ลองขับ Hyundai IONIQ 5 N รถ EV ที่เสียงคำรามดุดันกว่าเครื่อง V8

23 มิ.ย. 67

วันนี้ทีมงาน 34 AUTO พาบินลัดฟ้าไกลถึงประเทศเกาหลีใต้ ถิ่นกำเนิดรถยนต์ Hyundai เพื่อทำการพิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ Hi-Perfomance ในตระกูล N ทั้ง 2 รุ่น อย่าง Hyundai IONIQ 5 N และ Elantra N บอกเลยงานนี้แทบลืมไม่ลง

นอกจากการได้ทดสอบแล้ว เรายังได้ทำความรู้จักในตัวแบรนด์ของ Hyundai มายิ่งขึ้น ได้เห็นถึงเรื่องราวความเป็นมา และความมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์ของที่นี่ ด้วยลักษณะความจริงจังที่อยู่ในวัฒนธรรมของคนเกาหลีใต้ ซึ่งมันได้ถ่ายทอดออกมาอย่างเต็มเปี่ยมในการทุ่มเทเพื่อสร้างรถยนต์ที่ดีที่สุดอย่างที่เราสามารถสัมผัสได้

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตัวแรง IONIQ 5 N ที่ได้ทดสอบ มันมีพละกำลังมันบ้าเลือดเมื่อใช้ฟังก์ชัน N Grin Boost ที่ 650 แรงม้า ผ่านการขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด ที่ล้อคู่หน้าและคู่หลัง อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที ส่วน Top Speed ที่ 260 กม./ชม. และเราได้สัมผัสความเร็วสูงสุดในการทดสอบนี้ ต้องบอกว่าวาบหวิวดีเหลือเกิน มันเร้าใจชนิดสุดจริงงานนี้ รวมทั้ง IONIQ 5 N เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีฟังก์ชันต่างๆ ที่ทำให้มันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่แตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นแบบสุดขั้วเลยทีเดียว และเราได้สัมผัสการใช้งานฟังก์ชันพิเศษเหล่านั้นอย่างเต็มเปี่ยม ก่อนจะพบว่ามันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีนิสัยคล้ายรถยนต์สันดาปแบบแทบจะเป็นเนื้อเดียวกัน!

Hyundai IONIQ 5 NHyundai IONIQ 5 N

ด้านรถยนต์อีกรุ่นที่พกพาเครื่องยนต์สันดาปติดตัวมา Hyundai Elantra N ขุมพลัง 2.0T Gdi พละกำลัง 280 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. สำหรับ Elantra N พละกำลังและการขับขี่อาจไม่หวือหวาเท่า IONIQ 5 N แต่สำหรับผมมันเป็นรถที่ดีไซน์โดดเด่น และเท่เอามากๆ ในแบบของรถ Sedan มันดูดีมีมิติ เรียกได้ว่าน่ามองไปทุกมุมก็ว่าได้ สำหรับความแรงไม่ต้องถามถึง มันแรงอยู่แล้วเพียงแค่ว่ามันเป็นการแรงแบบมีมาดนิดๆ คือไม่ใช่แบบกระโชกโฮกฮากดูก้าวร้าว แต่มันเป็นลักษณะของรถแรงแบบมีทรง ค่อยๆ พุ่งแต่ก็วิ่งไม่หยุดเช่นกัน

Hyundai Elantra NHyundai Elantra N

สำหรับการได้สัมผัสรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นในรอบนี้ เราบอกได้ว่ามันเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสุดยอดมากในแบบฉบับของมัน ขับสนุก งานดีไซน์โดดเด่น แล้วคุณยังจะต้องการอะไรมากไปกว่านี้อีกละครับ

รับชมคลิปทดลองขับตัวเต็ม คลิก

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม