วัดใกล้ bts สายสีเขียวเข้ม เดินทางสะดวก ทำบุญง่าย เสริมมงคล

18 ก.ค. 67

พาส่อง วัดใกล้ bts สายสีเขียวเข้ม ทำบุญได้ง่ายแค่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า เหมาะกับสายมูที่ไม่มีรถส่วนตัว แค่กดตั๋วแบบ 1Day ก็สามารถอิ่มบุญได้

หนึ่งในการเดินทางคมนาคมที่ชาวเราคุ้นชิน นั่นก็คือ รถไฟฟ้า นั่นเองค่ะ แต่ละครั้งที่ต้องเดินทางออกนอกบ้าน หากต้องสตาร์ทรถส่วนตัวแล้วล่ะก็ อาจจะท้อจนไม่รู้สึกอยากเดินทางก็เป็นได้ ดังนั้นแล้ว

เพื่อสายบุญที่อยากเดินทางสะดวก จะพลาดสิ่งนี้ไปไม่ได้ วันนี้ Amarin Horoscope ได้รวบรวมพิกัด วัดใกล้ bts สายสีเขียวเข้ม โดยเป็นการรวมไว้ตั้งแต่ฝั่งสมุทรปราการ ไปยันฝั่งลำลูกกากันเลยทีเดียว หากพร้อมแล้วไปดูได้เลย!

 

ส่องวัดใกล้ bts สายสีเขียวเข้ม เดินทางสะดวก ทำบุญได้ง่ายนิดเดียว

วัดชัยมงคล ปทุมวัน (วัดช่างแสง) @BTS สนามกีฬาแห่งชาติ
วัดชัยมงคล ปทุมวัน หรือที่รู้จักในชื่อเดิม วัดช่างแสง ที่อยู่เกือบสี่แยกเจริญผล เดินจากสนามกีฬาแห่งชาติไม่นาน ก็สามารถเห็นอุโบสถได้อย่างชัดเจน โดยปกติแล้ววัดจะเปิดอุโบสถให้เข้าเยี่ยมชมถึงเวลา 11.30 น. โดยประมาณ หากเป็นวันพระใหญ่ หรือวันสำคัญทางศาสนา ยังมีการเปิดให้เข้าไปทำบุญได้เป็นปกติ

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดชัยมงคล (วัดช่างแสง)
สถานี BTS : สนามกีฬาแห่งชาติ
ที่ตั้ง : 1 พระราม 6 ซอย 1 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/wzuvz4yjmTHKaWcL8

 

วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร @BTS สถานีชิดลม
วัดปทุมวนาราม เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในกลางเมือง เรียกได้ว่าถึงแม้โดยรอบข้างจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือมีสิ่งต่าง ๆ หมุนเวียนเปลี่ยนไปมากมาย แต่วัดปทุมวนารามยังเป็นศูนย์กลางที่หลายคนเดินทางมากราบไหว้เรื่อยไป ใครที่ต้องการนั่งวิปัสสนา หรือต้องการทำสมาธิ ที่วัดแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร
สถานี BTS : BTS สถานีชิดลม
ที่ตั้ง : 969 ถ. พระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/fUF3x1FSbVrX8bDQ6

 

temple1

 

วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง @BTS ศาลาแดง
วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง เดิมทีชื่อวัดวัวลำพอง เป็นหนึ่งในวัดชื่อดัง เป็นชื่อที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ ที่คนนิยมไปทำบุญ เดินทางง่าย อยู่ใจกลางกรุง แถมยังมีให้ทำบุญแบบครบวงจร นับเป็นการเดินทางไปครั้งเดียว แต่สามารถเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตได้ทุกรูปแบบ ที่สำคัญยังเปิดให้เดินทางมาทำบุญได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย!

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง
สถานี BTS : ศาลาแดง
ที่ตั้ง : 728 ถ. พระรามที่ 4 แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/jEzcpcf8jBjr2C8JA

 

วัดยานนาวา @BTS สะพานตากสิน
วัดยานนาวา หนึ่งในวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดิมทีมีชื่อว่า วัดคอกควาย จุดเด่นคือสำเภายานนาวา ที่เห็นได้ตั้งแต่ไกล ยังมีไอไลท์อย่าง พระโพธิสัตว์กวนอิมหยกขาว 3 ปาง ประทับอยู่ที่นี่อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งวัดที่ควรค่าแก่การเดินทางไปทำบุญ

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดยานนาวา
สถานี BTS : สะพานตากสิน
ที่อยู่ : 40 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ
แผนที่ : https://goo.gl/maps/DmxmG1Jnp8E5RD3a9

 

temple2

 

วัดเศวตฉัตรวรวิหาร @BTS กรุงธนบุรี
วัดเศวตฉัตร หรือชื่อเต็ม วัดเศวตฉัตรวรวิหาร อีกหนึ่งวัดดังย่านคลองสาน ที่มีประวัติความเก่าแก่มานานเกือบ 200 ปี เป็นวัดที่คงความงดงามของสถาปัตยกรรมไทยผสมจีนไว้ได้อย่างลงตัว จุดเด่นของวัดเศวตฉัตรที่เก่าแก่คือ พระพุทธบัณฑูรมูลประดิษฐ์สถิตไสยาสน์ องค์พระนอนเก่าแก่ ยาว 12.90 เมตร ที่พึ่งทางใจ ที่สามารถเดินทางมาสักการะ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตได้

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดเศวตฉัตรวรวิหาร
สถานี BTS : กรุงธนบุรี
ที่ตั้ง : 1401 ซอย เจริญนคร 25 ถ. เจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/V2NkxLYamj35k8AV8

 

temple3

 

วัดโพธินิมิตรสถิตมหาสีมาราม @BTS โพธิ์นิมิตร
วัดโพธินิมิตรสถิตมหาสีมาราม หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกว่า วัดตลาดพลู เป็นวัดขนาดไม่ใหญ่ ใกล้กับทางรถไฟ อยู่ฝั่งตลาดพลู นับเป็นวัดแรกและวัดเดียวในคณะสงฆ์มหานิกาย ที่มีเขตกำหนดสังฆกรรมเป็นมหาสีมา มีหลวงพ่อแดงที่ชาวบ้านบูชาด้วยความศักดิ์สิทธิ์ เป็นอีกหนึ่งวัดที่ได้รับความนิยม ในการเดินทางไปสักการะบูชาในช่วงวันหยุด วันพระ และวันสำคัญทางพุทธศาสนา

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดโพธินิมิตรสถิตมหาสีมาราม
สถานี BTS : โพธิ์นิมิตร
ที่ตั้ง : 96 ซอย เทอดไท 19 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/Js6M4kWxkA2VRRWq7

 

วัดบางสะแกนอก @BTS ตลาดพลู
วัดบางสะแกนอก อีกหนึ่งวัดที่มีประวัติการสร้างมาช้านาน เดิมเคยเป็นวัดร้าง แต่ได้รับการบูรณะพัฒนาให้ใช้การได้ เป็นวัดขนาดเล็กในซอยเทอดไท 33 ย่านตลาดพลู เดินทางสะดวกโดยรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ลงที่สถานีตลาดพลู หรือจะเป็น MRT สายสีน้ำเงิน ลงที่สถานีตลาดพลูได้เช่นกัน ที่สำคัญยังปรากฎป้ายจารึกคำสาปแช่างไว้ที่หน้าโบสถ์ ห้ามมิให้ใครขุดไปลักเอาของมีค่า หากล่วงเกินขอให้ตกนรก

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดบางสะแกนอก
สถานี BTS : ตลาดพลู
ที่ตั้ง : 154 ซอย เทอดไท 33 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/zxqGXRvteRRQ7PUR7

 

วัดบางสะแกใน @BTS ตลาดพลู
วัดบางสะแกใน เป็นหนึ่งในวัดที่มีประวัติยาวนาน ตั้งอยู่ในระแวกเดียวกันกับ วัดบางสะแกนอก เมื่อในอดีตมียอดเกจิอาจารย์คือ หลวงปู่เม่ง ที่ชาวบ้านเลื่อมใสในหลวงปู่ จึงอาราธนานิมนต์ให้ครองตำแหน่งเจ้าวัด อีกทั้งยังมีอานุภาพในการเรื่องของขลังหนังเหนียวฝั่งธนชื่อดัง จวบจนปัจจุบันวัดบางสะแกในก็ยังคึกคักไปด้วยลูกศิษย์ที่ศรัทธา

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดบางสะแกใน
สถานี BTS : ตลาดพลู
ที่ตั้ง : แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/TLbQMtv2HcHx2Ecx7

 

วัดนาคปรก @BTS วุฒากาศ
วัดนาคปรก วัดเก่าแก่ย่านฝั่งธน มีรูปปั้นพญานาคปิดทอง และโถงอันวิจิตรสำหรับสวดมนต์ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ขนาดใหญ่ เป็นที่ขึ้นชื่อสำหรับสายมู โดยเฉพาะกลุ่มที่ศรัทธาในพญานาค อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเสริมมงคล ปัดเป่าสิ่งไม่ดี ล้างอาถรรพ์ รวมไปถึงการแก้กรรมตามความเชื่ออีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดนาคปรก
สถานี BTS : วุฒากาศ
ที่ตั้ง : 99 Thoet Thai Rd, แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร 10160
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/mrv9EQJp4C9SqBPr6

 

วัดอ่างแก้ว @BTS บางหว้า
วัดอ่างแก้ว เป็นวัดหนึ่งในเขตภาษีเจริญ บ้างก็ว่ามีมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีฯ ถูกบูรณะครั้ง ร.3 บ้างก็ว่าเพิ่งสร้างสมัย ร.5 วัดตั้งอยู่ติดกับคลองภาษีเจริญ มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ท่านพระครูพรหมโชติวัฒน์ ที่ร่ำลือไปด้วยพุทธคุณ ซึ่งจุดเด่นของวัดอ่างแก้วคือมีลานสนามทราย นับเป็นวัดที่มีลานทรายด้านหน้าพระอุโบสถ เหลือเพียงแห่งเดียวในกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดอ่างแก้ว
สถานี BTS : บางหว้า
ที่ตั้ง : 38 หมู่2 วัดอ่างแก้ว - สะพานตากสิน-เพชรเกษม บางหว้า, ติดคลองภาษีเจริญ, กรุงเทพมหานคร 10160
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/QeiXcccxjDRSRGCQ7

Powered by amarintv

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด