครงการได้ เพราะเรื่องความยั่งยืนได้ซึมเข้าไปอยู่ในทุกขั้นตอนการทำงานของพนักงานใครชอบงานในส่วนไหนก็สามารถมามีส่วนร่วมกันได้

โดยบริษัท ซาบีน่า มีความต้องการรับพนักงานเป็นนักศึกษาที่เรียนจบใหม่ที่ต้องการเข้ามาร่วมงานในองค์กรเราคือ ต้องคิดถึงคนอื่นก่อน เพราะถ้าเรารับเข้ามาแล้วก็มีโอกาสสามารถทำงานด้านความยั่งยืนขององค์กรได้ดี แต่ถ้าได้คนที่เห็นแก่ตัวมาร่วมงานด้วยจะทำเฉพาะเรื่องที่ถนัดที่ชอบ เพราะงานความยั่งยืนไม่ใช่งานที่ได้รับมอบหมาย แต่เป็นงานที่มาจากข้างในของตัวเราเอง ต้องถามน้องๆ ว่าอยู่ที่บ้านเเราเคยล้างจาน เก็บที่นอน ซักผ้าเอง หรือไม่ สิ่งเหล่านี้คือการคิดถึงคนอื่นก่อนทำให้ในครอบครัวมีความยั่งยืน"

 

'แอร์เอเชีย' พร้อมจ้างคนทำความดี ชี้เป็นงานมั่นคง-รายได้ดี

237906

ด้าน 'ทอปัด สุบรรณรักษ์' ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV อธิบายว่า ในขณะนี้งานในด้านสายงานที่มีความเกี่ยวข้องกับความยั่งยืนกำลังเป็นที่ต้องการของทุกบริษัทซึ่งถือเป็นงานที่ให้ผลตอบแทนจากการทำงานที่ดี และยังมีความมั่นคงอีกด้วย ขณะที่ 'แอร์เอเชีย' ต้องการคนที่มีคุณสมบัติเปิดใจกว้างๆ มาร่วมงานด้านความยั่งยืน รวมถึงต้องการเรียนรู้ และเติบโตไปด้วยกันโดยงานนี้เป็นงานที่ดีมีความ เท่ ฉลาด เรียกได้ว่ามีคนมาจ้างให้ทำความดี เป็นงานที่ทำให้มีโอกาสพัฒนาขึ้น ถือเป็นโอกาสของน้องๆ นักศึกษาจบใหม่จะได้มาเรียนรู้งาน

 

'ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป' คนทำงานยุคใหม่ต้องตามให้ทัน  Global Trends

รตินันท์ วงศ์วัชรานนท์' ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป

ขณะที่ 'รตินันท์ วงศ์วัชรานนท์' ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ให้ข้อมูลว่า ทุกคนสามารถเข้ามาทำงานด้านความยั่งยืนได้ เพราะตอนนี้ทุกองค์กร และในทุกแผนก ล้วนเกี่ยวข้องกับความยั่งยืน TU อยากได้คนที่เข้ามาร่วมงาน พร้อมจะเรียนรู้แบบตลาดเวลา รู้ต้องรู้ Global Trends ตลอดเวลาว่าตอนนี้โลกเปลี่ยนไปยังไง หากน้องๆ อยู่กับที่ในขณะที่โลกเปลี่ยนแปลงไปด้วยความรวดเร็วก็จะกลายไปเป็นคนที่ถูกลืม ไม่ใช่คนที่ทุกคนให้ความสนใจ

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT