สิ่งมงคลที่ควรมีติดรถ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บูชาใกล้ตัว ช่วยคุ้มอันตราย!

26 ส.ค. 67

เปิดลิสต์ สิ่งมงคลที่ควรมีติดรถ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บูชาใกล้ตัว ช่วยคุ้มครองอันตราย พร้อมลิสต์รายชื่อสิ่งของอัปมงคลที่ไม่ควรมี ถ้าเจอในรถต้องรีบเก็บทิ้ง!

เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้จะระวังมากน้อยเพียงใด ก็อาจพบเจอได้ทั้งการเป็นผู้ประสบเอง หรือเห็นเหตุการณ์ข้างทาง เชื่อว่าผู้ที่ใช้ถนนหลายคน ต่างต้องการตามหา สิ่งมงคลที่ควรมีติดรถ ที่ควรบูชาไว้ใกล้ตัวตลอดการเดินทาง Amarin Horoscope ได้รวบรวมมาไว้ให้แล้ว ว่ามีสิ่งมงคลใดบ้างที่ควรมีติดรถ นอกจากการบูชาสิ่งมงคลแล้ว มาดูกันว่าสิ่งอัปมงคลใดบ้างที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ เพื่อความอุ่นกายและสบายใจของคุณ

 

สิ่งมงคลที่ควรมีติดรถ บูชาไว้ใกล้ตัว อุ่นใจไรภัยอันตราย

พระเครื่อง หรือพระพุทธรูปองค์เล็ก
สิ่งมงคลศักดิ์สิทธิ์อย่างแรกที่หลายคนนิยมบูชาไว้ในรถ หนีไม่พ้นพระเครื่อง หรือพระพุทธรูปองค์เล็กอย่างแน่นอน หลายคนบูชาไว้เพื่อให้รู้สึกถึงความสบายใจ อีกทั้งยังช่วยให้มีสติมากขึ้น เมื่อก่อนออกเดินทางได้สวดมนต์ขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถเลือกบูชาได้ตามความศรัทธา อาจจะเลือกเป็นพระปางประจำวันเกิด หรือพระพุทธรูปเกจิอาจารย์วัดดัง อาทิ หลวงปู่ทวด, หลวงพ่อฤาษีลิงดำ, หลวงปู่สด, หลวงพ่อโสธร, สมเด็จพระพุฒจารย์โต

pic18

ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ
ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ หรือ ผ้ายันต์กันภัย หนึ่งสิ่งมงคลศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่า นอกจากช่วยเรื่องความเป็นสิริมงคลต่อผู้บูชาแล้ว ยังช่วยในเรื่องแคล้วคลาดจากอันตรายด้วย โดยส่วนใหญ่นิยมพกผ้ายันต์สีแดงหรือสีเหลือ ขนาดเล็กหรือขนาดเท่าผ้าเช็ดหน้าก็ได้เช่นกัน สามารถพกพาได้ตามความสะดวกของเจ้าของรถ ไม่ว่าจะเป็นการแปะบนเพดานรถ แขวนไว้หน้ารถร่วมกับพวงมาลัย หรือพับเป็นผืนเล็กเก็บใส่กล่องไว้ในรถ

พวงมาลัยดอกไม้
ความเชื่อที่ว่าควรกราบไหว้แม่ย่านางรถ ด้วยการแขวนพวงมาลัยดอกไม้หน้ารถ เป็นความเชื่อที่ว่าการกราบไหว้แม่ย่านางจะเสริมความเป็นมงคล ช่วยเสริมให้การขับขี่ปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นความเชื่อเรื่องเสริมความแคล้วคลาด ตามคติไทยเดิม

ของที่มีกลิ่นหอม
การมีของหรืออุปกรณที่ช่วยให้รถมีกลิ่นหอม ถือเป็นการเสริมสร้างให้บรรยากาศระหว่างการขับขี่ เต็มไปด้วยพลังงานที่ดี ช่วยให้รู้สึกป่อนคลาย มีสมาธิ อีกทั้งยังเชื่อกันว่ามีของที่มีกลิ่นหอมในรถ จะช่วยเสริมดวงเรื่องโชคลาภ นำมาเป็นสิริมงคลให้กับเจ้าของ ในอดีตอาจเป็นใบเตย การบูร หรือดอกไม้กลิ่นหอม แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป สามารถใช้น้ำหอมปรับอากาศที่เข้ากับรสนิยมแทนได้เช่นกัน

ซองแดง 5 ซอง
เชื่อกันว่าหากนำซองแดง 5 ซอง ที่มีธนบัตรใบละ 20 บาท บรรจุอยู่ เก็บไว้ในช่องหน้ารถ จะช่วนเสริมมงคลให้กับเจ้าของรถ โดยเชื่อกันว่าจะทำให้โชคลาภเข้ามาหาผู้นั้น ถ้าจะให้ดีต้องเป็นธนบัตรที่มีเลขตัวสุดท้ายเป็นเลข 2 ที่สื่อถึงการเพิ่มพูนของเงินทอง

pic19

 

สิ่งอัปมงคลที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ เพื่อความอุ่นกายและสบายใจ
เมื่อมีสิ่งของที่เป็นมงคลต่อเจ้าของรถ ก็ย่อมต้องมีสิ่งที่อัปมงคล ที่สื่อถึงเรื่องที่ไม่ดี เพื่อป้องกันพลังงานที่ไม่ดี ที่เชื่อกันว่าอาจเป็นอันตรายให้กับเจ้าของรถและผู้ที่ขับขี่ หากพบว่ามีของเหล่านี้อยู่ในรถ ต้องรีบเอาออก!

พวงมาลัยแห้ง หรือดอกไม้แห้ง
หลังจากการกราบไหว้แม่ย่านางแล้ว เมื่อดอกไม้เริ่มเฉา พวงมาลัยเริ่มเหี่ยว ควรรีบเก็บออกจากรถให้ไวที่สุด เพราะพวงมาลัยแห้ง หรือดอกไม้แห้ง เป็นตัวแทนที่สื่อถึงความไร้เรี่ยวแรง เชื่อกันว่าถ้ามีไว้ในรถจะทำให้รู้สึกถึงความอ่อนล้า ความสิ้นหวัง อาจเป็นต้นเหตุของการไม่ระวังตัว และเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย

เหรียญกระจายบนรถ
เชื่อกันว่าเศษเหรียญที่หล่นในรถ โดยที่เจ้าของรถไม่ได้เก็บ หรือเหรียญที่อยู่ในทุกพื้นที่ใกล้มือคนขับ โดยไม่อยู่ในจุดเดียวกัน ถือเป็นลางบอกว่าเงินที่มีอยู่ จะรั่วไหลออกจากมือ ไม่สามารถเก็บเงินได้อยู่

นาฬิกาตาย
นาฬิกาถูกเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของเวลาชีวิต การที่มีนาฬิกาตายเก็บไว้ ไม่ว่าจะภายในรถยนต์หรือภายในบ้าน ล้วนเป็นความหมายเชิงลบที่สื่อความว่า "เวลาหมดแล้ว" ถือเป็นความหมายลบโดยอัตโนมัติ การมีของแบบนี้อยู่ภายในรถจึงถือเป็นลางร้าย เชื่อกันว่าการมีนาฬิกาตายในรถเหมือนบอกเป็นนัยที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้

pic17

 

ของใช้คนตาย
ของใช้หรือของติดตัวของผู้เสียชีวิต เป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกิดความยึดติดกับคนที่ยังอยู่ เชื่อกันว่าเป็นของที่ไม่ควรเก็บไว้กับตัว ความรู้สึกยึดติด ความคิดถึงต่อผู้เสียชีวิต อาจทำให้ผู้ที่ขับขี่เสียสมาธิ เกิดความวอดแว่ก จนไม่สามารถขับขี่ต่อได้ และอาจเป็นอันตรายต่อการขับรถ

กระจกแตก
กระจกหรือกรอบรูป สิ่งของเครื่องใช้ที่มีส่วนประกอบของกระจก เชื่อกันว่าเป็นสัญลักษณ์แทนชะตาชีวิต การที่มีกระจกแตกอยู่ใกล้ตัว หรืออยู่บนรถระหว่างการขับขี่ อาจเป็นสัญลักษณ์เตือนว่าชะตากำลังจะขาดได้ อีกทั้งยังมีความเชื่อว่าหากมีกระจกแตกหรือกรอบรูปหล่น จากนั้นอาจมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้หากกระจกที่แตกเป็นกระจกหน้ารถยนต์ อาจเป็นอันตรายต่อผู้ขับรถได้เช่นกัน

 

การทำพิธี หรือการมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มงคลติดรถไว้ เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ควรต้องใช้วิจารณญาณ อาจเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถ ด้วยความเชื่อที่ว่าของมงคลต่าง ๆ จะช่วยปกป้องอันตราย ไม่มีสิ่งใดมาขวางทาง แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรละเลยปัจจัยสำคัญอื่นระหว่างการขับขี่ด้วย เพื่อความปลอดภัยที่สูงสุดระหว่างการใช้ถนน ผู้ขับขี่จะต้องมีสติในการขับขี่ ไม่ประมาท ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและเพื่อนร่วมถนน

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด