อวด MC20 รุ่นพิเศษ เพียงคันเดียวในโลก ในงาน Monterey Car Week 2024

13 ส.ค. 67

Maserati แบรนด์จากอิตาลี ฉลอง 110 ปี ในงานมอนเทอร์เรย์คาร์วีค 2024 (Monterey Car Week 2024) โดยการเปิดตัวซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่ถอดแบบมาจาก ออลนิว เอ็มซี20 เป็นครั้งแรกของโลกที่ The Quail ซึ่งเป็นการรวมตัวของชาวมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก พร้อมทั้งเปิดตัว เอ็มซี20 ไอคอนา (MC20 Icona) เป็นครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ และส่งมอบรถยนต์สำหรับสนามแข่งรุ่นล่าสุด เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา (MCXtrema) ที่สนามลากูน่า เซกา เซอร์กิต (Laguna Seca Circuit) เป็นครั้งแรกที่ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้จะได้ลงสนามแข่งในอเมริกาเหนือ

MC20 Tributo Modenese

House of Maserati

ในระหว่างเทศกาลรถยนต์นี้ เฮาส์ ออฟ มาเซราติ (House of Maserati) จะเป็นฐานของค่ายตรีศูลและเปิดให้สาวกได้เข้ามาสัมผัสได้อย่างเต็มที่ โดยผู้เช้าชมจะได้พบกับ เอ็มซี20 ทริบิวโต โมเดเนเซ (MC20 Tributo Modenese) รถยนต์เอ็มซี20 คูเป้ที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองโมเดนา เมืองที่เป็นหัวใจของมาเซราติ พร้อมกับฉลองเทศกาลมอนเทอร์เรย์คาร์วีคไปพร้อมกัน

มาเซราติยังได้เปิดตัวฝ่ายคลาสสิเคในทวีปอเมริกาเหนือ โดยมี เอ็มซี12 รุ่นพิเศษ (MC12 Special Edition) เจ้าตำนานเรซซิ่ง และที่เฮาส์ ออฟ มาเซราติ ยังจะมีการโชว์โฉมรถยนต์อีกมากมายหลายรุ่น รวมถึงยนตรกรรมในตระกูลโฟลกอเร ได้แก่ กรันทูริสโม โฟลกอเร (GranTurismo Folgore) กรันคาบริโอ โฟลกอเร (GranCabrio Folgore) และ เกรคาเล่ โฟลกอเร (Grecale Folgore) รวมถึง กรันคาบริโอ โทรเฟโอ (GranCabrio Trofeo) และเอ็มซี20 แชโล่ (MC20 Cielo)

สำหรับแฟนของค่ายตรีศูล มาเซราติ ได้เปิดให้ได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์กับยนตรกรรมชั้นยอดทั้ง 3 คัน ได้แก่ กรันคาบริโอ โฟลกอเร กรันคาบริโอ โทรเฟโอ และ เอ็มซี20 แชโล่ ผ่านการทดลองการขับแบบเปิดหลังคา ให้ได้สัมผัสพลังของทั้งสามรุ่น แขกที่มาเยี่ยมชม เฮาส์ ออฟ มาเซราติ สามารถเดินชมไปพร้อมจิบไวน์จากอันติโนริ ผู้ผลิตไวน์ชื่อดังของอิตาลี และเป็นพันธมิตรของมาเซราติ ขณะเดียวกัน พันธมิตรด้านเครื่องเสียงอย่าง โซนัสเฟเบอร์ (Sonus faber) พร้อมจะเปิดให้ผู้เข้าชมได้พบกับการจัดชุดเฟอร์นิเจอร์จากจิออร์เกตติ (Giorgetti) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่อยู่มานานและมีความเชื่อเดียวกันกับมาเซราติ คือ ความหรูหราอันเป็นอมตะสไตล์อิตาลี และความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นอีกรายหนึ่งคือ โรบินา เบนสัน (Robina Benson)

maserati mcxtremamaserati mcxtremamaserati mcxtremamaserati new super sportscarmaserati new super sportscarmc20 tributo modenesemc20 tributo modenese)mc20 tributo modenese

The Quail รวมคนรักมอเตอร์สปอร์ต

สำหรับงานในบริเวณ The Quail จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวรถซูเปอร์คาร์ใหม่ครั้งแรกในโลก โดยเป็นรถที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเอ็มซี20 (MC20 halo vehicle) ที่มาเซราติทำเซอร์ไพรส์หุ้มรถทั้งคันไว้ก่อนและยังไม่เผยโฉมจนกว่าจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวระหว่างเวลา 9.12 – 9.19 น.ตามเวลาแปซิฟิกไทม์โซน โดยมี มร. จิโอวานนี เพโรซิโน (Giovano Perosino) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารทั่วโลกของมาเซราติ พร้อมด้วย มร. เคลาซ์ บุสซ์ (Klaus Busse) ผู้อำนวยการฝ่ายดีไซน์ของมาเซราติ ร่วมกันเปิดตัวโครงการนี้เป็นครั้งแรก 

ส่วนเอ็มซี 20 ไอคอนา (MC20 Icona) ซีรีส์พิเศษ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ จะถูกจัดแสดงที่บูธ มาเซราติ ที่ The Quail โดยจะมีการผลิตรถรุ่นนี้ในจำนวนจำกัดเพียง 20 คัน และมีตัวถังดีไซน์พิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเอ็มซี 20 สตราดาเล่ (MC20 Stradale) มีสีขาว Bianco Audace Matte และสีฟ้าสด Blu Stradale นอกจากนี้ยังจะมีรายละเอียด เช่น โลโก้ มาเซราติ ฟูออริเซรี ในสีขาว Bianco Audace ติดไว้ที่ข้างตัวถังด้านล่างใกล้กับล้อหลัง พร้อมกับโลโก้ธงชาติอิตาลีที่ประตูใต้ตัวอักษรชื่อรุ่น MC20

อีกรุ่นหนึ่งที่จะนำมาโชว์ได้แก่ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา (MCXtrema) ซึ่งเป็นรถที่แสดงพลังในสนามแข่งเท่านั้น ได้เผยโฉมครั้งแรกที่ The Quail ในปี 2566 และจะกลับมาอีกครั้ง โดยมาเซราติได้ผลิตรถรุ่นนี้สำหรับลูกค้ารายแรกเสร็จเรียบร้อยแล้ว

maserati mcxtrema
mc20 tributo modenesemc20 tributo modenesemc20 tributo modenese

ส่งมอบ MCXtrema คันแรกที่ลากูน่า เซกา

วันที่ 17 สิงหาคม เอ็มซีเอ็กซ์ตรีกลายเป็นดาวดวงใหม่ WeatherTech Raceway ที่ลากูน่า เซกา มีการส่งมอบรถรุ่นนี้คันแรกให้แก่ลูกค้า รวมทั้งยังจะเป็นครั้งแรกที่เครื่องยนต์เน็ตทูโนสำหรับรถแข่ง จะส่งเสียงกระหึ่มเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นการแข่งขันในอเมริกาเหนือ และเพิ่มความพิเศษไปอีก เมื่อ อันเดรอา เบอร์โตลินี (Andrea Bertolini) หัวหน้านักขับทดสอบของ มาเซาราติ จะเป็นผู้แนะนำรถรุ่นนี้ให้แก่ลูกค้า และสนุกกับการทดลองขับในสนามแข่งด้วยกัน โดยที่ เบอร์โตลินี จะแสดงให้เห็นถึงพลังมหาศาลของเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ความจุ 3 ลิตร เทอร์โบคู่ ก่อนที่จะส่งมอบกุญแจให้ลูกค้าเป็นครั้งแรก

ปิดท้ายงานเทศกาลด้วยการกลับมาเยือน Pebble Beach Concours d’Elegance ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกของสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ใน Concept Lawn ที่ The Quail ด้วยการออกแบบใหม่ที่จะช่วยลดน้ำหนักรวมของตัวรถ ประกอบกับสมรรถนะสูงสุด จะกลายเป็นข้อเสนอจากมาเซราติที่โดนใจนักสะสมและแฟนพันธุ์แท้เป็นอย่างมาก

การฉลอง 110 ปีของ มาเซราติ จะถูกนำมาไฮไลต์ในคลาสพิเศษที่ Concours โดยมี มร. เคลาซ์ บุสซ์ เป็นกรรมการกิตติมศักดิ์ในการตัดสินรางวัล Best in Show อีกด้วย

maserati grancabrio trofeomaserati grancabrio trofeomaserati granturismo folgoremaserati grecale folgoremaserati mc20 cielomc20 iconamc20 iconamc20 iconamc20 icona mc20 stradale

advertisement

ข่าวยอดนิยม