โอโมดา แอนด์ เจคู เผยยอดขายเดือนกรกฎาคม

28 ส.ค. 67

OMODA & JAECOO โอโมดา แอนด์ เจคู แบรนด์รถยนต์ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์สัญชาติจีน ที่เปิดตัวไปเมื่อเมษายนปีที่แล้ว มียอดสะสมกว่า 284,872 คันทั่วโลก โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกกว่า 20,184 คัน และถือเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของปีนี้ที่ยอดขายรถยนต์ทะลุ 20,000 คันต่อเดือน

หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสเปนอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี ยอดขายรถยนต์โตอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนกรกฎาคมมียอดขายถึง 1,018 คัน ในฐานะแบรนด์ใหม่ OMODA & JAECOO ชิงส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 1% ในเซกเมนต์รถยนต์ SUV C ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่างสเปนไปได้ และถือเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ด้วยปริมาณการขายสะสม 3,636 คัน ทำให้ OMODA & JAECOO กลายเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

OMODA & JAECOO

เดือนแห่งกีฬา

ช่วงเดือนที่ผ่านมาถูกยกให้เป็น “เดือนแห่งกีฬา” OMODA & JAECOO จึงได้ปล่อยแคมเปญ “Go Paris” โดย OMODA & JAECOO ในประเทศต่าง ๆ ในยุโรป ทั้งสเปน อิตาลี สหราชอาณาจักร และโปแลนด์ ร่วมกันจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ “Brand Night” จัดป็อปอัพสโตร์ใต้หอไอเฟล ฉลองความยิ่งใหญ่ของมหานครที่เคยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับโลกเมื่อ 100 ปีที่แล้ว ในปี 1924 และ 100 ปีถัดมาในปี 2024

การแข่งขันกีฬาระดับโลกครั้งนี้ อินฟลูเอนเซอร์มากมายจากทุกวงการทั้ง แฟชั่น เทคโนโลยี รถยนต์ ได้ขับขี่รถยนต์สามรุ่นดาวเด่น “OMODA 5 – OMODA C5 EV – JAECOO 7 PHEV” เดินทางกว่า 5,000 กิโลเมตร ทั่วพื้นทวีปยุโรป เพื่อไปสัมผัสประสบการณ์ในสถานที่ทรงคุณค่า หรือการตั้งแคมป์ทำกิจกรรมสุดเหวี่ยง ชิมไวน์ พายคายัค เล่นพาราไกลดิ้ง

งานมหกรรมยานยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง “Goodwood Festival of Speed” ​​ในสหราชอาณาจักร ซึ่งได้รับเกียรติจาก His Grace the Duke of Richmond Frederick ตัดริบบิ้นเปิดตัวแบรนด์ JAECOO แบรนด์ซีรีส์รถยนต์ออฟโรดพรีเมียมซึ่งเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกในยุโรปของแบรนด์อีกด้วย ขณะเดียวกันอีกฟากหนึ่งที่ประเทศแอฟริกาใต้ OMODA & JAECOO ได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์ในการแข่งขัน “Extreme Fighting Championship – EFC” หรือการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแอฟริกาอีกด้วย

OMODA & JAECOO

เปิดประตู “ยุโรป”

ในเดือนนี้ได้จัดงานเปิดตัวแบรนด์อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมให้บริการ “เต็มรูปแบบ” ในอิตาลี ซึ่งได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญหลายคนร่วมงาน อาทิ Sergio Gaddi สมาชิกสภาแคว้นลอมบาร์เดีย (Lombardy Regional) Francesco Vassallo รองนายกเทศมนตรีเมืองมิลาน อย่างไรก็ตาม อิตาลีถือเป็นอีกตลาดสำคัญในยุโรปของ OMODA & JAECOO รองจากสเปนและโปแลนด์ และยังเป็นประเทศที่สร้างการยอมรับในระดับสากลให้กับบริษัทยานยนต์

นอกเหนือจากการเปิดตัวในตลาดยุโรป อาทิ การเปิดตัวแบรนด์และเปิดตัวรถยนต์ใหม่ในหลายประเทศ ทั้งซาอุดีอาระเบีย คูเวต และมาเลเซีย ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา การเปิดโชว์รูมแห่งแรกบนความร่วมมือระหว่าง OMODA & JAECOO กับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นชื่อดังอย่าง “CFAO” ในโมร็อกโก ที่เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อการพัฒนาแบรนด์ OMODA & JAECOO ในแอฟริกา

โดยนับตั้งแต่ก่อตั้ง OMODA & JAECOO แบรนด์ได้ใช้ “มาตรฐานสากล” ที่เข้มงวดในการผลิตมาโดยตลอดเพื่อสร้าง “คุณภาพระดับโลก” ซึ่งรถยนต์ระดับโลกรุ่นแรกของแบรนด์ “OMODA 5” ได้รับการรับรองระดับ 5 ดาวจาก E-NCAP ในยุโรป และ A-NCAP ในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสองใบรับรองความปลอดภัยรถยนต์ใหม่ที่เชื่อถือได้และเข้มงวดที่สุดทั่วโลก ในขณะที่ “OMODA 7” ซึ่งเป็นโมเดลระดับโลกรุ่นที่สองของซีรีส์ OMODA ที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในปีนี้ กำลังจะเข้ารับการทดสอบอุณหภูมิสูง (Extremely High-temperature Test) ในเมืองถูหลู่ฟาน (Turpan) หรือที่รู้จักในชื่อ “Furnace of a place” การทดสอบนี้ Shawn Xu ซีอีโอของแบรนด์ จะเข้าร่วมการทดสอบด้วยตัวเอง

จากจุดเริ่มต้นในการก่อตั้งแบรนด์ OMODA & JAECOO ได้กำหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการก้าวสู่ระดับโลก โดยแบรนด์ตะหนักว่าการเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกนั้นจะต้องอาศัยความสำเร็จในระยะยาว ซึ่งในอนาคต OMODA & JAECOO จะเร่งยกระดับผลิตภัณฑ์ในสายการผลิตที่มีอยู่ การจัดการระบบอุปทาน และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ขับขี่แต่ละพื้นที่ ตอบแทนลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีขึ้นเรื่อยไป พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ขับขี่ทั่วโลก ทั้งนี้ OMODA & JAECOO ตั้งตารอที่จะมีช่วงเวลาสุดพิเศษร่วมกับผู้ขับขี่ทั่วโลกในงาน OMODA & JAECOO Global User Summit ในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

OMODA & JAECOOOMODA & JAECOO

advertisement

ข่าวยอดนิยม