ความยั่งยืน

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

6 ต.ค. 67
เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

เอส โคล่า ร่วมกับ Sustainability Expo (SX) จัดงาน SX Awesome Talk ภายใต้หัวข้อ "เอสโคล่า ชวนเจนซ่ารักษ์โลก" เปิดตัวแคมเปญ "เอส โคล่า เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า Gen ซ่ารักษ์โลกเริ่มที่ขวด" ประกาศความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ภายในปี 2040 โดยมี Jeff Satur พรีเซ็นเตอร์ เอส โคล่า สูตร Awesome ร่วมพูดคุย และสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

ภายในงาน ได้รับเกียรติจากผู้บริหาร และตัวแทนจากหลากหลายองค์กร ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิด และแผนการดำเนินงานด้านความยั่งยืน อาทิ คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล (ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย), คุณพจนา ยวงเอี่ยมใย (Special Project Coordinator บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด), ดร.นภัส พันธ์พงษ์เจริญ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสเทนอะบิลิตี้ เอ็กซ์โป จำกัด) และคุณก้อง ทรงกลด บางยี่ขัน (บรรณาธิการบริหารและผู้ก่อตั้งนิตยสารออนไลน์ The Cloud) มาร่วมติดตามรายละเอียด และไฮไลท์สำคัญของงาน SX Awesome Talk "เอสโคล่า ชวนเจนซ่ารักษ์โลก" ไปพร้อมๆ กัน

Jeff Satur เสียงแห่ง Gen Z ร่วมขับเคลื่อนความยั่งยืน

Jeff Satur เสียงแห่ง Gen Z ร่วมขับเคลื่อนความยั่งยืน

คุณเจฟ ซาเตอร์ Brand Presenter เอส โคล่า ระบุในรเวธีว่า วันนี้เสียงอาจจะหล่อเป็นพิเศษนิดนึง แต่ยัง Awesome อยู่นะครับ ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ หรือ Gen Z ให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษ์โลก และการรีไซเคิล ผมว่าพวกเรา Gen Z เติบโตมากับคำว่า "Global Warming" ได้ยินจนชินหูเลยครับ คุณพ่อคุณแม่ก็ปลูกฝังให้เราช่วยกันประหยัดพลังงาน ปิดไฟทุกครั้งที่เลิกใช้ ผมเองก็ติดเป็นนิสัยเลยครับ ปิดไฟตลอด ตอนเด็กๆ อาจจะยังไม่เข้าใจเหตุผลมากนัก แต่พอโตขึ้นก็เริ่มรู้ว่า ถึงเราจะทำคนเดียว อาจจะดูเหมือนไม่มีค่าอะไร แต่ถ้าทุกคนร่วมมือกัน แค่ปิดไฟ คนละดวงสองดวง รวมๆ กันก็เป็นล้านๆ ดวง พลังเล็กๆ ก็รวมกันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้

ผมเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นการ Reuse หรือการรีไซเคิล ล้วนเป็นสิ่งที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อโลกของเราเสมอ โลกใบนี้ไม่ใช่ของเราแค่คนเดียว ยังมีสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อีกมากมาย พวกเรา Gen Z มีข้อมูลข่าวสารมากมาย ทำให้เราตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และเข้าใจว่าเราควรทำอย่างไร เพื่อช่วยกันดูแลโลก รักษาระบบนิเวศ

Jeff Satur เสียงแห่ง Gen Z ร่วมขับเคลื่อนความยั่งยืน

" ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้ร่วมงานกับ เอส โคล่า เพราะ เอส โคล่า มีจุดยืนและ Mindset ที่ตรงกับผม คือ การให้ความสำคัญกับ Passion ของคน Gen Z และการพัฒนาอย่างยั่งยืน เอส โคล่า ไม่ได้มุ่งเน้นแค่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แต่ยังให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม เช่น การเปลี่ยนมาใช้ขวด rPET การเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผมว่ามันเจ๋งมากครับ ที่เราสามารถสนุกกับการดื่ม พร้อมๆ กับการช่วยโลกไปด้วย มันทำให้รู้สึก Awesome แบบสุดๆ ไปเลย"

นอกจากนี้ ผมยังได้มีส่วนร่วมในการออกแบบกระเป๋ารีไซเคิล Limited Edition สำหรับแคมเปญนี้ด้วย แรงบันดาลใจในการออกแบบ ก็มาจาก "ดาวเสาร์" ซึ่งเป็นที่มาของชื่อผม "Satur" วงแหวนของดาวเสาร์ สื่อถึงการหมุนเวียน การนำสิ่งต่างๆ กลับมาใช้ใหม่ โลกของเรา ก็เหมือนสิ่งต่างๆ ที่หมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ถ้าเราไม่ลงมือทำ ไม่ช่วยกันดูแล ก็จะไม่มีอะไรดีขึ้น ผมอยากให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการรีไซเคิล เพื่อโลกที่ดีขึ้นของเราทุกคนครับ

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

สำหรับใครที่อยากได้กระเป๋า Limited Edition ใบนี้ ไปร่วมสนุกกันได้ที่บูธ เอส โคล่า หน้า Food Festival ชั้น LG นะครับ ผมดีใจมากครับที่ เอส โคล่า ให้ความสำคัญกับการรีไซเคิล และมี Drop Point สำหรับรับคืนขวด เพื่อนำไปรีไซเคิล ผมว่ามันทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และอยากเห็นทุกคน โดยเฉพาะ Gen Z ร่วมกันนำขวดไปทิ้งที่ Drop Point เพื่อให้ขวดเหล่านั้น ได้รับการรีไซเคิลอย่างแท้จริงครับ

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

เอส โคล่า เดินหน้าสู่ความยั่งยืน มุ่งมั่นลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย ขอเป็นตัวแทนแบรนด์เอส โคล่า ภายใต้บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอความมุ่งมั่นของเอส โคล่า ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบายของไทยเบฟเวอเรจ ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

หนึ่งในพันธกิจสำคัญของเอส โคล่า คือ การเปลี่ยนผ่านสู่การใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ภายในปี 2040 โดยกำหนดเป้าหมายระยะสั้นไว้ที่ 30% ภายในปี 2030 ซึ่งที่ผ่านมา เราได้เริ่มดำเนินการมาแล้ว 2 ปี โดยเริ่มจากการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์อลูมิเนียมเป็นอลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และในปีนี้ เราได้ยกระดับความมุ่งมั่นดังกล่าว ด้วยการขยายผลสู่บรรจุภัณฑ์ขวดพลาสติก โดยนำร่องกับขนาด 515 มล. ซึ่งผลิตจากวัสดุ rPET 100%

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ เอส โคล่า ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด หรือ TBR จัดตั้งจุดรับคืนขวดอัจฉริยะกว่า 70 จุด ครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล อาทิ มหาวิทยาลัย สถานประกอบการ สถานีรถไฟฟ้า และห้างสรรพสินค้า โดยจุดรับคืนขวดนี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI ที่ช่วยแยกประเภทขยะได้อย่างแม่นยำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรีไซเคิล และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรามีระบบสะสมคะแนนเพื่อแลกรับของรางวัลสำหรับผู้ที่นำขวดมาคืน

เอส โคล่า เชื่อมั่นว่า ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเราพร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อโลกที่น่าอยู่ของเราทุกคน

TBR ผนึกกำลัง เอส โคล่า สานต่อวงจรชีวิตขวดพลาสติก เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

คุณพจนา ยวงเอี่ยมใย Special Project Coordinator บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด หรือ TBR กล่าวว่า โครงการ "เก็บกลับรีไซเคิล" เป็นโครงการที่เกิดจากความมุ่งมั่นของ TBR ในฐานะผู้รับผิดชอบการจัดการบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคของไทยเบฟเวอเรจ โดยตระหนักถึงความสำคัญของผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของวงจรการรีไซเคิล จึงได้ริเริ่มโครงการนี้ขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อสาร รณรงค์ และส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ปลูกฝังจิตสำนึกในการคัดแยกขยะ และนำวัสดุกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีค่ะ

โครงการ "เก็บกลับรีไซเคิล" สอดคล้องกับเป้าหมายของเอส โคล่า ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการจัดการขวดพลาสติก PET ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์หลักของเครื่องดื่มในเครือไทยเบฟเวอเรจ ความร่วมมือระหว่าง TBR และ เอส โคล่า ในครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ตั้งแต่ผู้ผลิต ผู้บริโภค และผู้รวบรวม เพื่อร่วมกันผลักดันให้เกิดการนำขวดพลาสติกกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล และหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy และแนวคิด EPR หรือ Extended Producer Responsibility ซึ่งเน้นย้ำถึงความรับผิดชอบของผู้ผลิตต่อผลิตภัณฑ์ตลอดวงจรชีวิต

กระบวนการรีไซเคิลของเรามีลักษณะเป็นวงจร (Closed-loop Recycling) เริ่มตั้งแต่ผู้บริโภคนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมาทิ้งที่จุด Drop Point ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่มารวบรวม และส่งต่อไปยัง TBR ก่อนที่จะส่งต่อไปยังโรงงานรีไซเคิล เพื่อแปรรูปกลับมาเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง หรือ rPET และนำกลับมาผลิตเป็นขวดใหม่ หมุนเวียนกลับมาใช้ได้อย่างไม่รู้จบ

ทั้งนี้ แคมเปญ "เอส โคล่า เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า Gen ซ่ารักษ์โลกเริ่มที่ขวด" จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมของคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแนวคิดการรีไซเคิล และส่งต่อแรงบันดาลใจนี้ไปยังคนรุ่นต่อๆ ไป เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับพวกเราทุกคน

Sustainability Expo ร่วมมือ ร่วมใจ สู่ความยั่งยืน

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

ดร.นภัส พันธ์พงษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสเทนอะบิลิตี้ เอ็กซ์โป จำกัด ในนามของ Sustainability Expo หรือ SX กล่าวว่า  ปีนี้ SX เดินทางมาถึงปีที่ 5 แล้วค่ะ และเป็นครั้งที่ 3 ที่เราจัดงาน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้รับเกียรติจากองค์กรชั้นนำมากมาย ที่มาร่วมจัดแสดงนิทรรศการ แบ่งปันความรู้ และร่วมสร้างแรงบันดาลใจ SX เชื่อมั่นว่า ความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน และทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าได้ แม้เพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ

ภายในงาน SX ได้จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ ไว้มากมาย อาทิ

  • โซนนิทรรศการ: ท่านจะได้พบกับองค์กรชั้นนำมากมาย ที่มาร่วมจัดแสดงนิทรรศการ และแบ่งปันความรู้ด้านความยั่งยืน ณ ชั้น G (ฮอลล์ 2-4)
  • Food Festival: เพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดการขยะอย่างยั่งยืน ด้วยจุดคัดแยกขยะกว่า 5 จุด ณ ชั้น LG ซึ่งเราให้ความสำคัญกับการคัดแยกขยะเป็นอย่างมาก และได้ร่วมมือกับ ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล ในการนำขยะกลับมารีไซเคิลอย่างถูกวิธี
  • SX Repartment Store: ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ด้วยการนำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วมาส่งต่อ ณ ชั้น LG ซึ่งของที่ได้รับบริจาค จะถูกนำไปคัดแยก โดยของที่ยังอยู่ในสภาพดี จะนำกลับมาจำหน่าย เพื่อนำรายได้ไปมอบให้แก่องค์กรการกุศล ส่วนของที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว จะถูกนำไปบริหารจัดการอย่างถูกต้องต่อไป

พิเศษสุด SX ยังมีระบบการติดตามและรายงานผล เกี่ยวกับปริมาณขยะที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ รวมถึงปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ลดลง จากความร่วมมือของทุกท่าน เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นถึงผลลัพธ์แห่งความร่วมมือ ร่วมใจ ในการสร้างความยั่งยืน สุดท้ายนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งานในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่จุดประกายความคิด และสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกท่าน นำแนวคิดด้านความยั่งยืนไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อร่วมกันสร้างโลกที่ดีกว่า สำหรับเราทุกคน

เอส โคล่า เจาะลึก Gen Z สู่แคมเปญรักษ์โลกสุด Awesome!

คุณสุภรณ์ กล่าวว่า จากผลสำรวจพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค พบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z มีแนวโน้มที่จะให้ความสำคัญกับประเด็นด้านความยั่งยืน และตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น สะท้อนให้เห็นจากพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล เอส โคล่า จึงเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาแคมเปญการตลาด ที่ไม่เพียงมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ แต่ยังผสมผสานแนวคิดด้านความยั่งยืน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย Gen Z ควบคู่ไปกับการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โดยในแคมเปญ "เอส โคล่า เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า Gen ซ่ารักษ์โลกเริ่มที่ขวด" เอส โคล่า ได้เปิดตัวกระเป๋า Limited Edition ซึ่งเป็นผลงาน Upcycling จากขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% โดยกระบวนการผลิตทั้งหมด คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุ ไปจนถึงการเลือกใช้หมึกพิมพ์ นอกจากนี้ ยังได้ "เจฟ Satur" พรีเซ็นเตอร์ เอส โคล่า สูตร Awesome มาร่วมออกแบบกระเป๋า Limited Edition นี้ด้วย เพื่อเพิ่มมูลค่า และสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์

ท่านใดที่สนใจ สามารถร่วมกิจกรรม "Snap & Share" เพื่อลุ้นรับกระเป๋า Upcycling สุดเอ็กซ์คลูซีฟ และเสื้อ Limited Edition จากเอส โคล่า ได้ที่บูธเอส โคล่า บริเวณ Food Festival ชั้น LG ภายในงาน Sustainability Expo

บทบาทของสื่อ กับการส่งเสริมความตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนในกลุ่มคนรุ่นใหม่

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

คุณก้อง ทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหารและผู้ก่อตั้งนิตยสารออนไลน์ The Cloud ระบุว่า ในฐานะสื่อมวลชน The Cloud มีบทบาทสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่ และสะท้อนมุมมอง รวมถึง ทัศนคติของคนกลุ่มนี้ ต่อประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ซึ่งรวมถึงประเด็นด้านความยั่งยืนด้วย

จากการติดตาม และนำเสนอข่าวสารต่างๆ พบว่า คนรุ่นใหม่ หรือ Gen Z มีการตื่นตัว และให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ "เอส โคล่า เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า Gen ซ่ารักษ์โลกเริ่มที่ขวด" ที่มุ่งหวังจะปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมพฤติกรรมการบริโภคอย่างรับผิดชอบ ในกลุ่มคนรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตาม การสร้างความตระหนักรู้ และความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้คนรุ่นใหม่ สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคม และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น การให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของพลาสติก ความแตกต่างระหว่าง Virgin Material และ rPET กระบวนการคัดแยกขยะ และการรีไซเคิล เป็นต้น

The Cloud ในฐานะสื่อมวลชน มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ และจิตสำนึกด้านความยั่งยืน ให้กับคนรุ่นใหม่ ผ่านการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ชัดเจน และเข้าถึงง่าย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ และร่วมกันสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืน สืบไป

"SX" เวทีปลุกพลังคนรุ่นใหม่ ร่วมขับเคลื่อนความยั่งยืน

ดร.นภัส พันธ์พงษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสเทนอะบิลิตี้ เอ็กซ์โป จำกัด กล่าวว่า เอส โคล่า ที่ให้เกียรติเลือก Sustainability Expo หรือ SX เป็นสถานที่ในการเปิดตัวขวด rPET 100% ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของ เอส โคล่า ในการแสดงความมุ่งมั่นสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

" วันนี้ได้เห็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ Gen Z ให้ความสนใจ และเข้าร่วมงาน SX ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ SX ที่ต้องการส่งเสริม และปลูกฝังจิตสำนึกด้านความยั่งยืนแก่คนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ และโลกของเรา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต"

พวกเราทุกคน ล้วนมีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์สังคม และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค การลดปริมาณขยะ การส่งเสริมการรีไซเคิล ตลอดจนการสนับสนุนองค์กร และภาคธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ล้วนเป็นพลังขับเคลื่อนอันยิ่งใหญ่ ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

ร่วมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนไปกับ เอส โคล่า

เอส โคล่า ชวน Gen Z เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า นำทัพโดย Jeff Satur

แคมเปญ "เอส โคล่า เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า Gen ซ่ารักษ์โลกเริ่มที่ขวด" นับเป็นก้าวสำคัญของ เอส โคล่า ในการแสดงความมุ่งมั่น และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความสำคัญกับ Gen Z ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทย สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

การร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้บริโภค สื่อมวลชน และองค์กรต่างๆ ล้วนเป็นพลังสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวก และร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืน เพื่อโลกที่น่าอยู่ของเราทุกคน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT